Parents One

เด็กแต่ละราศีเหมาะกับผักและผลไม้ชนิดไหนกันนะ! มาดูกัน

กลับมาอีกครั้งนะคะ กับการทำนายดวงชะตาของ Parents One! แต่คราวนี้จะมาในเรื่องของผลไม้ค่ะ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายท่านมีปัญหาลูกไม่ยอมทานผลไม้รึผัก จนทำให้บางทีก็รู้สึกท้อและกลัวว่าร่างกายเขาจะไม่แข็งแรงซึ่งสาเหตุเองก็มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ไม่ชอบผลไม้ขนิดที่ให้ทาน ไม่ชอบการทานอาหารรสเปรี้ยวรสหวาน รึแม้แต่การไม่ชอบกลิ่น

มาค่ะ! วันนี้เราจะมาแนะนำผลไม้ที่เหมาะกับแต่ละราศีเกิดของลูกกัน! เพื่อที่จะได้เลือกผลไม้ที่เหมาะกับการทานของเขา แต่อย่างไรการทานผักและผลไม้ทุกชนิดได้นั้นถือเป็นเรื่องดี ไม่จำเป็นต้องจำกัดทานเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งนะคะ ให้ผลไม้ให้โชคเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้ลูกได้ลองรับประทานก็เท่านั้น

เอาล่ะ อย่ารอช้าไปดูกันเลยว่าราศีไหนเหมาะที่จะทานผลไม้อะไรกันบ้าง~

ราศีมังกร

ผักโขม, เชอรี่ ช่วยโชคลาภ, ประสบความสำเร็จ

ผักโขมมีไฟเบอร์สูง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย, เชอรี่ลดความเสี่ยงเรื่องหลอดเลือดหัวใจ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ หากเด็กๆ ราศีมังกรได้ทานเรื่องสุขภาพและเรียกโชคลาภได้ล่ะค่ะ เมนูแนะนำคือ ผักโขมอบชีส, ซุปผักโขม, พุดดิ้งเชอรี่, โยเกิร์ตแยมเชอรี่

 

ราศีกุมภ์

บูลเบอร์รี่, แตงโม, แก้วมังกร ช่วยมีสเน่ห์, น่าค้นหา

บูลเบอรร์นี่ช่วยบำรุงสมอง, ช่วยระบบการย่อย ส่วนแตงโมและแก้วมังกรนั้นอุดมไปด้วยกากใยช่วยระบบขับถ่าย ราศีกุมภ์ยิ่งทานยิ่งผ่อง มีสเน่ห์และน่าเอ็นดูเกินจะห้ามใจ เมนูแนะนำคือ พายบูลเบอร์รี่, สมูทตี้บูลเบอรี่, แตงโมหั่นชิ้นพอดีคำ, ไอศกรีมแก้วมังกร

 

ราศีมีน

ส้ม, ลิ้นจี่, มะนาว ช่วยให้สิ่งดีๆ เข้าหาเสมอ

ส้มประกอบด้วยวิตามินซีสูง เสริมสร้างภูมิต้านทาน ลิ้นจี่ช่วยเรื่องความดัน, ลดแบคทีเรียในร่างกายส่วนมะนาวเองก็ให้วิตามินสูงเช่นกันแถมยังให้กรดซิตริคเพิ่มอีกด้วย เขาว่าราศีมีนนั้นมีเทพคุ้มครองซึ่งส้มเองก็เป็นหนึ่งในผลไม้ไหว้เทพเจ้าที่สำคัญมากๆ เพราะฉะนั้นยิ่งทานส้มก็จะยิ่งช่วยให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ มีความสุขค่ะ เมนูแนะนำคือ เครปส้ม, น้ำส้มคั้นสด, ลิ้นจี่ลอยแก้ว, เค้กมะนาว, น้ำผึ้งมะนาว

