Parents One

DIY ขวดโหลวิบวับ ช่วยสงบอารมณ์ลูก

เพราะเด็กไม่สามารถอธิบายอารมณ์ทุกอย่างออกมาเป็นคำพูดได้เหมือนผู้ใหญ่ หลายครั้งที่เขาเผชิญกับความรู้สึกอธิบายยาก ก็ทำให้การปลดปล่อยอารมณ์ของเจ้าหนูเป็นเรื่องยาก เมื่อคำพูดไม่สามารถสื่อถึงความรู้สึกในใจได้ การได้ระบายมาด้วยวิธีอื่นที่เขาสามารถเห็นได้นั้นช่วยให้เจ้าตัวน้อยสงบอารมณ์ลงได้

วันนี้ Parents One เลยอยากมาชวนทั้งครอบครัวมาทำขวดโหลวิบวับ สิ่งประดิษฐ์วิเศษที่จะนอกจากจะทำง่าย หน้าตาน่ารักสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์มากมายอย่างช่วยสงบอารมณ์เจ้าหนู ช่วยฝึกสมาธิ และยังช่วยฝึกลมหายใจสำหรับเด็กที่มีปัญหาเรื่องการหายใจที่ส่งผลมาจากอาการวิตกกังวลอีกด้วยค่ะ ซึ่งวิธีทำก็ไม่ยากเลย เรามาดูกันเลยดีกว่า!

 

ประโยชน์ของขวดโหลวิบวับ

 

สิ่งที่ต้องใช้

เรามาประดิษฐ์ขวดโหลวิบวับกันเลยดีกว่าค่ะ!

  1. เริ่มจากใส่น้ำอุ่นลงในขวดโหลหรือขวดประมาณ 1/3 ของขวด
  2. บีบกาวกากเพชรลงไปตามชอบ แล้วคนให้เข้ากัน
  3. หยดสีผสมอาหารตามชอบลงไป ค่อยๆ เริ่มทีละน้อย ถ้าใส่มากไปจะทำให้เห็นกากเพชรได้ยากค่ะ
  4. เทกากเพชรลงไปเลย! เลือกสีและขนาดที่หลากหลายให้ขวดโหลวิบวับของเราออกมาตามที่ต้องการเลยค่ะ
  5. เทน้ำตามลงไป ทิ้งปริมาณเหลือไว้นิดหน่อยให้พอเขย่าได้
  6. ปิดฝาให้สนิท เขย่าเลย!

เคล็ดลับ: ถ้ากากเพชรตกก้นโหลไวเกินไป สามารถใส่กลีเซอรีนหรือกาวน้ำเพื่อเพิ่มความหนืดให้น้ำได้นะคะ

วิธีใช้งานขวดโหลวิบวับเพื่อสงบจิตใจ

ในที่สุดเราก็ได้ขวดโหลวิบวับแสนสวยมาใช้กันแล้ว แต่คุณพ่อคุณแม่ก็อาจจะสงสัยว่า นอกจากเขย่าเล่นเพื่อความสวยงามแล้ว มันนำไปใช้งานยังไง แล้วช่วยในเรื่องที่ว่ามาข้างบนได้อย่างไรนะ ซึ่งเจ้าขวดโหลวิบวับก็มีวิธีใช้งานเฉพาะของมัน วันนี้เราจะมาสาธิตให้ดูกันค่ะ

ขวดโหลวิบวับนั้นไม่ได้ใช้ได้ผลดีกับเด็กเท่านั้น แต่กับวัยรุ่นและผู้ใหญ่ที่ต้องการตัวช่วยในการทำสมาธิหรือต้องการผ่อนคลายได้ด้วยค่ะ มีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว ทำติดบ้านไว้สักขวดก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนะคะ