Parents One

7 โรงเรียนสอนว่ายน้ำสำหรับเด็ก

การให้เด็กๆ ไปเรียนว่ายน้ำตั้งเเต่ยังเล็กก็เป็นกิจกรรมที่ดี เพราะช่วยฝึกเตรียมตัวให้รับมือกับอุบัติเหตุทางน้ำ เเละเป็นการออกกำลังกายอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าคุณพ่อคุณเเม่ฝึกลูกให้ว่ายน้ำเป็นยิ่งเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี มาดูกันค่ะว่ามีที่ไหนที่รับสอนว่ายน้ำให้กับหนูๆ บ้าง

1. Baby Swimming

ภาพจาก – Baby Swimming

ออกแบบโดยอดีตอาจารย์ประจำและหัวหน้าหลักสูตรคณะวิศวกรรมศาตร์แห่งมหาวิทยาลัยชั้นนำในสหราชอาณาจักรร่วมกับคณะอาจารย์ชาวออสเตรเลียที่มีประสบการณ์การสอนว่ายน้ำเด็กเล็กมากว่า 20 ปี โดยนำจุดเด่นของหลักสูตรการเรียนการสอนว่ายน้ำทารกและเด็กเล็กในประเทศออสเตรเลียมาปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมการเรียนรู้ในประเทศไทย เพื่อให้ได้หลักสูตรที่เหมาะสมกับอายุ พัฒนาการ รวมทั้งวัฒนธรรมการเลี้ยงดูทารกและเด็กเล็กในประเทศไทยมากที่สุด นอกจากนี้หลักสูตรการเรียนการสอนว่ายน้ำของเรายังได้รับการรับรองคุณภาพอย่างเป็นทางการจาก Swim Australia

ในแต่ละคลาสน้องจะเรียนว่ายน้ำเป็นกลุ่มกับเพื่อนๆ กลุ่มละไม่เกิน 8คน โดยมีคุณครู 2 ท่าน โดยแบ่งกลุ่มตามอายุและพัฒนาการของน้องๆ การเรียนการสอนของ BABY SWIMMING เป็นการถ่ายทอดทักษะการว่ายน้ำทารกและเด็กเล็กผ่านกิจกรรมในน้ำในรูปแบบต่างๆ โดยเน้นความสนุก การใช้เพลง และเกมที่เหมาะสมกับการเรียนรู้และ พัฒนาการของน้องๆ ในแต่ละวัยตลอดทั้งคลาส

ที่ตั้ง:


เวลาเปิด-ปิด(โดยประมาณ) :

**เวลาเปิดปิดของเเต่ละสาขาอาจต่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Baby Swimming
FB: Baby Swimming

2. Manta Kids

ภาพจาก – Manta Kids

โรงเรียนสอนว่ายน้ำสำหรับเด็กอายุ 4 เดือน – 8 ปี ขึ้นทะเบียนอยู่ในสังกัดของ Swim Australia (Registered school) ใช้การเรียนการสอนตามหลักสูตรของประเทศออสเตรเลีย เน้นการสอนให้เด็กๆ สามารถเอาตัวรอดได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเวลาต้องว่ายน้ำ

ที่ตั้ง:


เวลาเปิด-ปิด(โดยประมาณ) :

**เวลาเปิดปิดของเเต่ละสาขาอาจต่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Mantakids
FB:Manta Kids

3. BANGKOK DOLPHINS

ภาพจาก – Bangkok Dolphins

สระเกลือแแบบกลางเเจ้งที่ออกแบบมาอย่างดีเช่นกัน มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันรังสียูวีครอบคลุมทั้งพื้นที่ บรรยากาศสะอาด โล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด เเะลฝึกว่ายน้ำโดยอาจารย์ชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์ในการสอนเด็กว่ายน้ำ

ที่ตั้ง:

เวลาเปิด-ปิด(โดยประมาณ) :

