Parents One

ตะลุย โอเชียน ปาร์ค ฮ่องกง ฉบับคนรักสัตว์ : ดูแพนด้า อุ๋งๆ ชมวิว กินขนม เล่นกับปลาโลมา สนุกได้ทั้งครอบครัว

เดินทางง่าย อากาศดี อาหารอร่อยและสเน่ห์ของบ้านเมืองที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายในการท่องเที่ยวและพาครอบครัวมาใช้วันหยุดพักผ่อนกันที่ประเทศแห่งนี้

แน่นอนว่าเราก็เป็นอีกคนที่หลงใหลในประเทศนี้ และรอบนี้เราได้เลือกใช้หนึ่งวันเต็มไปสวนสนุก โอเชียน ปาร์ค ที่เต็มอิ่ม ครบครันจนเราต้องขอนำความประทับใจกลับมาเล่าให้ทุกคนฟัง และที่สำคัญคือที่นี่ยังเป็นจุดหมายที่น่าพาเด็กๆ ไปเรียนรู้ ไปเล่นและเห็นสิ่งใหม่ๆ กับกิจกรรมหลากหลายที่ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของพวกเขาอย่างแน่นอน

เอาล่ะ เตรียมไปลุย สวนสนุก โอเชียนปาร์ค สวนสนุกที่ไม่ได้มีแต่เครื่องเล่น แต่อัดแน่นไปด้วยความสนุก ความรู้ กันเถอะ

ที่พักที่เราใช้เป็นที่นอนหลับเอาแรงครั้งนี้คือ Mariott Ocean Prak ก็สะดวกสบายสุดๆ คือติดทั้งสถานี MTR (สถานีรถไฟฟ้าของฮ่องกง) และทางโรงแรมยังมีสกายวอล์คเดินข้ามมาโอเชียนปาร์คได้เลย !! สะดวกมากๆๆๆๆๆ และทางโรงแรมยังมีห้องที่เอาใจคุณหนูตัวน้อย ด้วยห้องที่มีคาแรคเตอร์การ์ตูนสุดคิ้วท์ของโอเชียน ปาร์ค ในห้องพักด้วย แต่ถ้าใครไม่ได้พักใกล้ก็ไม่ต้องกลัวเดินทางยาก เพราะโอเชียนปาร์ค ติดกับสถานี MTR เลยไม่ต้องกลัวหลง

ราคาสวนสนุก อยู่ที่

การเดินทาง

เวลาเปิด – ปิด

พอเข้ามาในสวนสนุกแล้วแนะนำว่าให้โหลดแอปฯ Ocean Park ซึ่งเขาจะบอกเวลาของแต่ละเครื่องเล่นว่าให้รอกี่นาที ถ้าเวลายังไม่ตรงเราก็ค่อยวนกลับมาอีกทีไปเล่นอย่างอื่นที่คิวน้อยๆ ก่อนก็ได้ และสามารถสแกน QR Code อธิบายเกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ ในบางโซนได้ด้วย

 

Amazing Asian Animals

เริ่มโซนแรกของวันด้วยโซนสัตว์จากเอเชีย ซึ่งระหว่างทางเข้ามีน้องแพนด้าแก้มยุ้ยและโซนสัตว์น้ำเล็กๆ ให้ได้ถ่ายรูปพลางๆ ก่อนเข้าไป

มาแล้วนุ้งแพนด้าาาา LE LE เอาใบยูคาลิปตัสมาบังหน้าไว้แบบนี้ยิ่งน่าร้ากกกกกกกก น่ากอดดดด ซึ่งพาหนูๆ มาไม่ต้องอุ้มชะเง้อ เพราะเขามีที่กั้นเป็นกระจกใสส่องเห็นแพนด้าชัดแจ๋ว

ถัดมาก็คือ แพนด้าแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์มาสคอตของ โอเชียนปาร์คด้วยนะ น้องตัวนี้ชื่อว่า “Tai Shan”

ในแต่ละมุมก็จะมีโซนให้ความรู้ที่ทำเป็นภาพประกอบน่ารักให้เล่นเกมด้วย ซึ่งจะคอยให้ความรู้เด็กๆ ถึงที่มาของสัตว์ต่างๆ และสาเหตุที่จะทำให้พวกมันสูญพันธ์ุ

เดินต่อมากับโซนปลาทองที่จัดออมาในห้องสไตล์จีนเจอน้องปลาสีสวยหลากหลายพันธุ์เพลินๆ

เต็มอิ่มจากสัตว์จากเอเชีย คราวนี้เราจะไปดูสัตว์เมืองหนาวบ้าง โดยเราจะนั่งรถไฟด่วนโอเชียน ซึ่งเป็นยานพาหนะไว้เดินทางระหว่างโซนชายฝั่งวอเตอร์ฟรอนท์กับโซนภูเขาซัมมิท โดยใช้เวลาแค่ 3 นาทีเองนะ

Polar Adventure

โซนสัตว์จากขั้วโลก ข้างในห้องชมจึงค่อนข้างหนาวใครมีเสื้อหนาวเตรียมตัวให้ดี!!

