Parents One

ราศีเกิดบ่งบอกว่าคุณเป็นคุณแม่แบบไหน

Come on come on Baby ให้ Parents One ทำนายกัน~

กลับมาอีกครั้งนะคะ สำหรับการดูดวงของเราและในครั้งนี้จะเป็นการดูดวงตามราศีของคุณแม่ค่ะ!

เอาล่ะ! เรามาลองทายกันดีกว่าว่าคุณแม่ในแต่ละราศีนั้นจะเป็นคุณแม่แบบไหนบ้างของบ้านและตรงหรือแม่นจริงๆหรือเปล่า

ไปดูกันเลย!

ราศีมังกร คุณแม่ผู้มากความรับผิดชอบ

คุณแม่ราศีนี้มากไปด้วยพลังแห่งความเป็นระเบียบและมีเป้าหมายเสมอในการกระทำสิ่งต่างๆ หากให้ใช้คำกล่าวถึงลักษณะ คำว่า Working mom คงจะเห็นภาพได้ง่ายที่สุดกับคุณแม่ราศีนี้ เธอมากไปด้วยความหวังดีและห่วงลูกอย่างมากจนบางครั้งก็ดูจะกลายเป็นความกังวลไปในที่สุด แต่ขอให้รู้ว่าแม้จะไม่ใช่ผู้หญิงหวานๆหรือชอบจ๊ะจ๋าแต่เธอก็มีความเป็นแม่อย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน

ราศีกุมภ์ คุณแม่ผู้มีความเป็นวัยรุ่น

เขาว่ากันว่าพ่อแม่มักจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ลูกหรือวัยรุ่นเป็นแต่ไม่ใช่เลยกับคุณแม่ราศีกุมภ์เพราะเธอนั้นเต็มไปด้วยความรู้สึกสนอกสนใจสิ่งรอบตัวที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยี มองเห็นโลกในมุมมองที่แตกต่าง จึงทำให้ลูกสบายใจที่จะพูดคุยหรือปรึกษาได้เกือบทุกเรื่องเหมือนเป็นเพื่อนคนนึงเลยก็ว่าได้ แต่เพราะให้ความเป็นเพื่อนมากก็ย่อมหวังมากหากเจ็บปวดหรือเสียใจก็จะต้องใช้เวลาอยู่พอควรเลย กว่าจะฟื้นตัว

ราศีมีน คุณแม่ผู้อ่อนโยนช่างฝัน

ไม่ว่าใครก็ชอบคนที่อ่อนหวานและอ่อนโยน คุณแม่ราศีมีนนั้นแทบจะตรงกับทุกอย่างที่กล่าวมา มีความรักและต้องการที่จะทะนุถนอมลูกน้อยให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่บางครั้งก็อาจมากเกินไปจนกลายเป็นตามใจลูกเสียจนอดห่วงไม่ได้ว่าจะเติบโตมาเป็นเด็กเกเรหรือเปล่า เพราะหากมีใครมาแตะต้องลูกน้อยของเธอเข้าแล้วล่ะก็ เธอก็พร้อมจะกางแขนปกป้องอย่างสุดกำลัง จะอย่างไรก็ต้องฝึกให้ตนใจแข็งให้มากขึ้นอีกนิดนะ

ราศีเมษ คุณแม่ผู้ยึดมั่นตนอย่างมั่นใจ

คุณแม่ราศีนี้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในตนเองอย่างถึงที่สุด เป็นนักรบหญิงของบ้านที่ไม่ว่าใครในบ้านก็ต้องเกรงใจแต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นคนที่ีกระตือรือร้นทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอจึงทำให้การเลี้ยงลูกของคุณแม่ราศีนี้มีความสนุกสนานและเรื่องตื่นเต้นมาให้ได้ลุ้นตลอดเวลา แต่ข้อควรระวังก็คงจะเป็นเรื่องความมั่นใจนี่ล่ะที่มักจะทำให้ไม่ยอมโอนอ่อนให้กับเรื่องต่างๆเพราะคิดว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้องแล้วจนมองข้ามความรู้สึกของลูกน้อยไป

