Parents One

นับถอยหลังสู่วันคริสต์มาสกับ Santa Tracker คลังเกมแสนสนุกสุขส่งท้ายปีจาก Google  

Santa Claus is coming to town! ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองช่วงท้ายปีกลับมาทั้งที Parents One ขอพาคุณพ่อคุณแม่และน้องๆ หนูๆ ลัดฟ้าข้ามทะเลไปท่องเที่ยวหมู่บ้านซานตาคลอสด้วยกัน  

โดยทริปนี้เดินทางกันได้ง่ายๆ สะดวกสบาย เพียงปลายนิ้วสัมผัสกับ Santa Tracker เว็บไซต์ติดตามภารกิจแจกจ่ายของขวัญจากซานตาคลอส และเหล่าเอลฟ์ที่จะชวนทุกคนมานับถอยหลังสู่วันคริสต์มาสด้วยนิทาน เกมเสริมทักษะ และกิจกรรมสนุกๆ กว่า 30 รายการ เล่นฟรีแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเพลงน่ารักๆ เหมาะกับเทศกาล ยากง่ายสลับกันไป รับรองว่าเพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัว วันนี้เราได้หยิบยกบางเกมมาแนะนำ และจัดระดับความยากง่ายสำหรับเจ้าตัวเล็กเอาไว้ด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยค่ะ ! 

ค้นหา “Christmas” บน Google จะพบความมหัศจรรย์!

Santa Tracker เป็นฟีเจอร์เจ้าประจำจาก Google มีมาตั้งแต่ปี 2004 สามารถเข้าถึงกันได้ง่ายๆ ผ่าน URL  https://santatracker.google.com/ แต่ถ้าอยากเพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้กับเจ้าตัวเล็ก (รวมถึงตัวคุณพ่อคุณแม่เองด้วย) ก็สามารถค้นหาคำว่า “Christmas” ในภาษาใดก็ได้บน Google จะมีกล่องของขวัญสีชมพูเข้มตกลงมา และเมื่อคลิกหนึ่งครั้ง ความมหัศจรรย์จะบังเกิด! บอลลูนอันใหญ่ลอยผ่านหน้าจอ นำพาเราให้มายังหมู่บ้านซานต้าในพริบตา 

โรงภาพยนตร์ขั้วโลก

อุ่นเครื่องสร้างบรรยากาศกับภาพยนตร์แอนิเมชันสั้นๆ ความยาวประมาณ 1-2 นาที บอกเล่าเรื่องราวอันแสนยุ่งเหยิงในช่วงเทศกาลของซานตาคลอสพร้อมด้วยผองเพื่อนแห่งขั้วโลกเหนือ ดูเพลินๆ ไม่มีคำพูดใดใดแต่สามารถเข้าใจได้จากท่าทางของตัวละครที่แสนน่ารักน่าหยิก แถมยังมีการสอดแทรกเรื่องความปลอดภัยในการใช้อินเทอร์เน็ตด้วย

แต่งแต้มสีสันวันเทศกาล

พื้นที่สำหรับหนูน้อยนักสร้างสรรค์ให้ได้มาระเบิดพลังปลดปล่อยจินตนาการกันเต็มที่ แต่ถ้ายังไม่จุใจมากพอ ทาง Santa Tracker ยังมีภาพระบายสีที่สามารถพิมพ์ใส่กระดาษมาระบายเองได้ในเมนู Season of Giving ด้วยค่ะ 

ร้านเสริมหล่อคุณซานตาคลอส ตัดผม ตกแต่ง ระบายสีได้ตามแต่ใจต้องการ ถ้าหากพลั้งเผลอตัดพลาดไปก็สามารถปลูกหนวดคุณซานตาคลอสขึ้นใหม่ได้ด้วยนะ เล่นวนไปได้ไม่รู้จบ 

ออกแบบเอลฟ์ในฝันของตัวเองกันได้ที่นี่ เลือกขนาดตัว สีผิว เสื้อผ้าหน้าผม รวมทั้งเครื่องประดับได้หลากหลาย สร้างเอลฟ์ได้เป็นร้อยเป็นพันแบบไม่ซ้ำกัน 

ศิลปินตัวน้อยถือกำเนิด เปิดกระดานวาดรูปที่มาในธีมคริสต์มาส มีอุปกรณ์ครบครั้น สำหรับเด็กๆ คนไหนที่ไม่ถนัดวาดรูปก็มีสติ๊กเกอร์ ขวดสเปรย์ แสตมป์ให้ใช้สร้างผลงานชิ้นโบว์แดง 

เปลี่ยนบรรยากาศจากการวาดภาพแต่งเติมตามจินตนาการมาลองท้าทาย Ai ดูบ้าง ในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องวาดรูปตามโจทย์ที่กำหนดซึ่งล้วนแล้วเป็นคำเกี่ยวกับคริสต์มาส เพื่อให้ Ai ทายให้ถูกต้องว่าเรากำลังวาดอะไร ภายในเวลา 30 วินาที เกมนี้อาจจะมีจุดที่ยากบ้างด้วยเวลาจำกัดและคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เด็กๆ อาจจะไม่คุ้นเคยเท่าไรค่ะ

