Parents One

10+1 ประเทศที่เหมาะกับการพาลูกไปเที่ยวมากที่สุด มีประเทศไหนบ้างมาดูกัน

“ไปเที่ยวกัน” จากการสำรวจและสรุปผลของ Save the Children กลุ่มองค์กรส่งเสริมสวัสดิการของเด็ก ได้มีการจัดอันดับประเทศที่เหมาะกับการพาลูกไปเที่ยว โดยพิจารณาจาก 3 ปัจจัย ที่ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเด็ก ได้แก่ สุขภาพ การศึกษา และโภชนาการ มาดูกัน ว่า 10 อันดับแรกจะเป็นประเทศอะไรบ้าง 

อันดับที่ 1 ญี่ปุ่น

นอกจากจะเป็นประเทศในดวงใจของคุณพ่อคุณแม่แล้ว ญี่ปุ่นยังเป็นมิตรกับเด็กๆอีกด้วย ประเทศที่เต็มไปด้วย สวนสนุกและพิพิธภัณฑ์ อีกทั้งยังมีการดูแลความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม ถือว่าเป็นประเทศที่พาลูกไปเที่ยวได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวลเลย

อันดับที่ 2 สเปน

ข้ามมาฝั่งยุโรปที่ประเทศสเปนกันบ้าง ดินแดนกระทิงดุนี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างในฉายา แต่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นับเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่คุณพ่อคุณแม่ควรพาเด็ก ๆ ไปเยื่อนสักครั้ง

อันดับที่ 3 เยอรมัน

เยอรมัน เป็นประเทศที่มีความเจริญในหลายๆด้านเป็นอับดับต้น ๆ ของโลก อีกทั้งยังมีธรรมชาติที่สวยงาม และเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมยุคโบราณ ถือว่าเป็นประเทศที่น่าค้นหาและชวนให้ไปเที่ยวเป็นอย่างมาก รับรองว่าสามารถสนุกกันได้ทั้งครอบครัวแน่นอน

อันดับที่ 4 อิตาลี

อิตาลี เป็นอีกหนึ่งประเทศสำหรับครอบครัวที่ไม่ควรมองข้ามไป ด้วยความที่เป็นประเทศที่มีความพร้อมในหลายๆด้าน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารขึ้นชื่อที่โด่งดังไปทั้วโลกหลากหลายชนิด เรียกได้ว่า ครบ เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เหมาะแก่ยกไปกันทั้งครอบครัวจริง ๆ

อันดับที่ 5 ฝรั่งเศส

ประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่อง ความโรแมนติก ดินแดนที่มีชื่อเสียงก้องโลก ประเทศนี้เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และเป็นประเทศชั้นนำด้านแฟชั่น  จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาเยือน ไม่แปลกเลยที่เราจะอยากไปอยู่ในที่แห่งนี้พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว

อันดับที่ 6 แคนาดา

ดินแดนอันกว้างใหญ่ แคนาดาเต็มไปด้วยภูเขาเเละป่าไม้ มีแหล่งท่องเที่ยวให้ได้ไปผจญภัยหลากหลายแบบ ซึ่งที่เที่ยวของแคนาดาแต่ละที่ก็ล้วนแต่ติดอันดับต้น ๆ ที่เที่ยวที่สวยที่สุดในโลกทั้งนั้น ไม่ว่าใครได้ไปเยือนต่างก็ต้องตกหลุมรัก ทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรม และเมืองสุดทันสมัย มีครบจบทั้งครอบครัวที่แคนาดา

อันดับที่ 7 สวิตเซอร์แลนด์

ดินแดนแห่งยอดเขาสูง ประเทศอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ของ ภูเขา ทะเลสาบ และธรรมชาติสวยๆ เต็มไปด้วยผู้คนที่มีจิตใจดี การคมนาคมก็สะดวกสบาย นี่แหละหนึ่งในประเทศที่ครอบครัวของคุณไม่ควรพลาด!

อันดับที่ 8 นอร์เวย์

ราชอาณาจักรนอร์เวย์ ตั้งอยู่ในยุโรปตอนเหนือ นอกจากแสงเหนืออันโด่งดังแล้ว นอร์เวย์ยังเป็นสวรรค์สำหรับคนรักธรรมชาติ ทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก เหมาะแก่การพาเด็กๆไปสัมผัส นอกจากนี้อากาศยังบริสุทธิ์สดชื่นจนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติเลยทีเดียว

อันดับที่ 9 อังกฤษ

อังกฤษเมืองผู้ดี ประเทศที่มีความเจริญเป็นอันดับต้นๆของโลก เต็มไปด้วยปราสาทเก่าแก่ ธรรมชาติ สิ่งปลูกสร้างทางประวัติศาสตร์ชาติอังกฤษ ด้วยขนาดของประเทศที่ไม่ใหญ่นักทำให้ไปสถานที่ต่างๆได้ง่าย เที่ยวได้แบบสบายๆทั้งครอบครัว

อันดับที่ 10 เนเธอร์แลนด์

หลายๆคนอาจจะ รู้จักในนามฮอลแลนด์ ดินแดนแห่งกังหันลม ด้วยบ้านเมืองสไตล์ยุโรปแสนน่ารัก สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม สวนดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้เราต้องรีบวงแผนที่ จดใส่ไว้ในลิสต์ประเทศที่ต้องยกกันไปให้ได้ทั้งครอบครัว

ส่วนประเทศไทยของเรานั้น อยู่ที่อันดับที่ 38 !!!

ด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น อาหารที่อร่อยและราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อ ประเทศไทยของเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นวัดต่าง ๆ ในกรุงเทพ หรือเป็นธรรมชาติอันสวยงามทั้งภูเขาจากภาคเหนือ ทะเลทางภาคใต้ ที่ไม่ว่าจะไปภูมิภาคไหนก็สนุกกันได้ทั้งครอบครัว 🙂

ข้อมูลอ้างอิงจาก : The World’s Top 10 Kid-Friendly Nations