Parents One

Dream Protector ทุกความฝัน ต้องได้รับการปกป้อง กิจกรรมเพื่อให้คนไทยขับขี่ปลอดภัย จากฮอนด้า

ไม่ว่าใครๆ ก็ล้วนมีความฝันด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะความฝันของเจ้าตัวเล็กที่ไม่มีสิ่งใดจะมายับยั้งความฝันนั้นไม่ให้กลายเป็นจริงได้ เว้นเสียแต่ว่าจะมีอุบัติเหตุบางอย่างมาทำให้ความฝันนั้นค่อยๆ เลือนหายไป คนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเรา มีหน้าที่ที่สำคัญมากๆ คือ ต้องปกป้องความฝันของลูก เพื่อให้เขาเติบโตขึ้นมาและได้ทำในสิ่งที่เขาฝันไว้

A.P. Honda จึงมีโครงการดีๆ ที่เห็นถึงความสำคัญของความฝันเหล่านั้นและพยายามไม่ให้ใครหรือสิ่งไหนมาทำลายความฝันเหล่านั้นด้วย “Dream Protector” หมวกกันน็อกใบจิ๋วที่ให้เด็กๆ ถ่ายทอดความฝันออกมาได้อย่างเต็มที่ พร้อมทำหน้าที่ปกป้องความฝันทุกครั้งที่ออกเดินทางด้วยจักรยานยนต์หรือแม้แต่ขี่จักรยานเล่นก็ตาม

ประเทศไทยกับอุบัติเหตุบนท้องถนน

ประเทศไทยเป็นประเทศมีอุบัติเหตุทางท้องถนนสูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกี่ยวกับจักรยานยนต์มากที่สุด ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยปีละกว่า 5,500 ราย ช่วงอายุที่เสียชีวิตมากที่สุดคือ 10-19 ปี จากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกเมื่อปี 2559 พบว่า ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ถึงร้อยละ 86 “ไม่สวมหมวกนิรภัย” โดยมีสถิติเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนถึงปีละกว่า 700 ราย สาเหตุหลักๆ คือ คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยเห็นความสำคัญในการสวมหมวกกันน็อกโดยเฉพาะการสวมให้เด็ก

เมื่อเห็นสถิติที่ผ่านมาแล้วก็รู้สึกหวั่นใจไม่น้อย เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ แค่เวลาเราหกล้มเองยังรู้สึกเจ็บ แต่ถ้าเป็นเรื่องร้ายแรงยิ่งกว่าการหกล้มและเกิดขึ้นกับคนที่เรารัก คงเป็นเรื่องที่ทำให้ใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่สลายอย่างแน่นอน เจ้าตัวเล็กที่เราฟูมฟัก รัก และทะนุถนอมด้วยความเอาใจใส่ ต้องมาจากไปก่อนวัยอันควร ทั้งๆ ที่เขายังไม่ได้ทำความฝันของเขาให้เป็นจริง แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไปค่ะ เพราะเรื่องแบบนี้เราสามารถป้องกันและผ่อนหนักเป็นเบาได้ด้วย “Dream Protector” แคมเปญดีๆ จาก A.P. Honda

Dream Protector ทุกความฝัน ต้องได้รับการปกป้อง

อย่าให้มีภัยอันตรายใดๆ มาทำลายความฝันของลูก โดยเฉพาะจากอุบัติเหตุถึงชีวิตที่เราสามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้ ทาง A.P. Honda ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปกป้องชีวิตและความฝันของทุกคน จึงออกแคมเปญ “Dream Protector” หมวกกันน็อกใบจิ๋วสุดน่ารักที่ให้เด็กๆ แต่งเติมจินตนาการ และถ่ายทอดความฝันออกมาได้อย่างเต็มที่ พร้อมทำหน้าที่ปกป้องความฝันของเด็กๆ ทุกครั้งที่ออกเดินทางด้วยจักรยานยนต์หรือแม้แต่ขี่จักรยานเล่นก็ตาม

ภายในกล่อง “Dream Protector” ประกอบไปด้วยหมวกกันน็อกสีขาวใบเล็กสำหรับเจ้าตัวเล็กของเรา มาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งมากมายได้แก่

ที่ในกล่องมีแปรงสำหรับลบมาด้วยก็เพราะหมวกกันน็อกใบนี้สามารถวาดและลบใหม่ตามที่ใจต้องการได้เลยค่ะ

โดยเด็กๆ จะวาดหรือเขียนข้อความอะไรลงไปก็ได้ ถ่ายทอดจินตนาการออกมาได้แบบไม่ต้องกัก ติดสติกเกอร์สุดน่ารักลงไปสักหน่อย หรือคุณพ่อคุณแม่จะเขียนข้อความบอกรัก ช่วยกันวาด ช่วยกันแปะก็ถือเป็นกิจกรรมน่ารักๆ ที่ทำกันได้ทั้งครอบครัว เผลอกแปบเดียวเขียนนั่นนิด นี่หน่อยเราก็จะได้หมวกกันน็อกสำหรับเจ้าตัวเล็กที่มีใบเดียวในโลกแล้วล่ะ

สำหรับแคมเปญดีๆ แบบนี้ต้องขอขอบคุณ A.P. Honda ที่ใส่ใจในความปลอดภัยและคิดไปถึงความฝันของเด็กๆ รวมไปถึงยังเป็นการปกป้องแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ ซึ่งเป็นความฝันสูงสุดของเราที่เห็นเขาปลอดภัย เพราะ “ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง”

เคยคุยกับลูกเกี่ยวกับความฝันของเขาไหมคะ ว่าโตขึ้นมาเขาอยากจะเป็นอะไรหรืออยากทำอะไร แล้วเมื่อเขาโตขึ้น คุณคิดว่าเขายังจะทำตาม “ความฝัน” เหล่านั้นอยู่หรือเปล่า… แล้วคุณมีวิธีที่จะสนับสนุนความฝันของลูกคุณอย่างไร

มาร่วมสนุกลุ้นรับ Dream Protector Kit เพื่อปกป้องความฝันของเด็ก ๆ เพียง

  1. แสดงความคิดเห็นว่า “คุณมีวิธีที่จะสนับสนุนความฝันของลูกคุณอย่างไร ”
  2. พร้อมใส่ Hashtag #DreamProtector และ #ทุกความฝันต้องได้รับการปกป้อง

ใครที่ตอบคำถามได้ถูกใจที่สุด

รับไปเลย “Dream Protector Kit” จาก เอ.พี. ฮอนด้า จำนวน 5 รางวัล

– ระยะเวลาร่วมสนุก ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย. 2561 ถึงวันที่ 20 ก.ย. 2561 เวลา 18:00 น.
– ประกาศผลในวันที่ 21 ก.ย. 2561 ผ่านหน้า Facebook Page Parents One