Parents One

คุยกับ “อั๋น ภูวนาท” เรื่องการเลี้ยงลูกแบบเรียบๆ

ภาพจาก: Puwanart Kunpalin

“อั๋น ภูวนาท คุนผลิน” เป็นหนุ่มเนี้ยบที่อยู่ในวงการบันเทิงมานาน ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็น “คุณพ่ออั๋น” เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว หลังจากมี”น้องพอล” ลูกชายสุดน่ารักสมาชิกคนใหม่ของครอบครัว เรามาดูกันว่าการเลี้ยงลูกแบบเรียบๆ ในสไตล์ของคุณพ่ออั๋นนั้นจะเป็นแบบไหน

ภาพจาก – Puwanart Kunpalin

ความรู้สึกหลังจากได้เป็นคุณพ่อ

พี่อั๋น: ทุกคนน่าจะตอบคล้ายๆ กัน คือมีความสุขมาก ตอนแรกพี่ได้รับคำขู่เยอะมากว่าจากนี้มันชีวิตจะเปลี่ยนนะ ต้องเหนื่อยสุดๆ ไปเลย แต่พี่ว่าใครที่กลัวสิ่งเหล่านี้ขอให้คิดว่ามันไม่ได้ขนาดนั้นนะ

ภาพจาก – Change2561

ชีวิตไม่ได้เปลี่ยนไปเยอะ?

พี่อั๋น: จริงๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะ แต่พี่ว่ามันเหมือนเป็นการ “Welcome to the new world”  เพราะเรารู้สึกว่ามันดีจะตาย เหมือนมันดีที่ได้กลับบ้าน แบบกลับมาก็ได้กลิ่นก่อนเห็นหน้า พอเจอแล้วเหนื่อยแค่ไหนก็ยิ้มแล้ว พี่มีความสุขมากเลยจะเรียกเห่อก็ได้ (หัวเราะ)

มันเหมือนเป็นความสุขที่มากกว่า เพราะไม่ต้องไปแสวงหาอะไรเลย ไม่ต้องไปซื้อเพื่อให้ได้มา ไม่ต้องกินเพื่อให้รู้สึก แค่อยู่เฉยๆ มองไปเห็นก็มีความสุขแล้ว

ภาพจาก – Puwanart Kunpalin

เตรียมตัวแบบไหนเป็นพิเศษ

พี่อั๋น: ตอนนั้นกังวลแค่ว่าเขาจะสุขภาพสมบูรณ์ไหม แต่โชคดีที่เรารู้ได้จากการตรวจแล้วว่าเขาปลอดภัย อีกอย่างเราก็ผ่านเลขสี่กันมาแล้วทั้งคู่ เรียกได้ว่าไม่กังวลอะไรเพราะเป็นการมีลูกในวันที่มีพร้อมแล้วทุกอย่าง บ้านช่องเสร็จเรียบร้อยไม่ต้องผ่อนเเล้ว รถมีแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างเข้าที่หมดแล้ว

ภาพจาก – Puwanart Kunpalin

กังวลเรื่องสุขภาพไหม

พี่อั๋น: พี่จ๋าและพี่อั๋นเเข็งแรงกันมาก ตอนไปตรวจหมอก็บอกว่าเช็คร่างกายแล้วสุขภาพเท่ากับคนอายุ 35 ปี พร้อมมากกับการมีลูก หลังคลอดกังวลลึกๆ ว่าพี่จ๋าจะมีอาการ Baby Blue (อาการซึมเศร้าหลังคลอด) ไหม แต่ผิดคาดเพราะพี่ไม่เห็นอาการแม้แต่ 1 เปอร์เซ็นต์ในตัวพี่จ๋า (หัวเราะ)

ภาพจาก – Puwanart Kunpalin

เลี้ยงลูกด้วยทฤษฎีเยอะไหม

พี่อั๋น: เราโตขึ้นมาโดยที่พ่อแม่เลี้ยงดูอย่างดีที่สุดแบบไม่ใช้ตำรา ทำให้แทบไม่มีทฤษฎีเลย มีคนส่งข้อมูลการเลี้ยงลูกเยอะนะแต่พี่ไม่ค่อยได้อ่าน เพราะสิ่งเดียวที่อ่านคือต้องเตรียมของอะไร ผ้าอ้อม สำลี มากแค่ไหร่ ส่วนทฤษฎีที่บอกว่าอย่าทำอย่างโน้นนี่ เราไม่ได้สนใจอะไรเลย เพราะเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดแผกมนุษย์ เรากินอาหารดี กินนมอย่างเดียว 6 เดือนเป็นอย่างน้อย ไปหาหมอทุกอาทิตย์

ภาพจาก – Puwanart Kunpalin

คุณแม่จ๋าฟูลไทม์ดูแล 24 ชั่วโมง

พี่อั๋น: ตอนนี้เราให้เขาฟูลไทม์ไปเลย พี่ทำห้องประชุมให้เขาเลยจ้า(หัวเราะ) จัดเป็นมุมให้แล้วบอกว่าผมมีอุปกรณ์การประชุมเลย หรือถ้ามีคนมาประชุมที่บ้านนี่บอกเลยว่ากี่คนผมเซ็ทโต๊ะให้ ซึ่งพอประชุมที่บ้านปุ๊ป 2 ชั่วโมงเขาก็เบรคมาปั๊มนม พี่ว่าถ้าเราค่อยๆ จัดการมันก็ได้

ภาพจาก – Puwanart Kunpalin

แผนในอนาคตของเบบี้พอล

พี่อั๋น: คิดว่าถ้าเขาอยากไปทางไหนไม่ว่าจะศิลปิน นักธุรกิจ คุณหมอ หรือแล้วแต่เลย เพราะตอนนี้เขาคือหลานคนเดียวของตระกูล เขาเลือกได้ไม่ว่าจะอยากทำธุรกิจที่บ้านต่อ หรือจะขายให้หมดเลยแล้วออกไป joy life(หัวเราะ)

ภาพจาก – Change2561

นิยามของคำว่า “เลี้ยงลูกเรียบๆ”

พี่อั๋น: “ความเรียบๆ” คือการเลือกของคุณภาพดีที่สุดไม่ใช่แพงที่สุด ถ้ามันแพงแต่ดีเราก็กล้าซื้อแต่ถ้ามันแพงแบบไร้เหตุผลก็ไม่เอา เช่น เสื้อยืดคุณภาพเดียวกับห่านคู่แต่ตัวละ 8,000 เราก็ไม่ซื้อ(หัวเราะ) แต่เราจะซื้อห่านคู่แทน ซึ่งถ้าแพงแต่ดัก็พร้อมทุ่ม อย่างของใช้เด็กบางอันเราก็มีรับจากเพื่อนมาใช้ต่อนะ

ลองไปชมความน่ารักของครอบครัวเพิ่มเติม ได้ในรายการ “คุยสตอรี่” ผ่านทางช่อง Change2561 ได้เลยค่ะ รับรองว่าดูแล้วจะต้องอมยิ้มตามอย่างแน่นอน 😀