Parents One

ออมเงินให้ลูก เปิดบัญชีธนาคารไหนดี? ให้ได้ดอกเบี้ยสูง

เพราะอนาคตของลูก คือสิ่งสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี และรอบคอบใช่ไหมล่ะคะคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งแน่นอนว่า ในยุคนี้ทุกคนอยากให้ลูกมีเงินเก็บออมตั้งแต่พวกเขายังเล็ก เพื่อความมั่นคง และมีเงินเก็บสำรองไว้ใช้ในอนาคต ถือว่าเป็นการวางแผนทางการการเงินที่ดีเลยทีเดียว แต่ก็ต้องรู้จักสอนลูกให้รู้จักเก็บเล็กผสมน้อยไว้ตั้งแต่เด็กๆ ด้วยนะคะ

แล้วเราควรจะเลือกธนาคารไหน เพื่อออมเงินให้ลูก แถมยังได้ดอกเบี้ยสูงดีล่ะ? วันนี้ Parents One จึงขอรวบรวมธนาคารที่รับฝากเงิน สำหรับเด็กมาฝากกันค่ะ อย่ารอช้า ไปดูกันเลย

เอกสารที่ต้องเตรียมให้พร้อม ก่อนไปเปิดบัญชี?

1. ธนาคารกรุงไทย

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษ สำหรับผู้เยาว์ (Krungthai Kids Saving)

จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ สิ้นเดือน พร้อมรับดอกเบี้ยพิเศษเพิ่มให้ 100% เพียงฝากมากกว่าถอน

ความพิเศษแตกต่างจากธนาคารพาณิชย์อื่น ๆ ตรงที่ ผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องฝากเป็นประจำต่อเนื่องทุกเดือน และได้รับดอกเบี้ยเพิ่มมากพิเศษในกรณีที่มีการฝากเงินมากกว่าการถอนเงิน ตลอดจนสามารถฝาก-ถอน-โอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่ต้องฝากต่อเนื่องทุกเดือน

อ่านรายละเอียดเพิ่ม : https://bit.ly/2QIM55t

2. ธนาคาร ธ.ก.ส.

บัญชีเงินฝากออมดีมีทุน

ออมเงินฝากที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับประถมศึกษา จนถึงระดับปริญญาตรีได้ทั้งออมเงิน และลุ้นรับทุนการศึกษามูลค่าถึง 5,000 บาท เพียงฝากขั้นต่ำ 100 บาท ไม่จำกัดวงเงินสูงสุด

อ่านรายละเอียดเพิ่ม : https://bit.ly/3n9qz66
https://bit.ly/32CVs9r

3. ธนาคารกรุงเทพ

บัญชีเงินฝากสินมัธยะทรัพย์ทวี – บัวหลวงคิดส์

ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้จากดอกเบี้ย

อ่านรายละเอียดเพิ่ม : https://bit.ly/3naxGve

4. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

บัญชีเงินฝากระยะยาว Smart Kids

อ่านรายละเอียดเพิ่ม : https://bit.ly/3va6Vtr

5. ธนาคารออมสิน

บัญชีเงินฝากประจำรายเดือนยกเว้นภาษี

อ่านรายละเอียดเพิ่ม : https://bit.ly/3gv9cev

6. ธนาคารกสิกร

บัญชีเงินฝากทวีทรัพย์

ดอกเบี้ย ขึ้นอยู่กับวงเงินที่ฝาก เพราะเป็นดอกเบี้ยปลอดภาษี ออมง่าย  เหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่วางแผนการเงินให้ลูกตั้งแต่แรกเกิดไปจนเข้ามหาวิทยาลัย

อ่านรายละเอียดเพิ่ม : https://bit.ly/2Qk1Lw4

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 6 ธนาคารที่คุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดบัญชีเงินให้ลูกน้อยได้ จุใจสุดๆ กันไปเลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งแต่ละธนาคารก็มีเงื่อนไข รวมทั้งข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป

แต่อย่างไรก็ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากก่อนไปเปิดด้วยนะคะ จะได้คุ้มค่า และไม่เสียผลประโยชน์ของลูกน้อยไปนั่นเอง ทางที่ดี คือ เลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้เงินของครอบครัวจะดีที่สุดค่ะ

และที่สำคัญ คือ คุณพ่อคุณแม่ต้องฝึกให้เจ้าตัวน้อยเป็นนักออมที่ดีและรู้จักคุณค่าของเงินด้วยนะคะ เพียงเท่านี้ เด็กๆ ก็สามารถบริหารการเงิน และมีเงินเก็บเป็นของตัวเอง เพื่อสำรองไว้ใช้ในอนาคตแล้วนั่นเองค่ะ