Parents One

สุขภาพดีรับปีใหม่ ชวนมากินผักที่ ‘โอ้กะจู๋’ สาขา เดอะพาซิโอ พาร์ค ผักอร่อยจนเด็กๆ ก็กินได้

เมื่อพูดถึง ผัก หลายๆ คนคงคิดถึงรสชาติขมๆ และรู้สึกว่าไม่อร่อย โดยเฉพาะกับเด็กๆ ที่มองว่าผักเป็นศัตรูตัวร้าย แต่ก็รู้กันใช่ไหมละค่ะ ว่าผักมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากๆ วันนี้เราเลยจะชวนทุกคนมาลองทานผักที่ร้าน “โอ้กะจู๋” เพราะแปลกมากที่ผักร้านนี้ดันอร่อยสุดๆ ! จนอยากจะให้คุณพ่อคุณแม่พาเจ้าตัวเล็กไปทาน เพื่อที่จะได้ลบความคิดที่ว่า “ผักไม่อร่อยยยย” ออกไปให้หมดเลยค่ะ

โดยตอนนี้โอ้กะจู่ได้เปิดสาขาใหม่ที่ “เดอะ พาซิโอ พาร์ค” ตรงแถวๆ ถนนกาญจนาภิเษกด้วยนะคะ บ้านใครอยู่แถวนั้นก็อย่าลืมพาคนในครอบครัวไปรักสุขภาพด้วยการทานผักกันน้าา

สเต็กซี่โครงสะพานโค้ง (Size L : 625 บาท / Size M : 345 บาท)

เมนูสุดพิเศษของร้านโอ้กะจู๋ เป็นซี่โครงหมูหมักรสเด็ดที่ใช้เวลาหมักกว่า 12 ชั่วโมง!! แถมยังราดด้วยซอสบาร์บีคิวรสดี รสชาติในจานนี้ไม่เผ็ด หวานๆ เค็มๆ อร่อยกลมกล่อม มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวของซอสบาร์บีคิว ซี่โครงหมูก็เปื่อยนุ่มมากๆ เลยล่ะค่ะ เราสามารถใช้มีดหั่นออกมาได้อย่างสบายๆ ชิ้นซี่โครงก็ใหญ่โต สั่งจานนี้จะต้องอิ่มหมีพีมันกันแน่นอน

นอกจากซี่โครงแสนเปื่อยนุ่มแล้ว ทางร้านก็ยังมีเครื่องเคียงให้เราเลือกด้วย อย่างในจานนี้จะเป็นเฟรนช์ฟรายส์มันหวานที่อร่อยมากกก เพราะว่ามีรสชาติหวานและมีความกรอบ แถมผักสลัดในจานก็ยังอร่อยสุด (ขอบอกว่ามะเขือเทศอร่อยมาก กัดเข้าไปทีคือน้ำมะเขือเทศชุ่มออกมาเลย) โดยเมนูนี้จะมีให้เราเลือก 2 ไซส์ด้วยกัน คือ S และ L สามารถเลือกได้ตามจำนวนคนที่มาทาน ถ้ามาโอ้กะจู๋ห้ามพลาดเมนูนี้นะคะ เพราะทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย

สปาเก็ตตี้ต้มยำปูกุ้ง (295 บาท)

สปาเกตตี้สูตรเด็ดของร้านโอ้กะจู๋ เป็นอาหารสไตล์ฟิวชันที่มีการผสมผสานความเป็นไทยจากซอสต้มยำ บอกเลยว่าเด็ด จานนี้จะมีรสชาติของต้มยำสุดเข้มข้น หอมกลิ่นตะไคร้ โดยมีกุ้งตัวโต และเนื้อปูชิ้นนุ่มไม่มีก้างแข็งๆ แถมยังโรยด้วยไข่ปลาแซลมอน ก่อนทานอย่าลืมบีบมะนาวเพิ่มความหอมและความเปรี๊ยวจี๊ดจ๊าดนะคะ

โอ้กะจู๋ไส้กรอกเยอรมัน (385 บาท)

ใครเป็นไส้กรอกเลิฟเวอร์บ้างคะ บอกเลยว่าไส้กรอกโอ้กะจู่คือดี! เพราะเนื้อไส้กรอกดีมากกก ไม่ผสมแป้งเลย กัดเข้าไปแล้วชุ่มฉ่ำ หอมกลิ่นเครื่องเทศและเนื้อสัมผัสดีมากเว่อร์ โดยจานนี้เราจะได้ไส้กรอกมา 3 แบบ คือ เดวิลซาลามี่ ปาร์ตี้ซอสเซจ และไวท์ซอสเซจ ซึ่งแต่ละชิ้นก็มีรสชาติที่แตกต่างและโดดเด่น ทานอันไหนก็อร่อย

