Parents One

10 อาชีพในฝัน ที่เด็กๆอยากเป็นตอนโต

เพราะความฝันในวัยเด็กเป็นสิ่งสวยงาม เเละเด็กๆ หลายคนคงมีความฝันว่าอยากเป็นนู่นเป็นนี่มากมาย มาดูกันค่ะว่าเด็กๆเขาอยากเป้นอะไรกันบ้างเมื่อโตขึ้น เเละอันไหนที่ตรงกับลูกเราบ้างนะ

1. หมอ

อาชีพยอดฮิตสุดๆ คงหนีไม่พ้นคุณหมอ เรามักจะเห็นเด็กๆ เล่นบทบาทสมมุติเป็นคุณหมอกัน เพราะอยากรักษาคนป่วยให้หายดี เเละดูเเลคนที่รักให้มีสุขภาพเเข็งเเรง อีกทั้งชุดกาวน์ของคุณหมอก็ดูดีสุดๆ

2. นักบิน

ความเท่ของอาชีพนี้คือการได้ใส่ชุดนักบิน เป็นกัปตันคอยบังคับเครื่องบินลำยักษ์ให้บินขึ้นฟ้า เเค่นี้ก็เด็กผู้ชายหลายๆ คนก็อยากจะเป็นเเล้ว

3. แอร์โฮสเตส/สจ๊วต

เพราะการได้เป็นแอร์โฮสเตสเเละสจ๊วต เป็นอาชีพที่ดูสวยๆ หล่อๆ อีกทั้งยังได้ทำงานบนฟ้าด้วย เด็กๆ หลายคนประทับใจจากการได้เห็นเหล่านางฟ้า เทวดา ที่คอยบริการผู้โดยสารด้วยใบหน้ายิ้มเเย้มเเจ่มใส เป็นอาชีพทั้งดูสวยเเละสง่าสำหรับน้องๆ หนูๆ

4. นักวิทยาศาสตร์

นักวิทยาศาสตร์ก็เป็นอีกอาชีพในใจของเด็ก เพราะอยากทดลอง สร้างสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ยิ่งตอนที่คิดค้นอะไรบางอย่างออกมาสำเร็จ ก็ยิ่งดูฉลาดหลักแหลมมากๆ

5. ครู

คุณครูเป็นอาชีพที่ใกล้ชิดกับน้องๆ หนูๆ มากอีกอาชีพหนึ่ง ในตอนเด็กหลายคนมองว่าคุณครูที่ยืนสอนอยู่หน้าห้องเท่มากๆ เพราะภูมิฐาน ดูดี มีความรู้สุดๆ ทำให้เด็กๆ อยากโตขึ้นมาเป็นคุณครูบ้าง

6. เชฟ

การได้ทำอาหารอร่อยๆ เป็นความฝันของเด็กๆ หลายคนเหมือนกัน หลายคนอยากใส่ชุดเชฟทำอาหารน่าตาน่าทานมาเสิร์ฟ

7. นักบินอวกาศ

การได้ใส่ชุดนักบินออกไปตะลุยอวกาศเป็นความฝันของเด็กๆ หลายคน เพราะอยากออกไปผจญภัย หลายคนอยากเจอมนุษย์ต่างดาวเหมือนในหนัง บางคนก็มีความฝันว่าอยากเข้าไปทำงานใน NASA ให้ได้

8. ตำรวจ

เป็นอาชีพในดวงใจของเด็กผู้ชายหลายๆ คน เพราะจะได้ใส่ชุดเครื่องเเบบเท่ๆ ปราบคนร้าย เเละคอยคุ้มครองคนที่รักให้ปลอดภัย

9. นางงาม

เด็กผู้หญิงที่รักสวยรักงามหลายคนฝันเอาไว้ว่าโตขึ้นจะไปเป็นนางงามจักรวาล เด็กๆ บางคนก็เคยเอาชุดมาเเต่งตัวเเล้วจินตนาการว่าตัวเองได้เป็นมารีญาก็มี เป็นอีกความฝันที่ดูน่ารัก เเละสร้างเเรงบันดาลใจให้เด็กผู้หญิงมากๆ

10. ดารา/นักร้อง

การได้อยู่ท่ามกลางเเสงสี โดดเด่นเป็นซุปเปอร์สตาร์ ก็เป็นอีกอย่างที่เด็กหลายคนอยากเป็น ถือว่าเป็นเรื่องดีถ้าคุณพ่อคุณเเม่จะส่งเสริมน้องๆ ทำตามความฝัน ด้วยให้ฝึกฝนลูกในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้องเพลง เต้น เเสดงละคร เพราะเป็นการฝึกให้ลูกกล้าเเสดงออกตั้งเเต่ยังเล็ก

ลองดูว่าลูกอยากเป็นอะไร เเละคอยส่งเสริมเขาให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจเอาไว้นะคะ เพราะเด็กๆ จะมีเเรงผลักดัน เเละความมีความสุขมากหากได้ทำสิ่งที่รักค่ะ 😀