Parents One

ไอเดียทำ “Cardboard” เปลี่ยนกระดาษธรรมดาให้กลายเป็นของเล่นแสนสนุก

แม่ๆ คนไหนเป็นบ้างคะ อยากมีของเล่นใหม่ให้ลูก แต่เงินในกระเป๋าดันไม่เอื้ออำนวยเหลือเกิน แถมซื้อมาแล้ว ผ่านไปวันเดียวลูกก็เบื่อทิ้งไว้ไม่เล่นซะแล้ว เพราะฉะนั้นเรามาประดิษฐ์ของเล่นให้เด็กๆ ที่บ้านกันเถอะ กับเกมจาก Cardboard เปลี่ยนกระดาษสุดแสนธรรมดา ให้เป็นเกมแสนสนุกให้ลูกเล่นกัน ประหยัดกว่า แถมลูกสนุก ไม่ต้องเข้าห้างก็มีของเล่นให้ลูกเล่นได้ จะมีแบบไหนที่แม่ๆ ทำได้บ้างไปดูกันเลย

1. รถสุดเท่ ขับได้ตลอดทั้งวัน

เรียกได้ว่าเด็กๆ บ้านไหนที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับรถ คุณพ่อคุณแม่ต้องเลือกเจ้าสิ่งนี้มาประดิษฐ์ให้แล้วล่ะค่ะ อุปกรณ์ง่ายๆ ก็หาจากที่บ้าน ใครมีอะไรก็จับมาตกมาแต่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก็คือต้องประกอบร่างให้ได้เป็นรถนะคะ หนูๆ จะได้สนุกด้วยค่า

2. ตุ๊กตาบอกความรู้สึก

เกมนี้คุณพ่อคุณแม่สามารถใช้เป็นสื่อในการให้ลูกได้บอกความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวันได้ด้วย เช่น วันนี้รู้สึกดีใจ ไหนลูกลองเติมแต่งหน้าตุ๊กตาสิ หรือลองเติมหน้าของคุณพ่อสิ ว่าวันนี้คุณพ่อทำหน้าตายังไง ก็ให้เขาได้ใช้จินตนาการในการตกแต่งหน้าตาของเจ้าตุ๊กตาที่เราประดิษฐ์ขึ้น รับรองได้เลยว่าเด็กๆ ชอบอย่างแน่นอนค่ะ

3. หุบเขามหัศจรรย์

เกมนี้เรียกได้ว่าเด็กๆ จะได้ฝึกทั้งตา และกล้ามเนื้อในการบังคับให้สัมพันธ์กัน แถมยังเป็นการฝึกสมาธิให้กับเด็กๆ ได้อีกด้วย ซึ่งเกมนี้บางคนก็อาจจะเปลี่ยนแกนกระดาษทิชชูเป็นตัวเลข หรือบางคนอาจจะเปลี่ยนเป็นตัวอักษร ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบ้านได้เลยนะคะ

4. วงล้อมหัศจรรย์

ด้วยหน้าตาที่ดูจะไม่มีอะไร แต่รับรองได้เลยว่าด้วยสีสันและการประดิษฐ์โดยฝีมือคุณพ่อคุณแม่แล้ว จะทำให้ของเล่นชิ้นนี้ดูสนุกขึ้นอีกอย่างแน่นอน เพราะทำง่าย แถมเล่นเพลิน จะวาดลายการ์ตูนที่ลูกชอบลงไปก็ได้ หรือจะให้เด็กๆ ช่วยวาดก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

5. น้องช้างรอดห่วง

ถ้าอยากจะฝึกความแม่นยำ ก็ต้องเกมนี้เลย เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่วาดน้องช้างลงบนกระดาษ โดยนำงวงช้างมาติดให้เข้ากับใบหน้าของช้าง เพื่อเป็นแป้นโยนห่วง จากนั้น ตัดห่วงวงกลมกะขนาดให้พอเหมาะกับเด็กๆ จะทำกี่ห่วงก็ได้ตามใจชอบ เพียงเท่านี้เราก็จะได้เกมสนุกๆ มาให้เด็กๆ ได้เล่นที่บ้านกันแล้วล่ะค่ะ

6. ทีวีของหนู

อาจจะดูยากแต่รับรองเลยค่ะว่า ถ้าได้ทำแล้วจะคุ้มกับการลงมือทำเลย เพราะมันจะดูเป็นเหมือนทีวีที่เป็นช่องของเด็กๆ ที่เราสามารถให้ลูกได้วาดรูป หรือสร้างเรื่องราวลงบนกระดาษเพื่อทำเป็นภาพฉายบนสิ่งประดิษฐ์นี้ได้เลย เด็กๆ จะรู้สึกตื่นเต้นและสนุกกับสิ่งนี้แน่นอนเลยค่ะ