ซึ่งไส้กรอกทั้ง 3 ชนิดนี้เสิร์ฟพร้อมกับดิปซอส 3 แบบ คือ ซอสมะเขือเทศแบบโอ้กะจู๋ ซัลซ่าสลัด และไวท์ซอส เราสามารถจิ้มไส้กรอกกับซอสไหนก็ได้ ลองสลับรสชาติไปมา กลายเป็นว่าจานนี้มีรสชาติให้เราได้ลิ้มลองหลากหลายมากๆ เลยล่ะค่ะ และเช่นเคยที่จานนี้ก็มีเครื่องเคียงให้เราได้เลือก อย่างจานนี้ก็จะเป็นมันบดมิโซะ ที่ตัวมันบดละเอียด ทานคู่กับมิโซะซอสแล้วเข้ากั๊นเข้ากัน ส่วนผักสลัดก็อร่อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไม่ขมเลยจ้ะแม่

สวีท แอนด์ ซาว สติ๊กริบส์ ครีมชีส (485 บาท)

มาต่อกันที่เมนูต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์สุดพิเศษ อย่าง สวีท แอนด์ ซาว สติ๊กริบส์ ครีมชีสซึ่งเป็นซี่โครงหมูเช่นกัน แต่ว่าเป็นซี่โครงแบบร่อนกระดูก ที่ปรุงรสมาด้วยซอสส้มคั้นสดที่นำไปเคี่ยวจนได้รสหวานอมเปรี้ยว ทานแล้วรู้สึกสดชื่น และเสริมรสชาติให้โดดเด่นขึ้นไปอีกหากจิ้มกับซอส Garlic & Herb Cream Cheese ที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ นวลๆ หอมชีส

ส่วนเครื่องเคียงในจานนี้จะเป็นเฟรนช์ฟรายส์มันเทศแสนกรุบกรอบ และสลัดก็มีการใส่ผลไม้อย่างส้มและสตรอว์เบอร์รีเพิ่มรสชาติเปรี้ยวและสร้างความสดชื่นในทุกๆ ครั้งที่ทานผักเข้าไปค่ะ เมนูนี้เด็กๆ ทานได้นะคะ เพราะว่าไม่มีรสเผ็ด รสชาติหวานๆ เปรี้ยวๆ จะต้องถูกใจเจ้าตัวเล็กแน่นอน

พล่าแซลมอน สตรอว์เบอร์รีผักคอส (295 บาท)

แซลมอนชิ้นหนาคลุกเคล้ากับเครื่องพล่าได้อย่างถึงรสถึงชาติ ใครที่ชอบแซลมอนและรักรสชาติแซ่บๆ ต้องห้ามพลาดเมนูนี้เลยค่ะ เพราะเมนูนี้คือดีย์ของจริงง แซลมอนที่ใ้หมาก็มีหลายชิ้นและชิ้นหนามากๆ เครื่องพล่าก็รสจัดจ้านเคลือบชิ้นแซลมอนมนทุกอณู

แถมยังมีการเพิ่มรสชาติด้วยชิ้นสตรอว์เบอร์รีสดที่ทานด้วยกันแล้วรู้สึกสดชื่น มีรสชาติเปรี้ยวๆ และหวานนิดๆ อีกทั้งทับทิมที่โรยเมื่อทานพร้อมกันก็สร้างรสกล่มกล่อมได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ หากรู้สึกว่ารสชาติจัดจ้านก็สามารถทานแนมกับผักสลัดได้เลย เพราะผักกรอบและสดมาก ไม่มีความขมเลยค่ะ

โรลหมูย่างหมี่สวนผักรอคเก็ตผักโขม (140 บาท)

สำหรับเมนูนี้เหมือนเป็นจานเรียกน้ำย่อยก่อนเข้าสู่จานหลัก โดยจะเป็นโรลที่ภายในมีหมี่ข้าวกล้องและหมูย่าง เต็มไปด้วยผักหลายชนิด ที่อัดแน่นมากๆ ในหนึ่งคำ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ รสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวๆ หวานๆ เผ็ดนิดๆ และมีถั่วกรุบกรอบ

ลอดช่องกะทิสด (125 บาท)

