Parents One

รวม 8 แบรนด์ยอดฮิตเครื่องปั๊มน้ำนมไฟฟ้าของคุณแม่ยุคใหม่

เครื่องปั๊มนมไม่ใช่ของฟุ่มเฟือย แต่เป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพและพัฒนาการของลูกในระยะยาว  ยิ่งเป็นคุณแม่ที่ต้องทำงานตอนเช้า แล้วต้องกลับมาเลี้ยงลูกตอนเย็นด้วยแล้ว ถือว่าเครื่องปั๊มน้ำนมคือไอเทมที่ห้ามขาดเลยค่ะ เพราะช่วยประหยัดเวลาการให้นมลูก แถมไม่ต้องเสียเงินเเพงๆ ไปซื้อนมผงมาชงให้ลูกกินด้วยค่ะ ไปดูวิธีการเลือกเครื่องปั๊มนม และยี่ห้อยอดฮิตที่เราคัดสรรทั้งข้อดี และข้อเสียมาให้กันเลยดีกว่า

เคล็ดลับการเลือกซื้อเครื่องปั๊มนมให้เหมาะกับคุณแม่

หลายๆ คนมักสงสัยว่า? เครื่องปั๊มนมที่ดีมีลักษณะอย่างไร คุณแม่หลายท่านไม่รู้วิธีในการเลือกซื้อ และไม่ได้ศึกษายี่ห้อกันมาก่อน ก็คงจะไม่รู้ว่ามันมีลักษณะแบบไหน และไม่รู้ว่าแบบไหนที่จะเหมาะสมกับเราเมื่อซื้อไปแล้วจึงเกิดอาการเจ็บเต้านมจากเครื่องปั๊มนม หรืออาจจะปั๊มแบบไม่ถูกวิธี เมื่อซื้อไปแล้ว แล้วเราจะมีวิธีการเลือกเครื่องปั๊มนมให้เหมาะสมกับแม่อย่างเราบ้าง ไปดูเคล็ดลับการเลือกเครื่องปั๊มนมกันเลยค่ะ

ประสิทธิภาพของแรงดูด และรอบดูดอย่างน้อย 40-60 รอบต่อนาที

เครื่องปั๊มนมที่ดี คือ เครื่องปั๊มนมที่มีจังหวะการปั๊มเลียนแบบการดูดของทารก ซึ่งเราสามารถปรับแรงดูดได้ตามความต้องการของผู้ใช้ค่ะ โดยส่วนมากจะใช้แรงดูดอย่างน้อย 200 mmHg รอบการดูดอย่างน้อย 40-60 รอบต่อนาทีจึงจะใกล้เคียงการดูดของทารกค่ะ

ในช่วง 6-12สัปดาห์แรก ถ้าการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นไปด้วยดี ร่างกายมักจะผลิตน้ำนมได้เกินกว่าความต้องการของทารก การปั๊มนมในช่วงนี้จะค่อนข้างง่าย และได้ปริมาณมาก ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องปั๊มนมนานกว่า 4 เดือนขึ้นไปควรเลือกซื้อเครื่องปั๊มนมที่มีรอบดูดมากกว่า 40 ครั้งต่อนาทีขึ้นไป เพราะถ้าเราใช้เครื่องปั๊มนมที่มีรอบดูดต่ำกว่า 40 ครั้งต่อนาทีจะทำให้ปั๊มนมไม่ออก

ขนาดของเครื่องปั๊ม ที่ต้องนึกถึงการขนย้าย

โดยให้คุณแม่สังเกตจากการใช้ชีวิตประจำวันว่า จำเป็นต้องขนย้ายเครื่องปั๊มไหม? คุณแม่ที่ทำงานประจำ จะต้องปั๊มน้ำนมที่ทำงานวันละ 2-4 ครั้งเป็นอย่างน้อย การขนย้ายเครื่องปั๊มน้ำนมไป-กลับทุกๆวัน นานหลายเดือน ก็ควรดูถึงขนาดของเครื่องปั๊มนมด้วยว่า ขนย้ายสะดวกหรือไม่ แต่ถ้าคุณแม่คนไหนต้องเลี้ยงลูกแบบ Full – time ก็ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องขนาดไปเลยค่ะ

พลังงานที่ใช้กับเครื่องปั๊ม   

เครื่องปั๊มนมบางรุ่นใช้ไฟบ้านได้อย่างเดียว บางรุ่นใช้ได้ทั้งไฟบ้าน และถ่าน บางรุ่นมีสายชาร์จสำหรับใช้ในรถยนต์ได้ด้วย ถ่านที่ใช้ก็มีทั้งแบบชาร์จได้ หรือใช้แล้วทิ้ง รุ่นที่ใช้ถ่านได้ส่วนใหญ่ จะใส่ถ่านที่ตัวเครื่องได้เลย

เสียงของเครื่องปั๊มนม

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีมอเตอร์ขนาดใหญ่ เสียงจะเบากว่าเครื่องที่มีมอเตอร์ขนาดเล็ก ต้องพิจารณาว่า สถานที่ปั๊มนมของเรานั้นเป็นส่วนตัวหรือไม่  ถ้าไม่เป็นส่วนตัว อาจต้องระวังเสียงเครื่องปั๊มที่อาจไปรบกวนผู้อื่นด้วยนะคะ

 การบริการหลังการขาย

คุณแม่ที่ลูกไม่ดูดเต้า ยิ่งต้องระวังให้มาก เพราะการหยุดปั๊มนมแม้แค่ 1-2 วัน ก็จะทำให้ปริมาณน้ำนมลดลงมากในทันที ดังนั้นจึงควรซื้อเครื่องปั๊มนมจากร้านที่มีบริการหลังการขายที่รวดเร็ว  มีเครื่องปั๊มนมสำรองให้ใช้ และควรจะมีปั๊มมือสำรองไว้กรณีฉุกเฉินด้วย

รวม 8 แบรนด์ยอดฮิตเครื่องปั๊มน้ำนมไฟฟ้าของคุณแม่ยุคใหม่

1. Brusta ราคา~ 7,500 บาท

ข้อดี :

 

2. Spectra s1 ราคา~ 9,000 บาท

ข้อดี :

ข้อเสีย : 

3. Attitude Mom ราคา~ 8,590 บาท

ข้อดี :

ข้อเสีย : 

 

4. Youha plus ราคา~ 2,800 บาท

ข้อดี :

ข้อเสีย : 

 

5. Unimom ราคา~ 8,500 บาท

ข้อดี :

 

6. Malish Mirella~  ราคา 7,990 บาท

ข้อดี :

ข้อเสีย : 

 

7. Medela Freestyle ราคา~ 14,243 บาท

ข้อดี :

ข้อเสีย : 

 

8. Ardo Calypso  ราคา~ 11,900 บาท

ข้อดี :

ข้อเสีย : 

 

ขอบคุณแหล่งอ้างอิง :   Nommaeshop
rakluke
loveofmomth