Parents One

เคล็ด(ไม่)ลับ กู้ผิวหน้าหลังคลอดให้กลับมาสวยปิ๊ง

เมื่อฮอร์โมนเปลี่ยน ก็เป็นปกติที่สภาพร่างกายของเราจะเปลี่ยนตามไปด้วย โดยเฉพาะคุณแม่หลังคลอดที่ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนไปอย่างมาก รวมกับความเครียดและความเหนื่อยล้าที่ต้องเจอในชีวิตประจำวัน ผิวหน้าของคุณแม่อาจไม่เนียนสวยเหมือนแต่ก่อน ส่องกระจกแล้วไม่ชื่นใจเอาเสียเลย

แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ วันนี้ Parents One เลยอยากมาแนะนำเคล็ดลับกู้ผิวหน้าให้กลับมาเนียนสวยเหมือนเดิมให้ไวขึ้น สำหรับคุณแม่หลังคลอดทุกคนกันค่ะ พร้อมแล้วก็เตรียมสกินแคร์แล้วไปกันเลย!

CTM กฎเหล็กดูแลผิวสำหรับคุณแม่!

CTM หรือ Cleanse, tone & moisturize (ล้าง เช็ด บำรุง) ขั้นตอนที่สำคัญและจำเป็นที่สุดในการดูแลผิวให้สวยงามและสุขภาพดีที่คุณแม่และคุณผู้หญิงทุกๆ คนไม่ควรมองข้ามค่ะ! แน่นอนว่าการดูแลผิวนั้นไม่ใช่เรื่องที่สามารถแก้ไขได้ภายในเวลาข้ามคืน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอเพื่อผิวที่แข็งแรงในระยะยาวนะคะ

 

ผิวเป็นสิวง่าย

ระหว่างตั้งครรภ์ ร่างกายของคุณแม่จะสร้างฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนเพื่อปรับสภาพร่างกายของคุณแม่ให้เหมาะสมกับการตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะช่วยบุให้ผนังมดลูกแข็งแรงขึ้น ปรับข้อกระดูกของคุณแม่ให้ขยายเพื่อรองรับลูกน้อยในท้อง อีกทั้งยังช่วยยับยั้งไม่ให้มดลูกบีบตัวอีกด้วย แต่ด้วยฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปมาระหว่างตั้งครรภ์ ส่งผลให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังทำงานหนักขึ้น ทำให้ผิวของคุณแม่เป็นสิวได้ง่ายกว่าปกติค่ะ

วิธีดูแล

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ควรมองหา

 

ฝ้าและจุดด่างดำ

แน่นอนว่าสาเหตุจะเป็นจากไหนไม่ได้นอกจากฮอร์โมน ด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนที่เพิ่มขึ้น กระตุ้นให้ร่างกายสร้างเมลาโนไซต์หรือเมลานิน ทำให้มีจุดด่างดำตามผิวหนังค่ะ

วิธีดูแล

 

ใต้ตาดำ / ตาบวม

ผลพวงจากความเหนื่อยล้าและการไหลเวียนเลือดไม่ดีส่งผลให้ใต้ตาของคุณแม่ดำคล้ำและมีถุงใต้ตาได้ค่ะ

วิธีดูแล

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ควรมองหา

 

ผิวแห้งแตก เป็นรอยแดง

ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงระหว่างและหลังตั้งครรภ์ส่งผลให้ผิวคุณแม่แห้งแตกเป็นรอยแดง หรือผิวแห้งแตกเป็นสะเก็ด และในช่วงนี้ ผิวของคุณแม่อาจบอบบางและแพ้ง่ายเป็นพิเศษค่ะ

วิธีดูแล

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ควรมองหา