**เวลาเปิดปิดของเเต่ละสาขาจะต่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Bangkokdolphins
FB:Bangkok Dolphins

4. Sprint Swimming Academy

ภาพจาก – Baby Sprint Swim School

โรงเรียนสอนว่ายน้ำที่ตั้งขึ้นมาจากความตั้งใจของคุณครูเล็กอดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่อยากจะลดอัตราการเสียชีวิตจากการจมน้ำของเด็กๆ ลง โดยจะเน้นสอนว่ายน้ำให้เหมาะสมกับสรีระของเด็กไทย ที่นี่การันตีไว้ว่าสามารถสอนเด็กอายุ 1 ปี ให้ว่ายน้ำได้ 25 เมตร และเด็ก 2 ปีกว่าๆ ให้ว่ายน้ำได้ 50 เมตร เลยทีเดียว

ที่ตั้ง:

888 หมู่ 1 ถ. บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130 (มีสาขาเดียว)   081-735-2007

เวลาเปิด-ปิด :

ข้อมูลเพิ่มเติม:

FB:Baby Sprint Swim School
Lekravee

5. SWIMMING KIDS

ภาพจาก – Swimming Kids Thailand

โรงเรียนสอนว่ายน้ำที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ สระว่ายน้ำของที่นี่จะเป็นสระเกลืออุณหภูมิประมาณ 30-33 องศา เป็นสระว่ายน้ำที่มีอุปกรณ์การเรียนการสอนเยอะมากๆ  ทำให้เด็กๆ ที่มาฝึกว่ายน้ำเรียนไปก็เพลินไปกับอุปกรณ์เสริมแบบไม่มีทางเบื่อเเน่นอน เเละขอกระซิบเพิ่มนิดนึงว่าที่นี่มีลูกๆ ดารามาเรียนเยอะเลยค่ะ

ที่ตั้ง:

เวลาเปิด-ปิด(โดยประมาณ) :

**เวลาเปิดปิดของเเต่ละสาขาอาจต่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม:

Swimmingkids
FB:Swimming Kids Thailand

6. AQUA BABIES THAILAND

ภาพจาก – Aquababies Thailand

เป็นสถาบันสอนว่ายน้ำที่มีสาขาเยอะที่สุดกระจายออกไปทั่วโลก คิดค้นหลักสูตรโดย Julie-Ann James ครูผู้สอนและนักวารีบำบัดชื่อดัง เหมาะสำหรับเด็็กแรกเกิด – 6 ปี  ซึ่งสระว่ายน้ำของที่นี่โดดเด่นด้วยระบบกำจัดเชื้อโรคคุณภาพสูง มีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้เด็กๆ ได้เรียนรู้

ที่ตั้ง:
วิภาวดีรังสิต 64 แยก 5 (มีสาขาเดียว)  092-318-3181

เวลาเปิด-ปิด :

ข้อมูลเพิ่มเติม:
Aquababiesthailand
FB:Aquababies Thailand

7. BANGKOK KIDS

ภาพจาก – Bangkok Kids

โรงเรียนสอนว่ายน้ำที่มีต้นแบบมาจากประเทศอังกฤษ มีเครือข่ายกว้างขวางเเละได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Birthlight ประเทศอังกฤษ ที่นี่พัฒนาหลักสูตรโดย ศาสตราจารย์ฟรองซัวร์จากมหาวิทยาลัย Cambrigde รับรองว่าคุณพ่อคุณเเม่สามารถมั่นใจได้เลยในคุณภาพ

ที่ตั้ง:


เวลาเปิด-ปิด(โดยประมาณ) :

**เวลาเปิดปิดของเเต่ละสาขาอาจต่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม:

Bangkokkidsgroup
FB: Bangkok Kid

ลองอ่านเพื่อเป็นข้อมูลให้ลองตัดสินใจกันได้นะคะ เพราะถ้ามีโอกาสได้เตรียมตัวไว้ก็ดีกับเด็กๆ เองค่ะ 😀