Parents One

ไปดูมาแล้ว! 5 เหตุผลที่ The Lion King เดอะมิวสิคคัล ควรค่าแก่การพาลูกไปดู!!

“นาาาา ซีเพ่นยา #$%#&$# บาบา” เป็นท่อนร้องสุดติดหูจากการ์ตูนแอนิเมชันยอดฮิตตลอดกาลอย่าง The Lion King เรื่องราวของสิงโตตัวน้อยและวัฎจักรแห่งชีวิต ที่ในวันนี้คนไทยจะได้ชม The Lion King แบบสมจริงระดับโลกกับ The Lion King เดอะมิวสิคคัลกันแล้วค่ะ โดยเราได้มีโอกาสไปชมละครเวทีสุดยิ่งใหญ่เรื่องนี้ด้วย และเห็นว่าเป็นละครเวทีที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง จึงมี 5 เหตุผลที่ควรไปดู The Lion King เดอะมิวสิคเคิลมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนค่ะ 

เป็นการแสดงจากต่างประเทศ

The Lion King เดอะมิวสิคคัล เป็นละครเวทีสุดยิ่งใหญ่ที่ได้ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 3 ของโชว์ Broadway แบบต่อเนื่องยาวนานกว่า 21 ปี ด้วยนักแสดงกว่า 120 ชีวิตที่จะมาสร้างความสนุกสนาน และสีสันให้พวกเราได้ตื่นตาตื่นใจ แถมยังตกใจเล่นอีกด้วย ซึ่งขอบอกเลยว่าทีมงานทุกคนมีฝีมืออันน่าทึ่งในการเนรมิตเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ในทุ่งสะวันนาให้มีชีวิตชีวาออกมาโลดแล่นอยู่บนเวที ได้อย่าสมจริงสมจังสุดๆ 

เต็มอิ่มกับ The Lion King แบบสมจริง

The Lion King เป็นการ์ตูนสุดคลาสสิก ที่คุณพ่อคุณแม่อาจจะเคยดูและเปิดให้เจ้าตัวเล็กดู ซึ่งการดูการ์ตูนก็เป็นความรู้สึกหนึ่ง แต่การได้ดูการแสดงแบบสมจริงจะเป็นความรู้สึกที่เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ เพราะ  The Lion King เดอะมิวสิคคัล ได้ยกฉากในการ์ตูนออกมาแบบช็อตต่อช็อต ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของตัวละคร หรือภาพพื้นหลังก็ทำได้เหมือนกันในการ์ตูนทุกกระเบียดนิ้วเลย รวมไปถึงการสวมบทบาทของบรรดานักแสดงมากฝีมือที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวสำคัญให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

ฟังเพลงมิวสิคคัลเพราะๆ แบบเซอร์ราวด์

จุดเด่นของละครเวทีก็คือการขับร้องไปพร้อมกับการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งใน The Lion King เดอะมิวสิคคัลทุกคนจะได้ฟังเพลงประกอบจากแอนิเมชัน The Lion King เกือบจะทุกเพลงเลยล่ะค่ะ และทุกเพลงนั้นไพเราะมากกกกก เสียงดีกันทุกคนเลยค่ะ ฟังแล้วขนลุกมากๆ เลย เพลงที่มีก็เช่น

เหมือนยกสวนสัตว์มาไว้บนเวที

เพราะแอนิเมชัน The Lion King นั้นเต็มไปด้วยสรรพสัตว์นานาชนิด แน่นอนว่าละครเวทีก็ต้องมีสัตว์เหล่านั้นมาร่วมแสดงด้วย แต่ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะสัตว์ที่มาแสดงไม่ใช่ของจริงแต่เป็นคน!! ที่แต่งตัวเป็นสัตว์ต่างๆ ได้เหมือนจริงมากกก มีพร็อพเครื่องแต่งกายที่เหมือนจนน่าตกใจ ที่น่าตื่นเต้นไปกว่านั้นคือเรื่องของการแสดงที่ทุกคนสวมบทบาทเป็นสัตว์เหล่านั้นได้อย่างแนบเนียน เสมือนเป็นสัตว์จริงๆ เลยค่ะ (ส่วนตัวชอบยีราฟมากๆ เพราะสุดจะน่ารักกก)

แสงสีเสียงตระการตา

เมื่อพูดถึงนักแสดงไปแล้ว องค์ประกอบที่สำคัญสำหรับละครเวทีก็ต้องเป็นเรื่องของฉาก เพลง และแสงสี ที่บอกเลยว่า The Lion King เดอะมิวสิคคัล ทำออกมาได้อย่างยิ่งใหญ่สุดๆ ไปเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่สมจริงราวกับหลุดออกมาจากแอนิเมชัน มีธรรมชาติต่างๆ มากมายทั้งที่เป็นพร็อบและเป็นคนแสดง (ขนาดต้นไ้ม้ใบหญ้าก็ยังแสดงได้เหมือนจริงสุดๆ) สำหรับแสงสีก็อลังการและทำแสงสีออกมาได้เข้ากับบทและบรรยากาศของละครเวทีในแต่ละช่วงได้อย่างสุดยอดมากๆ และที่เจ๋งว้าวอีกเรื่องคือเรื่องของเสียงค่ะ ที่ยกเครื่องดนตรีต่างๆ ออกมาเล่นอยู่ข้างๆ ให้เราได้ชมเวลาที่เขาเล่นแบบสดๆ ซึ่งนักดนตรีทั้ง 2 ท่านก็มีอารมณ์ร่วมไปกับการแสดงแบบสุดๆ แถมยังเล่นเครื่องดนตรีได้หลายอย่างอีกด้วย  

 

และนี่ก็คือเหตุผลทั้ง 5 ข้อที่เรายกมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกคนค่ะ โดยการแสดงมีฉายตั้งแต่วันนี้จึนถึงวันที่ 27 ตุลาคม 2562 บัตรราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาทเท่านั้นอยากให้ไปดูกันจริงๆ นะ เพราะบอกเลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคากับทุกบาททุกสตางที่จ่ายไปอย่างแน่นอน 

สามารถซื้อบัตรได้ที่ Thaiticketmajor ทุกสาขา หรือซื้อออน์ไลน์ได้ที่ thaiticketmajor.com