ราศีพฤษภ คุณแม่ผู้วางแผนเก่ง

หากอยากได้คุณแม่นักวางแผนและทำให้ทุกอย่างในบ้านเป็นระบบระเบียบต้องคุณแม่ราศีนี้เลยเพราะหากได้ลงมือแล้วล่ะก็ ไม่มีวันที่ลูกจะไปโรงเรียนสายหรือไม่ทำการบ้านส่งอาจารย์อย่างแน่นอนเพราะเธอนั้นมักคิดทุกอย่างไว้ล่วงหน้าและจัดการไว้ให้อยู่แล้วแต่เนิ่นๆ ซึ่งบางครั้งก็อาจจะมีต้องกระทบกันไปบ้างหากลูกหรือสามีทำให้แผนผิดพลาดไปจนทำให้หัวเสีย แต่จะหงุดหงิดเพียงไรคุณแม่ราศีพฤษภก็ยังคงเป็นที่รักของบ้านอยู่ดี เพราะฉะนั้นอย่าโกรธนานน้า

ราศีเมถุน คุณแม่ผู้มีความเป็นเด็ก

แม่ที่สามารถตื่นตาไปกับของเล่นและเรื่องราวใหม่ๆ ได้ตลอดเวลาไปพร้อมกับลูกน้อย ก็คงไม่พ้นคุณแม่ราศีนี้อย่างแน่นอน สนุกสนานกับการได้เลี้ยงลูกแบบเพื่อน ไปไหนไปกัน อยากทานอะไรก็ทานด้วยกัน เล่นด้วยกัน คุณแม่ราศีเมถุนจึงเป็นเพื่อนตุ๊กตาที่สร้างแต่ความสุขให้แก่ลูกแต่บางครั้งเพราะติดเล่นไปพร้อมกับลูกนี่แหละ จึงทำให้พลาดสิ่งที่ตั้งใจจะทำหรือวางแผนไว้จนมีอันต้องเปลี่ยนไปมาอยู่บ่อย

ราศีกรกฎ คุณแม่ผู้มีความเป็นแม่โดยธรรมชาติ

ผู้หญิงราศีนี้ดูเผินๆ ตอนยังไม่มีเจ้าตัวน้อยก็อาจจะไม่ได้มีอะไรสะดุดตามากแต่หากเธอได้มีโซ่ทองคล้องใจขึ้นมาแล้ว ความเป็นแม่ก็พร้อมจะระเบิดออกมาโดยไม่รู้ตัวเลย สาวราศีนี้รักลูกมาก จะหอมจะกอดไปจนกว่าลูกจะห่างเต้าเลยทีเดียวถึงจะยอมปล่อยให้ไปเผชิญโลกกว้างบ้าง แต่ในส่วนของความห่วงนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องปรับให้เข้ากับอุปนิสัยของลูกน้อยเพราะเมื่อไหร่ที่ห่วงและรักมากจนเกินไปก็อาจทำให้ลูกอยากออกไปจากอกเอาซะดื้อๆ

ราศีสิงห์ คุณแม่ผู้มีความเป็นผู้นำ

ด้วยบุคลิกของคนราศีสิงห์ที่ดูดุและมักจะวางตัวเหนือกว่าเสมอแต่ขอบอกให้รู้ว่าสำหรับลูกในอกแล้ว คุณแม่ราศีนี้ประคบประหงมเสียยิ่งกว่าอะไรเพราะแม้จะมีความเข้มงวดและต้องการที่จะให้เด็กน้อยของตนเป็นคนเก่งแค่ไหนแต่ก็มักจะเผลอปล่อยให้ความรู้สึกรักลูกนำทางแทนทุกครั้ง แต่ก็ต้องไม่ประคบประหงมจนเกินไปล่ะเพราะแม้ลูกจะรู้สึกปลอดภัยที่มีคุณแม่เคียงข้างแต่เราก็ต้องยอมปล่อยให้เขาได้เติบโตด้วยตัวเองด้วย

