Parents One

อยากให้ไป เทศกาลหนังสือนิทานภาพนานาชาติ 2561 โดย TK Park

นิทาน สิ่งสำคัญที่เข้ามาเปิดโลกการเรียนรู้ของเด็กๆ ประตูบานแรกที่เข้ามาเติมเต็มจิตนาการ ด้วยภาพอันสวยงามน่ารัก เนื้อเรื่องอันหลากหลายกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ 31 มีนาคม – 8 เมษายนนี้ เปิดโลกแห่งนิทานของทุกคนให้กว้างกว่าเดิม ด้วยกิจกรรมดีดีจาก TK Park  “เทศกาลหนังสือนิทานภาพนานาชาติ ประจำปี 2561”

ต่อเนื่องกันมาถึงปีที่ 4 แล้ว สำหรับกิจกรรมแสนอบอุ่นนี้ ได้พานิทานภาพจากทั่วทุกมุมโลกมารวมไว้ให้เราได้อ่านกันที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 8 ใจกลางกรุงเทพฯ แห่งนี้ โดยในทุกๆ วัน จะมีกิจกรรมผลัดเปลี่ยนมาสร้างความสนุกสนานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

Story Time

กิจกรรมเล่านิทาน จัดขึ้นทุกวันเวลา 11.00 – 16.00 น. นิทานภาพสวยๆ ถูกเล่าผ่านทีมงานมืออาชีพ ที่มีความตั้งใจเต็มร้อยในการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ความพิเศษอยู่ที่นิทานที่ผ่านการคัดสรรมาเล่า ล้วนเป็นนิทานที่สามารถนำไปต่อยอดเป็นกิจกรรมเสริมสร้างจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ ในบางเรื่องที่ถูกหยิบยกมา มีการสอดแทรกเนื้อหาที่สอนให้เด็กๆ มีจิตใจที่ดีงามด้วยค่ะ

Mini Workshop

จากการฟังนิทานในกิจกรรมที่ผ่านมา ถูกนำมาต่อยอดเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ให้เด็กๆ ได้ลงมือหยิบจับอุปกรณ์เครื่องเขียน สร้างสรรค์งานขึ้นมาตามแต่จินตนาการ ไม่มีถูก ไม่มีผิด งานนี้มีแต่รอยยิ้มที่มาจากความสนุกสนาน

ผลงานจากนักวาดภาพประกอบ

นอกจากกลุ่มเด็กๆ ที่ทาง TK Park ให้ความสนใจเป็นพิเศษแล้ว ภายในงานเทศกาลหนังสือภาพนานาชาติ ยังได้เชิญนักวาดภาพประกอบนิทานชาวต่างชาติ ที่มีชื่อเสียงและผลงานในระดับนานาชาติมีร่วมแสดงผลงาน ในนิทรรศการ “ภาพประกอบนิทานจากนักเขียน นักวาดภาพประกอบ ชาวไต้หวันและชาวไทย”

วงการนิทานภาพประเทศไทย

ทาง TK Park มีความตั้งใจที่จะส่งเสริมวงการนิทานภาพในประเทศไทยให้มีความก้าวหน้ามากกว่าเดิม มีการจัด Workshop สำหรับนักเขียน นักวาดภาพประกอบ เพื่อให้นักเขียนไทยมีความรู้ที่หลากหลายในการสร้างสรรค์ผลงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังการการเสวนาวิเคราะห์แนวโน้ม สถานการณ์ทางการตลาดของหนังสือนิทานในไต้หวันอีกด้วย

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเหมาะสำหรับเด็กๆ และผู้ปกครองทุกคน อีกทั้งยังจัดไม่ไกลใจกลางเมืองนี่เอง คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่รู้จะพาลูกไปที่ไหนในช่วงหยุดยาวนี้ กิจกรรมนี้ก็น่าสนใจมากเลยค่ะ

เทศกาลหนังสือนิทานภาพนานาชาติ ประจำปี 2561