มีของคาวก็ต้องมีของหวานใช่ไหมล่ะคะ แน่นอนว่าที่โอ้กะจู๋ก็ยังคงเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ขนาดของหวานยังเป็นของหวานเพื่อสุขภาพเลย โดยเมนูนี้จะเป็นลอดช่องกะทิสด แต่ว่ามีความพิเศษตรงที่เส้นลอดช่องทำมาจากต้นข้าวสาลีอ่อนปราศจากแป้ง

เวลาทานรสชาติเส้นก็จะมีความกรุบๆ นุ่มๆ ดึ๋งๆ ไม่เหมือนลอดช่องที่เคยทานอย่างแน่นอน ส่วนตัวน้ำกะทิก็หอมกลิ่นน้ำตาลมะพร้าว รสชาติมีความหวานนวลๆ ไม่หวานจัด นอกจากจะเป็นลอดช่องแล้ว ยังมีไอศกรีมกะทิสดใส่มาให้ตั้ง 3 ลูก รสชาติก็หอมมัน หวานกำลังดี รู้ตัวอีกทีก็ทานจนเกลี้ยงชามแล้วล่ะค่ะ

Avocado Strawberry (125 บาท) และ 3 Oranges & Orange Things (195 บาท)

นอกจากเมนูอาคารคาว-หวานแล้ว ที่โอ้กะจู๋ก็มีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากมาย ทั้งสมูทตี้ น้ำผักผลไม้สกัดเย็น น้ำผักผลไม้คั้นสด น้ำอินฟิวส์ ที่ดีต่อสุขภาพสุดๆ อย่างเมนูสมูทตี้ที่เราเลือกมาวันนี้ก็จะเป็น Avocado Strawberry ซึ่งมีรสชาติหอมหวาน เปรี้ยวนิดๆ จากสตรอว์เบอรร์รี มีรสโยเกิร์ตนวลๆ ผสมผสานออกมาอย่างลงตัว เป็นเมนูเครื่องดื่มที่แนะนำว่าอย่างให้ลองกันนะคะ นอกจจากเมนูนี้ก็ยังมีสมูทตี้อีกเยอะมากกก ให้ลองชิมกัน

ส่วนอีกเมนูจะเป็นน้ำส้มสามอย่าง แต่จริงๆ ทางร้านบอกว่าเป็นน้ำส้ม 4 สายพันธุ์ค่ะ คือ ส้มแมนดาริน ส้มสายน้ำผึ้ง ส้มเขียวหวาน และส้มนาเวลที่นำมาสกัดเย็นและไม่ผสมน้ำตาลเลยค่ะ รสชาติเลยอมเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ ดื่มแล้วสดชื่นมากๆ แถมเขายังมีแก้วที่มีเสาวรสสดและมะม่วงมาเสิร์ฟ ให้รินน้ำส้มใส่ไปในแก้วใบนี้ก็จะได้รสชาติที่สดชื่นมากขึ้นไปอีกค่ะ

 

ซึ่งตอนนี้โอ้กะจู๋ได้มาเปิดสาขาใหม่ สาขาที่ 9 อยู่ที่เดอะ พาซิโอ พาร์ค ถนนกาญจนาภิเษก ที่นี่ตกแต่งได้น่ารักมากๆ รู้สึกอบอุ่นเหมือนกำลังทานข้าวอยู่ที่บ้าน ร้านมีพื้นที่โปร่งโล่งสบาย มีแสงธรรมชาติลอดผ่านเลยทำให้รู้สึกเหมือนนั่งทานข้าวในสวนที่บ้าน พนักงานก็น่ารักและบริการดีมากๆ เลยค่ะ ใครที่บ้านอยู่ในละแวกนี้ก็มาลองพาเจ้าตัวเล็กและคนในครอบครัวมาทานผักที่ “โอ้กะจู๋” ดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าผักก็อร่อยเหมือนกันนะ

พิเศษสุดๆ แจกฟรีกระเป๋าผ้า Limited 2019!! สำหรับคนที่มาทานโอ้กะจู๋ที่สาขาเดอะ พาซิโอ พาร์ค กติกาง่ายๆ เพียงแค่ Check in โอ้กะจู๋เดอะ พาซิโอ้ กาญจนาภิเษก แล้วแชร์โพสต์เป็นสาธารณะพร้อมติด #โอ้กะจู๋ #ปลูกผักเพราะรักแม่ ง่ายๆ แค่นี้ก็รับกระเป๋าผ้าสุดคิวท์ไปเลยจ้าาา

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สวนผัก โอ้กะจู๋