Parents One

15 สถานที่ในสหรัฐอเมริกาที่ควรพาลูกไปเที่ยวก่อนโต

เด็กๆ โตเเร็วมาก เวลาผ่านไปไม่นานก็กลายเป็นผู้ใหญ่กันหมดเเล้ว เพราะอย่างนั้นการเก็บความทรงจำไว้เยอะๆ ก็เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณเเม่ควรให้ความใส่ใจ เราเลยอยากลองเเนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่น่าพาเด็กๆ ไปเที่ยวเปิดโลกกว้างตั้งเเต่พวกเขายังเป็นเด็กกันค่ะ

1.Disneyland (California)

เชื่่อว่าเด็กเเละผู้ใหญ่ต่างก็อยากมาเที่ยวที่นี่ รับรองว่าถ้ามาจะได้เจอกับประสบการณ์การที่วิเศษที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นรูปทรงประหลาดอย่างถ้วยชา หรือการพบกับทั้งที่เจ้าหญิงดิสนีย์ที่เด็กๆ ชื่นชอบ แม้ว่าราคาตั๋วของที่ที่จะแพงไปหน่อย แต่ถ้าซื้อตามโปรโมชั่นต่างๆ ของสวนสนุก ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะเลย

ภาพจาก: w-dog

2. Acadia National Park (Maine)

เป็นอุทยานที่เหมาะจะตั้งแคมป์ในช่วงวันหยุด ที่นี่มีเส้นทางเดินป่าหลากหลายเส้นทางที่เด็กสามารถเดินไปรอบๆ ได้ และถ้าโชคดีก็อาจจะมีโอกาสเจอหมี หรือ หมาป่าไคโยตี ด้วยนะ

ภาพจาก:  thegreatestroadtrip

3. Yellowstone National Park (Wyoming)

อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็นที่ที่ต้องมาดูให้เห็นกับตาเลยค่ะ โดยเฉพาะน้ำพุ Old Faithful Geyser ที่เรียกได้ว่าเป็นน้ำพุร้อนเก่าแก่ที่ซื่อสัตย์ น้ำพุร้อนนี้ไม่ใช่อันที่สูงที่สุด (เพราะเป็นน้ำพุร้อนที่ขึ้นตรงเวลามาก คือประมาณทุก 91 นาที จะพุ่งขึ้นมา)  เด็ก ๆ สามารถมาพายเรือ ตกปลา ส่องสัตว์ป่า และแม้กระทั่งการเข้าร่วมในกิจกรรมสำรวจป่าได้ด้วย

ภาพจาก: yellowstoneparknet

 4. San Diego Zoo (California)

สวนสัตว์ที่มีชื่อเสียงแห่งแคลิฟอร์เนีย ที่นี่มีสัตว์มากถึง 3,700 ตัว และเป็นบ้านของเหล่าสิ่งมีชีวิตขนยาวไม่ว่าจะเป็น หมีแพนด้า หมีขั้วโลก เสือชีตาห์ โคอาล่า ถ้าไปที่นี่เราสามารถนั่ง Balboa Park Miniature Train เพื่อชมวิวได้ทั่วทั้งสวนสัตว์ และสามารถนั่งรับประทานอาหารเช้ากับเจ้าหมีโคอาล่าได้อีกด้วย

ภาพจาก: goldstar

5. The Florida Aquarium (Florida)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้มีเหล่าพันธุ์ไม้นานาพรรณและสัตว์ถึง 20,000 ตัว เด็กๆสามารถถ่ายรูปกับลูกจระเข้ได้ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีสวนน้ำกลางแจ้งที่มีเรือโจรสลัดขนาด 24 ฟุตที่มากับที่ฉีดน้ำปืนใหญและอุโมงค์คลื่น เเละเป็นสถานที่สุดโรเเมนติกที่มักใช้จัดงานเเต่งงานกันด้วย

ภาพจาก: theclio

6.Maid of the Mist

พาเด็กๆ ล่องเรือรับละอองน้ำชุ่มฉ่ำ หรือจะรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนน้ำตก รับรองว่ากิจกรรมเหล่านี้จะทำให้ทั้งครอบครัวของคุณมีความสุขพร้อมชมวิวไนแองการ่าแบบ 360 องศา

