Parents One

รวมวิธีไล่ยุงง่ายๆ เพื่อปกป้องลูกรักจากยุงร้าย

ปัญหาเรื่องยุงกวนใจก็เป็นเรื่องใหญ่ที่คุณเเม่กังวลกัน เพราะกลัวว่ายุงร้ายพวกนี้จะมากัดลูกของเราจนเกิดโรคอันตรายตามมา เเละเด็กๆ เองก็ยังดูเเลตัวเองได้ไม่เต็มที่ เราเลยรวบรวมวิธีกันยุงเพื่อให้ลูกน้อยห่างจากการถูกยุงกัดเพื่อสุขภาพของลูกที่แข็งเเรงที่สุด

1.เผาใบโรสแมรี

การเผาใบโรสเเมรี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่ไล่ยุงได้ เพียงเเค่เอาใบโสเเมรี่มาจุดไฟให้กลิ่นหอมๆ ของโรสเเมรรี่กระจายออกไปก็สามารถไล่ยุงได้

2.วางกระเทียมตามมุมบ้าน

กลิ่นกระเทียมก็เป็นอีกอย่างที่ยุงไม่ชอบ ซึ่งเด็กๆ ซึ่งสามารถเอากระเทียมมาวางไว้ตามจุดที่มียุงชุมก็ช่วยไล่ยุงได้เหมือนกัน

3.เปิดพัดลมให้อากาศไหลเวียน

อีกหนึ่งวิธีเเสนง่ายในการไล่ยุงคือการเปิดพัดลมให้มีอากาศถ่ายเท หมุนเวียน เพราะยุงจะสู้เเรงลมไม่ไหว เเละเข้ามากัดเด็กๆ ไม่ได้

4.ปี๊บดักยุง

เป็นวิธีที่อาจฟังดูแปลกๆ เเต่การนำปี๊ปมาใส่ของที่ยุงชอบ เช่น ถุงเท้าเหม็นๆ เสื้อชุ่มเหงื่อ วางไว้ตามมุมมือดๆ เเพื่อล่อให้ยุงเข้ามาเยอะๆ จากนั้นปิดฝาเอาไปวางไว้กลางแดดก็จะทำให้ยุงตาย

5.ผิวมะกรูด

เพียงเเค่เอามะกรูดมาหั่นออกเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นค่อยๆ นวดให้น้ำมันที่อยู่ในผิวมะกรูดออกมา เเล้วนำไปวางทในจุดที่ต้องการไล่ยุงก็ได้ผลเหมือนกัน

6.ใช้ตะไคร้หอม

ไอเท็มดีๆ ที่นิยมใช้ไล่ยุงร้าย ซึ่งกลิ่นตะไคร้จากน้ำมันสกัดก็มีความเข้มข้น สามารถไล้ยุงให้ไปไกลๆ จากลูกรักได้

7. ใช้ยากันยุง

วิธีสุดท้ายที่ค่อนข้างได้ผลคือการใช้ยากันยุง ซึ่งมีหลากหลายชนิดให้เลือกทั้งแบบทา สเปรย์ไล่ยุง แผ่นแปะกันยุง แบบเสียบปลั๊กไฟฟ้า แต่อาจต้องเลือกยากันยุงดีๆ ที่ปลอดภัยต่อลูกหน่อย

นอกจากวิธีไล่ยุงที่กล่าวมา ก็อย่าลืมกำจัดแอ่งน้ำในบ้าน ทิ้งขยะบ่อยๆ นะคะ เพราะเป็นการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ที่เป็นต้นเหตุให้ยุงร้ายพวกนี้มากัดลูกของเราได้ค่ะ