South Polar Spectacular

เปิดด้วยน้องกวิ้น ที่เยอะจนเก็บภาพแทบไม่หมด น่ารักขี้เล่น คอยว่ายน้ำใกล้ๆ มาให้ถ่ายรูปด้วย

วอลรัสตัวใหญ่ยักษณ์เขี้ยวยาว

เจ้าอุ๋งงงง มีเยอะมากๆ แต่ช่วงที่ไปเหมือนน้องกำลังถูกเรียกตรวจเช็กประจำวันเลยดูวุ่นๆ กัน ถ่ายภาพเดี่ยวๆ ของน้องไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่เห็นน้องได้ชัดแจ๋วเลย

น้องจากนี้ยังมีห้องอาหารที่ให้เราได้กินข้าวข้างๆๆ เพนกวินด้วยนะ ใครรักเพนกวินน่าจะกินไปถ่ายรูปกวิ้นไป ฟินแน่นอน

Ocean theatre

เอาล่ะ มาต่อกันด้วยโชว์การแสดงของสัตว์ทั้งแมวน้ำ ปลาโลมา และสิงโตทะเล แลละยังแทรกให้เราหันมาปกป้องท้องทะเลและสัตว์น้ำด้วย

Shark Mystique

การแสดงฉลามและปลากระเบนหลากสายพันธุ์มีให้เราได้ชมกันละลานตา รวมถึงสายพันธ์ที่หาชมได้ยาก เช่นฉลามม้าลาย, ปลาฉนาก เป็นต้น

ขนาดถังขยะยังเป็นเจ้าฉลามเลย ในโซนอื่นๆ ก็จะมีดีไซน์ถังขยะต่างไปด้วยนะ ถ้าใครไปลองสังเกตลายของโซนอื่นๆดู น่ารักทั้งนั้นเลย

อีกอย่างที่ชอบคือสื่อการเรียนรู้ต่างๆ ในโซนที่ทำให้เรื่องวิชาการอย่างอวัยวะของฉลาม ทำให้ดูง่ายและเห็นภาพมากๆ เด็กๆ รับรองเล่นกันสนุกและเข้าใจง่ายแน่นอน

หากเริ่มเดินโซนด้านบนกันเหนื่อยเราลองเปลี่ยนบรรยากาศกลับลงด้านล่างด้วยกระเช้าลอยฟ้าเพื่อชมวิวสวนสนุกและฮ่องกงไปด้วย ใข้เวลาเดินทางรวท 8 นาที ความสูงกว่า 200 เมตรเหนือน้ำทะเลจีนใต้

เห็นม้าหมุนอันยักษ์จากด้านบนด้วย จุดเด่นของม้าหมุนที่นี่คือใช้สัตว์น้ำมาแทนม้า มีทั้ง ฉลาม, ม้าน้ำ, ปลาการ์ตูน ฯลฯ ให้เด็ก ได้ขี่เล่นกัน เหมือนอยู่ใต้ท้องทะเล

พอลงมาก็จะเป็นโซน Old Hong Kong นำเสนอเมืองฮ่องกงยุค 80 ถ่ายรูปแบบย้อนยุคกันได้

ไฮไลท์เด็ดคืออออ โซนอาหารสตรีทฟู้ดที่รวบรวมร้านดังมาให้ช้อป ชิม กัน เช่น ลูกชิ้นปลาราดแกงเข้มข้น, วอฟเฟิลฮ่องกงของแท้, ชานมฮ่องกงหอมมัน ลองไป 2-3 อย่าง. ก็อร่อยสมกับเป็นต้นตำรับ ทุกเมนูหอม เข้มข้น เดินไปถ่ายรูปไป หมดไม่รู้ตัว

ใครสนใจก็สามารซื้อตั๋วสวนสนุกพร้อมกับแพคเกจชิมสตรีทฟู้ดเพื่อเข้าถึงรสชาติแบบฮ่องกงเต็มๆ ในราคา 1,925 บาท (480 ดอลลาร์ฮ่องกง) หรือซื้อแยกในราคา 455 บาท (113 ดอลลาร์ฮ่องกง)

The Grand Aquarium

พิพิธพันธฑ์สัตว์น้ำที่จะพาเราไปทำความรู้จักปลาหลายสายพันธุ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพลิดเพลินสำหรับคนทุกวัย  ถ้าหากเดินเล่นกันจนเหนื่อยแล้วยังอินกับการชมสัตว์น้ำอยู่ ขอแนะนำห้องอาหาร Neptune พิเศษตรงที่ให้เราได้ทานอาหารติดกับอะควอเรี่ยมยักษ์เลย น่าจะถูกใจเด็กๆ กันอีกด้วยนะ เพราะได้ทานข้าวไปดูน้องปลาไป เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ

Hongkong Jockey Club Sichuan Tressure

พบแพนด้ายักษ์ที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก (ชื่อ “An An”)  และเจ้าลิงสีทอง (ชื่อ“ Le Le”)

เครื่องเล่นเพียบแวะเล่นได้ตลอดวัน

ขึ้นชื่อว่าสวนสนุก ถึงทั้งทริปเราจะเน้นดูน้องสัตว์น่ารักและการแสดงต่างๆ แต่แน่นอนว่าโอเชียนปาร์คมีเครื่องเล่นน่าสนใจอยู่อีกเพียบ จนเลือกเล่นกันไม่หมด เพราะกิจกรรมในโอเชียนปาร์คเยอะมากๆ คราวหน้ามาว่าจะวางแผนเน้นเล่นเครื่องเล่นบ้างส่วนรอบนี้ก็รับว่าเต็มอิ่มกับน้องสัตว์และคุ้มค่ากับความเพลิดเพลินและเหมือนได้สัมผัสฮ่องกงผ่านโซนต่างๆ อย่างจุใจจริงๆ ใครไปฮ่องกงครั้งหน้าอย่าลืมปักหมุดโอเชียนปาร์คเป็นจุดหมายสำหรับทั้งครอบครัวกันด้วยนะ รับรองว่าสนุกสนานกันทั้งบ้านแน่นอน 🙂