Parents One

รวมเมนูอะโวคาโด ทานอร่อยได้ประโยชน์ตามวัยเจ้าตัวเล็ก!

พอพูดถึงผักหรือผลไม้ที่อุดมไปด้วยประโยชน์ แถมยังมีรสชาติถูกปากเด็กๆ โดยไม่เกี่ยงรสชาติ คุณพ่อคุณแม่หลายๆ บ้านเองก็ต้องนึกถึงเจ้าลูกผลเขียวรสชาติหอมมันอย่าง อะโวคาโด ใช่มั้ยล่ะค่ะ ซึ่งเจ้าอะโวคาโดเนี่ย สามารถเริ่มทานได้ตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไปเลยโดยสารอาหารหลักๆ ที่จะได้คือ

เห็นประโยชน์มากมายขนาดนี้แล้ว รอช้าไม่ได้แล้วล่ะค่ะที่จะไปดูสูตรเมนูต่างๆ มาทำให้เด็กๆ ของเราได้ทานกัน ซึ่งเมนูจะมีอะไรบ้างและเหมาะกับช่วงอายุไหย มาดูพร้อมๆ กันเลย

เมนูอะโวคาโดสำหรับเด็กวัย 6 เดือนขึ้นไป

อะโวคาโด mix ก็สิ่งที่ลูกชอบ

เพราะเนื้อของอะโวคาโดนั้นมีเนื้อที่นุ่ม และนวลเนียน จึงทำให้สามารถผสมเข้าได้กับทุกอย่างเลยที่เราเลือกจะให้ลูกทานควบคู่กัน โดยใช้อัตราส่วน

ซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ยากเลยค่ะ เพียงนำอะโวคาโดมาบดผสมให้เข้ากับผลไม้หรือที่เลือกซึ่งการผสมนี้หากเนื้อเหนียวเกินไปก็สามารถใส่น้ำต้มสุกลงไปได้เพื่อช่วยให้ทานง่ายขึ้นได้นะคะ รับรองว่าเมนูนี้จะต้องเป็นเมนูเริ่มต้นการกินอาหารครั้งแรกของลูกนอกจากน้ำนม ที่น่าประทับใจอย่างแน่นอนเลยค่ะ

ไอศกรีม อะโวคาโดโยเกิร์ต

เพียงนำอะโวคาโดและโยเกิร์ตมาผสมให้เข้ากัน และนำไปบรรจุใส่กับภาชนะที่เตรียไว้และแช่ช่องฟรีสไว้ 1 ชั่วโมง ก็จะได้ไอศกรีมอะโควาโดแสนอร่อยไว้คลายร้อน ยังได้ประโยชน์ทั้งโปรตีนและไขมันดี กับจุลินทรีย์ช่วยในการขับถ่ายอีกด้วยค่า

 

เมนูอะโวคาโดสำหรับเด็กวัย 1 ปีขึ้นไป

สลัดอะโวคาโดฟรุตตี้

เมนูนี้ก็ทำง่ายมากเช่นกัน แทบไม่ต้องปรุงใดๆ และยังได้ฝึกให้ลูกได้ลองทานอาหารด้วยการหยิบจับชิ้นอาหาร หรือการเคี้ยวที่สนุกยิ่งขึ้นด้วยผลไม้ที่มีความกรอบหรือนุ่มแตกต่างกัน รวมไปถึงรสชาติที่ช่วยกระตุ้นให้ได้ฝึกรับรสที่หลากหลายมากขึ้นด้วยค่ะ และอาจจะเติมหวานเข้าไปได้ซักหน่อย อย่างน้ำผึ้งซัก 1 ช้อนชา ก็จะช่วยให้อร่อย และเจริญอาหารสุดๆ เลยค่า

อะโวคาโดหน้าไข่

ขอมีเพียงไมโครเวฟหรือเตาอบก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการผ่าอะโวคาโดครึ่งลูกพร้อมเอาเม็ดออก และคว้านเนื้อออกอีกเล็กน้อยเพื่อตอกไข่ลงไป ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อยให้มีรสชาติ ก่อนจะนำไปอบในอุณหภูมิ 200 องศา ประมาณ 10-15 นาที เพียงเท่านี้ก็ได้มื้อแสนอร่อยสำหรับเจ้าตัวเล็ก นุ่ม และหอมมันเหมือนตักมาร์ชดมลโล่ทานเลยล่ะค่ะ

เมนูอะโวคาโดสำหรับเด็กวัย 2-3 ปีขึ้นไป

อะโวคาโดกัวคาโมเลเด็กน้อย

เพราะการจิ้มซอสต่างๆ ช่วยเพื่อความอยากอาหาร และเพิ่มรสชาติแสนอร่อยให้ได้กินสนุกอีก ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่ยากเลยค่ะเพียงน้ำผักที่ลูกชอบไปต้มหรืออบให้กรอบหรือนุ่มตามชอบ  และเตรียมตัวซอสจิ้มด้วยการนะอะโวคาโดผสมเข้ากับมายองเนสฝห้เข้ากัน ก่อนบีบมะนาวและหั่นมะเขือเทศลงไปคลุกเคล้าจนเข้ากันดี เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้มื้อการทานสร้างสรรค์กว่าที่เคย

นอกจากนี้ยังสามารถนำไปทาบนขนมปังหรือราดลงบนไส้กรอกหรือเนื้อสัตว์ได้เช่นกัน~

แซนวิชอะโวคาโด

เมนูนี้ทำทานกันได้ทุกคนในครอบครัวเลย แถมยังพกออกไปทานนอกบ้านได้อย่างสบายๆ เลย นั่นก็คือแซนวิชอะโวคาโดค่ะ ซึ่งวิธีก็ไม่ได้ยากเลยนอกจากการวางซ้อนกันให้ครบทุกชั้นของสิ่งที่อยากกิน และทาด้วยซอมมายองเนสค่ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถอร่อยได้ทุกที่ทุกเวลาเลย > v <

เป็นยังไงคะ เมนูอะโวคาโดทำได้มากมายเลยใช่มั้ยล่ะ ของทำทานกันดูนะคะ รับรองเลยว่านอกจากจะได้ประโยชน์ของสารอาหารจากอะโวคาโดแล้ว ยังอร่อยจนหยุดกินไม่ได้เลยล่ะค่าา