บุกโรงงานของเล่น

รับบทเป็นเอลฟ์ตัวน้อยเตรียมประกอบกล่องของเล่นลงกล่องของขวัญ โดยมีอุปสรรคเป็นเจ้าเพนกวินคอยขวางทาง เกมนี้สามารถเล่นแข่งกันสองคนได้นะคะ และบอกเลยว่าแม้แต่ผู้ใหญ่เองบางด่านก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเหมือนกัน ท้าทายสุดๆ ไปเลยค่ะ

เกมนี้จะต้องอาศัยสมาธิและการคิดวางแผน คอยรักษาสมดุล ควบคุมความเอียงเพื่อลำเลียงลูกกวาดไปยังท่อให้สำเร็จ

บททดสอบของเจ้ากวางเรนเดียร์ก่อนส่งของขวัญในวันคริสต์มาส เราจะต้องคอยควบคุมเรนเดียร์ให้กระโดดเก็บของขวัญเพื่อทำคะแนน และคอยหลบหลีกสิ่งกีดขวางที่จะทำให้การส่งล่าช้าไม่ทันการ

ผจญภัยแดนน้ำแข็ง

จับตามองให้ดี! มาตามหาคุณซานต้าและผองเพื่อนแห่งดินแดนน้ำแข็งที่คอยหลบซ่อนอยู่ในฉากสุดยุ่งเหยิง งานนี้แม้แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ต้องมีปวดหัวค่ะ เพราะข้าวของผู้คนในแต่ละฉากเยอะเหลือเกิน จะช่วยกันหาทั้งบ้าน หรือจะแข่งขันกันก็สนุกหรรษาไปอีกแบบ

พาเจ้าเพนกวินสไลด์ไถลตัวไปตามก้อนน้ำแข็ง เก็บของขวัญ และวิ่งเข้าเส้นชัยให้สำเร็จ แต่อย่าลืมหลบหลีกอุปสรรครอบกาย แถมยังต้องคอยระวังไม่ให้เจ้าเพนกวินกลิ้งลงน้ำจนกลายเป็นน้ำแข็งด้วยนะ

ศึกปาหิมะสุดระทึกของเหล่าเอลฟ์ท่ามกลางป่าหิมะ เล่นง่ายๆ เพียงใช้เมาส์คลิกไปตามทิศทางที่ต้องการจะเดิน เก็บกล่องของขวัญพัฒนาลูกหิมะของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่ถ้าหากว่าโดนเอลฟ์คนอื่นๆ ปาหิมะใส่เมื่อไร เกมจะจบลงทันที

ถึงเวลาเอลฟ์ปาร์ตี้!

คุณพ่อคุณแม่ที่เคยผ่านเกมเต้นออนไลน์มาน่าจะคุ้นเคยวิธีการเล่นเป็นอย่างดี ครั้งนี้เป็นการแข่งขันห่อของขวัญในปาร์ตี้ซึ่งเรามีหน้าที่กดคีย์บอร์ดตามคำสั่งให้ทัน จะยิ่งเพิ่มลีลาและความเร็วในการห่อของขวัญให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ฟลอร์เต้นรําจะต้องลุกเป็นไฟ! เกมฝึกเขียนโค้ดอย่างง่ายสำหรับเด็กๆ จะเลือกเล่นแบบอิสระ กำหนดท่าเต้นด้วยตัวเองก็ได้ หรือจะเล่นแบบตามคำสั่งที่เกมกำหนดมาให้ก็ได้เช่นเดียวกัน มี 2 โหมดให้เลือกเลยทีเดียว

เกมนี้น่าจะถูกใจเด็กเล็กๆ ค่ะ สร้างวงดนตรีและบทเพลงแปลกใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกเอลฟ์ที่เล่นเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ มาผสมผสานรวมกันเป็นวงเดียว เล่นง่าย เล่นเพลิน ไม่มีแพ้ชนะ มีแต่ความคึกคักสนุกสนานเท่านั้น

ห้องสมุดคริสต์มาส

เรียนรู้เรื่องการเฉลิมฉลองวันหยุดทั่วโลกด้วยการคลิกที่หมุดตามแผนที่ จะมีข้อมูลเกี่ยวกับวันหยุดประเทศต่างๆ ขึ้นมาให้ได้เรียนรู้ โดยข้อมูลในส่วนนี้จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด คุณพ่อคุณแม่จึงจะต้องคอยอยู่ใกล้ๆ เพื่ออ่านให้เขาฟังด้วยนะคะ

ในวันคริสต์มาสซานต้าจะต้องเดินทางไปมากมายหลายที่ มาลองมาจับคู่รูปร่างของประเทศต่างๆ ให้เข้ากับแผนที่ในเกม เมื่อจับคู่ถูกจะมีชื่อประเทศขึ้นมาทันที กระตุ้นการเรียนรู้ภูมิศาสตร์ต่อไปในอนาคต

เรียนรู้คำศัพท์ต่างๆ เกี่ยวกับวันคริสต์มาส ไม่ว่าจะเป็นคำว่า “สุขสันต์วันปีใหม่” “ซานตาคลอส” หรือแม้แต่วิธีการเขียนเสียงหัวเราะของซานต้าในภาษาอื่นๆ สามารถเลือกคำที่อยากจะเรียนรู้และเปิดเสียงฟังวิธีออกเสียงได้เลย