ภาพจาก: TripAdvisor

7.Santa Monica Beach (California)

ถ้านึกถึงการพักผ่อนชายหาด Santa Monica เป็นที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เมื่อลูก ๆ ของคุณเหนื่อยจากการเล่นน้ำหรือก่อปราสาททรายแล้ว ให้มุ่งหน้ามาที่ท่าเรือ เเละพักผ่อนใจไปกับชิงช้าสวรรค์

ภาพจาก:goldstar

8. Golden Gate Bridge (California)

ถ้าคุณมาซานฟรานซิสโกกับครอบครัวไม่ควรพลาด Golden Gate Bridge สะพานยาวที่ยาวถึงสามไมล์ เเละสะพานแห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ใหม่ของโลกอีกด้วย

ภาพจาก: Long Room

9. Carlsbad Caverns (New Mexico)

ถึงแม้ว่าถ้ำนี้ออกจะดูน่ากลัวและลึกลับ เเต่ก็ไม่ควรพลาดที่จะพาเด็กๆ ไปลองดู คุณสามารถเดินสำรวจภายในถ้ำด้วยตัวเอง หรือจะไปกับเจ้าหน้าที่นำเที่ยวก็น่าสนใจ

ภาพจาก: Tes

10. U.S. Space & Rocket Center (Alabama)

เหมาะสำหรับเด็กเล็กที่ชอบอวกาศ และมีความฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ เพราะพิพิธภัณฑ์อวกาศแห่งนี้เยี่ยมสุดๆ  เป็นที่ที่คุณหนูๆ สามารถลองขึ้นจรวดไปอวกาศและไต่ผนังหินที่มีลักษณะเหมือนพื้นผิวของดาวอังคาร

ภาพจาก: nasa

11. Ellis Island and the Statue of Liberty (New York)

มาที่นิวยอร์กทั้งทีก็ควรต้องแวะชมสมบัติล้ำค่าทั้ง 2 แห่ง ณ กรุงนิวยอร์ก โดยคุณและครอบครัวสามารถกินเพรทเซลขณะที่เพลิดเพลินไปกับการชมเส้นขอบฟ้าบนเรือเฟอร์รี่

ภาพจาก: libertytickets

12. Sleeping Bear Dunes National Seashore (Michigan)

  เด็กๆ ที่อเมริกาไม่ต้องไปถึงต่างประเทศเพื่อไปเนินทราย เพราะที่มิชิแกนก็มีเนินทรายขนาดใหญ่ที่เด็กสามารถปีนป่าย  วิ่งเล่น หรือกลิ้งลงเนินทราย จากที่นี่ยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของทะเลสาบมิชิแกนและเกาะแมนิตูเจากบนยอดเนินได้อีกด้วย

ภาพจาก::Midwest Wanderer

13. Mount Rushmore (South Dakota)

พาเด็กๆ มาเรียนประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นเต้นด้วยการเยี่ยมชม ประติมากรรมสูงกว่า 60 ฟุตที่ปั้นเป็นรูปประธานธิบดีของอเมริกาครบทุกคน

ภาพจาก: hdwallpapers

14. Washington DC

เด็กๆ จะได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เพิ่มขึ้นจากการเดินทางไปเมืองหลวงของประเทศ อย่างวอร์ชิงตัน ดีซี ทัวร์อนุสาวรีย์ที่ประวัติศาสตร์เช่นอนุสรณ์สถานลินคอล์นและดูวิธีพิมพ์เงินที่ the Bureau of Engraving

ภาพจาก: huffingtonpost

15. Central Park (New York)

สวนสาธารณะขนาดใหญมีพื้นที่กว่า 843 เอเคอร์มีเส้นทางธรรมชาติ สวนสัตว์ ม้าหมุน และทะเลสาบ ที่ที่คุณสามารถให้อาหารเหล่าเจ้าเป็ดที่ว่ายอยู่ในทะเลสาบได้

ภาพจาก: reference

คุณพ่อคุณเเม่ลองดูเเล้ววางเเพลนไปตามลิสต์กันได้นะคะ รับรองว่าจะได้ความทรงจำที่ดี เเละน่าประทับใจ เก็บไว้จนลูกโตเเน่ๆ ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก – popsugar