ราศี เมษ

แอปเปิ้ล, ผักคะน้า ช่วยเรื่องความรัก, ประสบความสำเร็จ

แอปเปิ้ล ผลไม้ทานง่าย มีประโยชน์จากกากใย ทั้งยังมีผักคะน้าที่เพิ่มภูมิต้านทานและวิตามินซีในใบเขียว ไม่ว่าจะเป็นชนิดใดก็ผลส่งให้ร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุด เชื่อว่าหากคนราศีเมษทานจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในเรื่องงานและความรัก เมนูแนะนำคือ พายแอปเปิ้ล, แอปเปิ้ลเชื่อมน้ำตาล, คะน้าหมูกรอบ, ผัดซีอิ๊ว

ราศีพฤษภ

มะม่วงสุก, กล้วยน้ำว้า, แครอท ช่วยให้พบกับความสุข, ความเจริญ

รวมผักผลไม้สีสดใสรสชาติอร่อยจริงๆ กับราศีนี้ค่ะ มะม่วงหวานๆ สดชื่นในหน้าร้อน, กล้วยน้ำว้ามากคุณประโยชน์และก็เจ้าแครอทที่ทานแล้วได้คุณประโยชน์บำรุงสายตา, มีกากใยด้วย เด็กๆ ราศีพฤษภเมื่อทานแล้วจะช่วยให้พบกับความสุขและสิ่งดีๆ ในชีวิต เมนูแนะนำคือ สมูทตี้มะม่วง, แพนเค้กกล้วยน้ำว้า, ซุปแครอท, แครอทผัดไข่

ราศีเมถุน

มะพร้าว, มะละกอ, ชมพู่ ช่วยให้ประสบความสำเร็จในความรัก

เป็นอีกหนึ่งราศีที่ผลไม้ประจำนั้นมากไปด้วยคุณประโยชน์อย่างน้ำมะพร้าวที่ช่วยบำรุงกระดูก รสชาติหวานอร่อย มะละกอช่วยเสริมสร้างความจำ, ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ชมพู่เองก็ช่วยลดคอเลสเตอรอล ผลไม้ทั้ง 3 เป็นตัวแทนแห่งความรัก ราศีเมถุนทานแล้วจะยิ่งมอบความรักให้ได้มากขึ้นเป็นเท่าตัว เมนูแนะนำคือ วุ้นมะพร้าว, บัวลอยกะทิสดมะพร้าวอ่อน, มะละกอเชื่อม, ทอดมันมะละกอ, สลัดชมพู่หั่นเต๋า

ราศีกรกฎ

มะม่วง สับปะรด ช่วยให้พบกับความสดใสในชีวิต

ผลไม้ออกรสเปรี้ยวทั้งคู่ เพิ่มความจี๊ดจ๊าดให้ชีวิต สดชื่นตลอดวัน มีประโยชน์จากวิตามินและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างคล่องท้อง สำหรับเด็กๆ ราศีกรกฏนั้นหากได้ทานแล้วจะช่วยให้พบเจอแต่ความสุข ความสุกสว่างในชีวิตล่ะค่ะ! เมนูแนะนำคือ มะม่วงจิ้มน้ำปลาหวาน, ขนมปังแยมสับปะรด, ข้าวผัดสับปะรด

ราศีสิงห์

สตอเบอรี่, แตงไทย ช่วยให้เป็นที่รัก มากบริวาร

สตอเบอรี่นั้นนับได้ว่าเป็นผลไม้ที่ถูกอกถูกใจเด็กอย่างมากแถมเต็มไปด้วยคุณประโยชน์ทั้งวิตามินและช่วยบำรุงสายตา แตงไทยเองเมื่อทานแล้วก็จะช่วยให้ภายในร่างกายขับความร้อน ราศีสิงห์นั้นมักเป็นคนที่มากดว้ยบริวารการรับประทานสตอเบอรี่จะช่วยส่งเสริมเรื่องบริวารได้เป็นอย่างดี แบบนี้อาจจะเกี่ยวกับการมีเพื่อนมากๆก็ได้นะคะ! ลองทานกันดู เมนูแนะนำคือ สมูทตี้สตอเบอรี่, สตอเบอรี่ทานสดจิ้มกับนมข้นหวาน, แตงไทยน้ำกะทิ

