Parents One

7 สัญญาณ บอกชัดว่าคุณกำลังจะเป็นแม่แล้วนะ

ท้อง ไม่ท้อง เอ๊ะ! ท้อง หรือ ไม่ท้อง กันแน่? ปัญหาหนักอกหนักใจของบรรดาสาวๆ ทั้งหลาย ผู้ไม่มีประสบการณ์การตั้งครรภ์ทั้งหลาย วันนี้เรามาดู 7 สัญญาณเช็คให้ชัวร์ ถ้ามีอาการเหล่านี้น้องมาแน่นอน มาดูกันค่ะว่าคุณเข้าข่าย 7 ข้อ ก้าวสู่ความเป็นแม่หรือไม่

ท้องอืด อึดอัดท้อง

ในช่วงแรกๆ ว่าที่คุณแม่จะมีอาการท้องอืดมากกว่าปกติ พ่วงด้วยอาการอึดอัดเหมือนมีลมในกระเพาะ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ อีกสักพักอาการจะค่อยดีขึ้นเอง

ปัสสาวะบ่อยขึ้น

ทั้งๆ ที่ดื่มน้ำเท่าเดิม แต่ทำไมปวดเบาบ่อยจัง นั่นเป็นเพราะเมื่อคุณแม่เริ่มตั้งครรภ์ระบบไหลเวียนเลือดจะทำงานหนักขึ้น ส่งผลโดยต่อไตและกระเพาะปัสสาวะ ทำให้เข้าห้องบ่อยมากขึ้นนั่นเอง

อ่อนเพลีย หน้ามืด

อาการนี้เกิดจาก ร่างกายของว่าที่คุณแม่จะต้องเลือดไปหล่อเลี้ยงลูกในมดลูกมากขึ้น ทำให้มีเลือดไปเลี้ยงสมองน้องลง คุณแม่จึงมีอาการวิงเวียนศีรษะ หน้ามืด และอ่อนเพลียได้ง่ายค่ะ

เจ็บหน้าอก หน้าอกขยายใหญ่ขึ้น

ความรู้สึกจะคล้ายๆ ช่วงที่มีประจำเดือนค่ะ แต่จะปวดมากกว่า สาเหตุที่ทำให้ปวดหน้าอกนั่นก็เพราะ ฮอร์โมนของคุณแม่เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ร่างกายเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตน้ำนม

ตัวร้อน อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น

อาการตัวร้อนไม่สบายตัว เพราะอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น เกิดจากการที่ร่างกายนั่นกำลังบ่มฟักไข่ภายในครรภ์อยู่ค่ะ

ประจำเดือนขาด

ประจำเดือนเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับผู้หญิงนะคะ ประจำเดือนบอกได้ถึงสุขภาพของเรา สาวๆ ต้องคอยสังเกตวันที่ประเดือนมาในทุกๆ เดือน หากมีเดือนไหนที่ขาดหายไป และมีอาการด้านบนร่วมด้วยแล้ว คุณอาจจะกำลังได้เป็นคุณแม่แล้วก็เป็นได้

ที่ตรวจครรภ์ขึ้น 2 ขีด

หากว่าสาวๆ มีอาการดังกล่าวครบทุกอาการ แต่ยังไม่แน่ใจ ไม่ชัวร์ ไปค่ะ เดินไปร้านขายยาซื้อที่ตรวจครรภ์มาใช้เลยตรวจให้รู้แล้วรู้รอดไป ผลจากที่ได้จากที่ตรวจครรภ์นั้นเชื่อถึอได้ถึง 90% หากขึ้นเป็น 2 ขีด ยินดีด้วยนะคะ คุณแม่คนใหม่ เย้~