Parents One

Peppa Pig การ์ตูนหมูน้อยที่จะมาช่วยเด็กๆ เรียนรู้ภาษาอังกฤษ

มองไปทางไหนเด็กสมัยนี้ต่างก็พูดภาษาอังกฤษกันคล่องปร๋อ นั่นก็เพราะมีตัวช่วยแสนน่ารักอย่าง Peppa Pig หมูน้อยน่ารักสีชมพูสดใส ที่เข้ามาช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนรู้ของเด็กๆ วันนี้เรามารู้จักกับ Peppa Pig ให้มากขึ้นกันค่ะ

Peppa Pig เป็นการ์ตูนซีรีส์ที่ฉายทางโทรทัศน์ มีมาแล้วถึง 5 ซีซั่น โดยเนื้อเรื่องจะสอดแทรกการสอนในเรื่องต่างๆ และวิธีการแก้ปัญหาไว้ อย่างเช่น การทะเลาะแย่งของเล่นกันของเด็กๆ, ความมีระเบียบวินัย, การใช้เงินอย่างรู้คุณค่า รวมไปถึงการสะท้อนมุมมองต่างๆ ของเด็กให้ผู้ใหญ่อย่างเราได้เข้าใจด้วยค่ะ

ตัวละครใน Peppa Pig

Peppa Pig เป็นการ์ตูนที่เหตุการส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นภายในครอบครัว ดังนั้นจึงมีตัวละครหลักอยู่ 4 ตัว และเพื่อนสนิทของ Peppa อีก 1 รวมทั้งหมดเป็น 5 ตัวค่ะ

Peppa Pig

เด็กหญิงหมู อายุ 6 ขวบ

George

น้องชายหมูของ Peppa อายุ 1 ขวบ

Daddy Pig

คุณพ่อหมู

Mama Pig

คุณแม่หมู

Suzy Sheep

เด็กหญิงแกะเพื่อนสนิทของ Peppa

และยังมีตัวครอื่นๆ ที่เข้ามาสร้างสีสันอีกมากมายทั้ง คุณปู่คุณย่า ที่เป็นการสอดแทรกเนื้อหาเรื่องครอบครัวขยายเข้าไป รวมไปถึงคุณครูและเพื่อนๆ ที่โรงเรียนของ Peppa ก็มีอีกไม่น้อยเลยค่ะ

ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย สีสันที่สดใส ทำให้เด็กๆ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงต่างก็ชื่นชอบเจ้าหมูน้อย Peppa Pig แต่ในส่วนของรายละเอียดบางอย่างก็มีที่ทีมสร้างได้ตกหล่นไปบ้าง ทำให้มีเนื้อหาที่ต้องให้คุณพ่อคุณแม่คอยช่วยชี้แนะอยู่ข้างๆ ตลอดเวลาค่ะ

เราทราบกันดีนะคะว่า การดูรายการโทรทัศน์ถึงแม้ว่าจะส่งผลดีต่อพัฒนาการของเด็ก แต่ก็ต้องมีการจำกัดเวลาในการรับชม สำหรับเด็กอายุ 1-3 ขวบ ควรให้ดูรายการทีวีไม่เกินวันละ 2 ชั่วโมง คุณพ่อคุณแม่ควรสร้างวินัยให้กับลูก เพื่อไม่ให้การดูโทรทัศน์นั้นส่งผลต่อพัฒนาการในหลายๆ ด้าน นำมาสู่ปัญหาอีกมากมายในอนาคตค่ะ