Parents One

รีวิว KODOMO Kids Cinema โรงภาพยนตร์สำหรับเด็กแห่งแรกในเมืองไทย

ถ้าอยากจะลองพาลูกเข้าไปดูหนังในโรงแต่ก็กลัวว่าจะรบกวนคนอื่น อาจจะคลายกังวลได้เปลาะนึงแล้วค่ะ เพราะตอนนี้มีโรงภาพยนตร์สำหรับเด็กเกิดขึ้นในเมืองไทยแล้วค่า!! โดยโรงภาพยนตร์นี้เป็นโรงหนังสำหรับเด็กเต็มรูปแบบ ด้วยพื้นที่กว้างขวางและฉายภาพยนตร์น่ารักๆ ในเรทที่เหมาะสำหรับครอบครัว ตาม Parents One ไปดูดีกว่าว่าภายในโรงภาพยนตร์จริงๆ จะเป็นยังไงบ้าง

โรงภาพยนตร์เด็กแห่งนี้อยู่ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ค่ะ ตั้งอยู่ที่เมกา บางนา อยู่รวมกับโรงหนังปกติ โดยโรงหนังเด็กจะเป็นโรงที่ 1 ซึ่งมีป้ายบอกอย่างชัดเจนตั้งแต่ที่จอดูรอบหนังเลย สำหรับช่วงอายุนั้นทางโรงภาพยนตร์บอกว่าสามารถพาลูกเข้าได้ตั้งแต่ 1 ขวบ จนไปถึงเด็กโต อายุสูงสุดที่เคยมาดูที่โรงนี้คือ 12 ขวบค่ะ (แต่ก็ต้องดูความพร้อมของลูกเป็นหลักนะคะ อาจรอจนอายุประมาณ 3 ขวบซึ่งเป็นวัยที่เขาพอจะรู้เรื่องและเข้าใจในเนื้อหาของหนังบ้างแล้ว)

ระหว่างที่รอภาพยนตร์เข้า หน้าโรงหนังก็จะมีเครื่องเล่นเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้เจ้าตัวเล็กปีนป่ายเล่น ก่อนจะเข้าโรงจริงๆ ค่ะ

ถึงเวลาเข้าโรงภาพยนตร์แล้วค่ะทุกคน ที่นี่ให้ความสำคัญของเรื่องความสะอาดพอสมควรเลยนะคะ เพราะเราจะต้องทำความสะอาดมือตั้งแต่อยู่ที่หน้าโรงกันเลย ทางโรงภาพยนตร์จะมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออัตโนมัติให้ทุกคนทำความสะอาดมือกันด้วย นอกจากหน้าโรงแล้ว ภายในยังมีเจลทำความสะอาดมือแบบนี้อีกเป็น 10 จุดเลยค่ะ

มีพี่ๆ มารอรับอยู่ตรงทางเข้าโรงหนังเลยนะ

เมื่อเข้ามาภายในโรงภาพยนตร์ สิ่งแรกที่เตะตาคือบ่อบอลขนาดหญ่ายยยยยย!! ที่มีลูกบอลอยู่เป็นพันลูกเลยค่ะ ส่วนเบาะของโรงหนังนั้นมีสีสันสดใสแต่จำนวนเบาะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นะคะ เพราะน่าจะเน้นพื้นที่กว้างๆ ให้เดินเข้าออกได้อย่างสะดวกมากกว่า ผนังของโรงหนังก็เป็นสีสันคัลเลอร์ฟูลเอาใจเด็กๆ สุดๆ

บ่อบอลนี้ค่อนข้างลึกนะคะ ลึกประมาณหัวเข่าของผู้ใหญ่ อาจต้องคอยดูเวลาที่ลูกเล่นค่ะ ส่วนเรื่องของความสะอาด เขาจะทำความสะอาดบ่อบอลด้วยการดูดฝุ่นทุกวัน มีการล้างลูกบอลทุกลูกในทุกอาทิตย์

และอีกสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดเด็กๆ ก็คือ เจ้าสไลด์เดอร์ที่มีบ่อบอลอยู่ที่ปลายนี่เอง!! มั่นใจว่าเด็กที่มาดูภาพยนตร์ที่นี่อาจจะไม่ได้สนใจหนังที่ฉายอยู่เลยค่ะ

ในส่วนของที่นั่งก็จะมีอยู่ 3 แบบค่ะ คือ

โดยโซฟาแบบนอนจะอยู่ใกล้กับบ่อบอลที่สุดค่ะ

สำหรับภาพยนตร์ที่ฉายส่วนใหญ่จะเป็น Animation ค่ะ การ์ตูนสำหรับหนูๆ ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และเป็นแบบพากย์ไทยนะคะ

นอกจากนี้ทางโรงภาพยนตร์ยังมีให้สมัครบัตร M Generation Kids ในราคาเพียง 269 บาท พร้อมรับชุด Welcome Set มูลค่า 1,200 บาทด้วย ภายในจะมีกระเป๋าสะพายสุดน่ารัก กระบอกน้ำ กล่องดินสอ ตั๋วหนัง 1 ใบ น้ำยาบ้วนปากและแชมพูอาบน้ำโคโดโมะค่ะ

พาทัวร์กันไปเรียบร้อย หากวันไหนว่างๆ อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศก็อย่าลืมมาลองใช้บริการโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก KODOMO Kids Cinema กันดูนะคะ

รายละเอียดเพิ่มเติม