Parents One

ชวนลูก มาพับกระดาษ กับ “เจ้าค้างคาว” ในวันฮาโลวีน

วันฮาโลวีนกลับมาอีกแล้ว เด็กๆ หลายคนคงจะตื่นเต้นกับเทศกาลวันฮาโลวีนนี้กันแน่ๆ เลย แต่ที่ตื่นเต้นไม่แพ้เด็กๆ ก็คงจะเป็นคุณพ่อคุณแม่นะคะ จากการที่เราได้เห็นเด็กๆ ในโซเชียลออกมาแต่งตัวต้อนรับเทศกาลนี้กันอย่างคึกคัก

แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาอวดเสื้อผ้าวันฮาโลวีนนะคะ แต่เรามีกิจกรรมที่ทำกันได้ทั้งครอบครัวมาฝากกัน นั้นก็คือ การพับกระดาษให้เข้ากับเทศกาลผีๆ อย่างฮาโลวีนนั้นเอง จะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยค่ะ

คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังหากิจกรรมวันฮาโลวีนอยู่ เราขอนำเสนอการพับกระดาษเจ้าค้างคาวเลยค่ะ ที่นอกจากจะเข้ากับเทศกาลฮาโลวีนแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่ทำกันได้ทั้งครอบครัวด้วย ทำหลายๆ ตัว ติดประดับตกแต่งบ้าน หรือต้นไม้ ก็เข้ากับเทศกาลดีนะคะ

ขั้นตอนการพับจะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1.ขั้นตอนแรกเลย เราก็ต้องเตรียมกระดาษสีดำที่มีขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัส

2.จากนั้นพับครึ่งกระดาษให้เป็นสามเหลี่ยม

3.เมื่อได้สามเหลี่ยมแล้ว ก็พับส่วนที่เป็นฐานสี่เหลี่ยมลงมา ตามเส้นปะตามภาพเลยนะคะ

4.มาถึงการทำส่วนของปีกค้างคาวกันบ้าง เราก็พับตามรอบปะให้เป็นปีกค้างคาวทั้งสองข้างค่ะ

5.เมื่อได้ปีกค้างคาวเรียบร้อยแล้ว เราก็มาเร่ิมทำส่วนหัวกันบ้าง เตรียมกรรไกรตัดส่วนที่อยู่ระหว่างปีกทั้งสองข้าง ให้ค้างคาวมีหูที่น่ากลัว

6.ใกล้จะได้เจ้าค้างคาวแล้วนะคะ เหลือเพียงแค่เติมหน้าเติมตาให้มัน ตามใจชอบเลย จะเป็นค้างคาวแบบน่ารัก หรือจะน่ากลัวก็ได้ตามใจชอบเลยค่ะ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เป็นยังไงบ้างค่ะกับกิจกรรมพับกระดาษเจ้าค้างคาวนี้ ยังไงคุณพ่อคุณแม่บ้านไหนที่สอนเด็กๆ พับเจ้าค้างคาวแล้ว ก็อย่างลืมมาอวดผลงานกันได้นะคะ มาดูกันว่า ค้างคาวของบ้านไหนกันนะ ที่น่ากลัว สุขสันต์วันฮาโลวีนนะคะ