ราศีกันย์ คุณแม่ผู้ยึดมั่นในความสมบูรณ์แบบ

ไม่ว่าคุณแม่ท่านไหนก็ต้องการให้ลูกมีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรง กับคุณแม่ราศีกันย์เองจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ เธอจึงมักวางแผนทุกอย่างด้วยความละเอียดรอบคอบรวมไปถึงความใส่ใจ จนทำให้รู้ได้เกือบทุกฝีเท้าของลูกว่าจะเป็นอย่างไรในอนาคต จึงมักจะได้ใจของลูกไปอย่างเต็มๆว่าคุณแม่ช่างรอบรู้และสมบูรณ์แบบจริงๆแต่อย่างไรก็ต้องมีช่วงเวลาให้ลูกได้คิดหรือลองเดินเองบ้างเพื่อให้เขาได้รู้อะไรต่างๆได้ด้วยตนเอง

ราศีตุลย์ คุณแม่ผู้มากความอดทน

เป็นแม่ต้องอดทนกันทุกคนแต่ถ้าให้พูดว่าราศีไหนความอดทนสูงสุด ต้องยกให้คุณแม่ราศีตุลย์เลย เพราะเธอสามารถรับมือกับคำถามของลูกได้ไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะเป็นคำถามเจื้อยแจ้วหรือดูไม่เป็นเหตุเป็นผลแค่ไหน ก็พร้อมจะใจเย็นตอบอยู่สม่ำเสมอและที่สำคัญเป็นผู้รับฟังที่พร้อมจะช่วยแก้ปัญหาให้ทุกครั้งที่มีปัญหาอีกด้วย แต่ยังไงซะคนเราเรื่องอารมณ์เป็นเรื่องที่เดาได้ยาก อย่าปล่อยให้ความรู้สึกแย่จนระเบิดออกมาแต่ต้องรีบหาทางระบายออกแต่เนิ่นๆนะ

ราศีพิจิก คุณแม่ผู้มีความน่ายำเกรง

หากคุณแม่ราศีสิงห์คือพญานางสิงห์แสนน่าเกรงขาม คุณแม่ราศีพฤศจิเองก็มีความน่ายำเกรงไม่แพ้กันเพราะเธอเปี่ยมไปด้วยความคิดและความมั่นคง และยังเป็นหญิงผู้มากไปด้วยความลึกลับน่าค้นหาอีกด้วยกับคุณแม่ราศีนี้  แต่ถึงจะดูมั่นคงในความคิดเพียงไรหากถูกผู้ใหญ่ในบ้านหรือคนอื่นมาพูดกรอกหูอยู่บ่อยครั้งก็อาจจะเขวไปได้บ้าง แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเธอจะคิดถึงประโยชน์สูงสุดที่จะทำให้ลูกในอ้อมอกมีความสุขและเลือกเส้นทางนั้นเสมอ

ราศีธนู คุณแม่ผู้เชื่อในสันชาตญาณ

หยิบจับทุกสิ่งได้รวดเร็วดั่งใจนึกก็ต้องคุณแม่ราศีนี้เลยเพราะเธอนั้นเชื่อในสันชาตญาณของตนอย่างมาก ชอบโลดโผน ท่องเที่ยว อยู่ด้วยทุกวันไม่มีเบื่อเพราะมักจะพาลูกน้อยออกไปผจญภัยเห็นสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา และเพราะเป็นคนที่ชอบความท้าทายและความไม่จำเจนี่เองทำให้กลายเป็นคุณแม่ที่เปิดใจกับลูกอย่างมากในการรับฟังปัญหาและเรื่องราวต่างๆ ของเขาแต่ถึงอย่างไรทุกอย่างก็ต้องมีความสมดุลอย่าเล่นกับลูกจนลืมสอนเรื่องการดูแลตัวเองไปล่ะ เช่น ล้างหน้า, แปรงฟันรึการกดชักโครกหลังใช้

ที่มา : rakluke, sanook