Parents One

DIY ถุงระบายสี ละเลงได้ ไม่เลอะมือ!

เคยเป็นกันบ้างไหมคะ อยากให้ลูกน้อยมีหัวทางศิลป์ แต่พอจะเก็บกวาดทีไรก็ต้องปวดหัวกับสีที่กระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ ไหนจะเลอะตัวลูกน้อย เลอะเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้าและอะไรต่างๆ นาๆ ระหว่างทำยังต้องเป็นห่วงกลัวว่าเจ้าหนูจะเอาสีเข้าปากอีก ปวดหัวน่าดูเลยใช่ไหมคะ

วันนี้ ParentsOne เลยอยากแนะนำของเล่น DIY ให้เจ้าหนูได้ปลดปล่อยอารมณ์ศิลปินตัวเองเต็มที่ ละเลงสีได้ตามใจ และที่สำคัญคือเก็บกวาดง่าย ไม่เลอะเทอะอีกด้วยค่ะ! นอกจากนี้แล้วผลงานที่ทำเสร็จยังนำมาประดับบ้าน หรือนำไปตกแต่งการ์ดในเทศกาลต่างๆ อีกด้วย จะเป็นยังไงกันบ้างนะ  เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ!

สิ่งที่ต้องใช้

วิธีทำ

 

เมื่อเจ้าหนูละเลงสีเรียบร้อยแล้ว ค่อยนำกระดาษออกมาตากให้แห้งสนิทก็เป็นอันเสร็จ นำไปใส่กรอบเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงได้เลยค่ะ! แต่นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถเอาผลงานของเขามาประยุกต์ใช้ต่อเป็นการ์ดอวยพรน่ารักๆ ไว้ให้คนในครอบครัวได้อีกด้วย ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีทำการ์ดหัวใจง่ายๆ ให้ลองทำกันค่ะ

 

เท่านี้ก็ได้การ์ดสวยๆที่นอกจากจะทำง่ายแล้วยังเก็บทำความสะอาดง่ายไม่เลอะเทอะอีกด้วยค่ะ

นอกจากนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่สามารถนำ DIY นี้มาประยุกต์เป็นของเล่นกระตุ้นพัฒนาการได้ด้วย โดยบีบสีเข้าถุงซิปล็อคโดยตรงเลย ไม่ต้องใส่กระดาษเข้าไป ปิดปากถุงให้แน่นด้วยเทปกาว แล้วให้เจ้าตัวเล็กผสมสีในถุงได้ตามชอบเลยค่ะ