ราศีกันย์

เมล่อน, พริกหยวน ช่วยให้พบเจอแต่ความโชคดี

เขาว่าพริกนั้นไม่เหมาะกับเด็กแต่สำหรับพริกหยวนแล้วมีวิตามินซีที่สูงกว่าส้มซะอีกนะคะ หากนำมาทานแล้วคงได้ประโยชน์มากๆ ส่วนเมล่อนเองก็มีรสหวานสดชื่น เป็นผลไม้ที่เด็กๆ โปรดปรานซึ่งเด็กราศีกันย์นั้นมักจะเป็นเด็กเงียบๆ ไม่ค่อยพูดมากจึงต้องให้ได้รับโชคที่ดีเข้ามาเสริมเพื่อให้มีแต่ความสุขค่ะ เมนูแนะนำคือ บิงซูเมล่อน, เต้าฮวยเมล่อน, ผัดหมูพริกหยวน, ข้าวผัดพริกหยวก

ราศีตุลย์

ส้ม, เงาะ ช่วยให้พบเจอแต่เพื่อนที่ดี

ส้มมากด้วยวิตามินกับเงาะที่ทานแล้วช่วยแก้อาการท้องร่วงได้ ไม่ว่าจะอันไหนก็รสชาติที่ดีและมีประโยชน์ ซึ่งเขาว่ากันว่าเด็กราศีตุลย์นั้นเป็นเด็กที่ต้องการเพื่อนฝูง การทานส้มที่เป็นผลไม้มากชิ้นในหนึ่งลูกก็จะช่วยส่งเสริมให้ได้มีเพื่อนมากมายเช่นกลีบผลส้มเช่นกัน เมนูแนะนำ เค้กส้ม, น้ำส้มคั้นสด, เงาะลอยแก้ว

ราศีพิจิก

แก้วมังกร, กระเจี๊ยบ ช่วยการเงินไม่ขาด มิตรสหายมากมี

เด็กในราศีนี้มีความเป็นเอกลักษณ์จึงทำให้เป็นที่รักของใครๆ ดั่งแก้วมังกรที่มีรูปร่างอันแตกต่างทั้งยังให้คุณประโยชน์สารอาหารสูงรึแม้แต่กระเจี๊ยบเองก็เป็นหนึ่งในพืชที่ให้สีแดงสวยน่าจับตามอง ยิ่งทานยิ่งช่วยให้โชคดี โชคลาภวิ่งเข้าหารวมถึงมิตรสหายเองก็เช่นกัน เมนูแนะนำ สมูทตี้แก้วมังกรใส่นมสด, วุ้นแก้วมังกร, น้ำกระเจี๊ยบ, กระเจี๊ยบผัดไข่

ราศีธนู

องุ่น, อะโวคาโด ช่วยสเน่ห์, มากคนรัก

องุ่น ผลไม่ที่ช่วยลดไขมันทั้งยังมีรสหอมหวาน รับประทานได้ทุกเพศทุกวัย อะโวคาโดเองก็เป็นหนึ่งในผลไม้ไขมันดี ทานได้ดีมีประโยชน์มากๆกับเด็กที่กำลังเจริญเติบโตซึ่งไม่มีราศีไหนจะเหมาะไปกว่าราศีธนูอีกแล้วที่จะทานได้อย่างเต็มที่เพื่อเสริมสเน่ห์ที่มี ให้มีมากยิ่งขึ้น เมนูแนะนำคือ น้ำองุ่นปั่น, ทา์ตผลไม้ทอปปิ้งองุ่น, อะโวคาดดหน้าไข่, อะโวคาโดชีสพาย

ที่มา : noozup , sanook