Parents One

สุดปัง! รีวิว 8 ขนม Finger food สำหรับเด็ก

เมื่อลูกถึงวัยที่ต้องลองทานอาหารอื่น คุณแม่หลายๆ คนก็คงจะมองหาอาหารเสริมหรือขนมสำหรับเด็กเพื่อมาฝึกให้เจ้าตัวเล็กได้ลองทานอาหารอื่นบ้าง อีกทั้งยังถึงช่วงเวลาที่ลูกจะได้ลองฝึกจับ หยิบอาหารทานเองหรือที่เรียกว่า Finger Food ดู วันนี้ Parents One จึงยกขนมเด็กที่เห็นในร้านต่างๆ รวมไปถึงที่ขายในออนไลน์มารีวิวให้คุณแม่ได้ดูกัน เผื่อจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะซื้อแบบไหนมาให้เจ้าตัวเล็กลองค่า

1. Peachy พัฟฟ์ธัญพืชผสมผักรวม

Peachy ได้คัดสรรธัญพืชที่มีประโยชน์จากธรรมชาติ ถึง 6 ชนิด ผสมผักรวม เพื่อให้เจ้าตัวเล็กได้พัพฟ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการและยังมีรสชาติที่แสนอร่อย ด้วยสูตรเฉพาะของพีชชี่ จึงทำให้ละลายง่ายในปาก ให้เด็กฝึกหยิบจับรับประทานเอง สำหรับรสชาติ ก็จะเป็นรสช้าวๆ หวานเล็กน้อย และมีกลิ่นผักอ่อนๆ อาจหลอกล่อให้เด็กๆ กินผักได้ง่ายขึ้น

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 1 ปีขึ้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/peachybabyfood

สั่งซื้อได้ที่https://bit.ly/35lob5d

2. Nestle Ceregrow NutriPuffs อาหารเสริมจากธัญพืช ผสมกล้วยและส้ม

เนสท์เล่ ซีรีโกรว นูทริพัพฟ์ส ถูกคัดสรรมาจากโฮลเกรนคุณภาพ  ละลายง่ายในปาก ผ่านกรรมวิธีการอบโดยไม่ใช้น้ำมันทอด มีธาตุเหล็ก เป็นขนมชิ้นแรกที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการเคี้ยวและหยิบจับให้กับเจ้าตัวเล็กของทุกคน ลักษณะจะเป็นรูปดาว สำหรับกลิ่นและรสชาติ ก็คือมีรสชาติหวาน หอม (มีกลูเตนจากข้าวสาลี และอาจมีผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง)

ส่วนประกอบ
  • แป้งข้าวเจ้า 35%
  • แป้งข้าวสาลีเต็มเมล็ด 22%
  • แป้งข้าวโพด 20.6%
  • น้ำมันปาล์ม โอเลอีน 10.8%
  • น้ำตาล 5%
  • ผงกล้วย 2.5%
  • วิตามินและเกลือแร่ผสม 2.4%
  • ผงส้ม 1.4%

อายุที่เหมาะสม : 12 เดือน – 3 ปี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.nestlemomandme.in.th/products/ceregrow_nutripuffs

สั่งซื้อได้ที่https://bit.ly/3bHCkLa

3. Namchow Happy Bites ข้าวหอมมะลิอบกรอบ รสแอปเปิ้ล

Happy Bites Rice Craker ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านการ หยิบ จับ เคี้ยว โดยผลิตจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ ไม่มีสารก่อภูมิแพ้ใดๆ อีกทั้งยังปราศจากแป้งสาลี ถั่ว นม และไข่ ละลายง่ายในปาก จึงทำให้ไม่ติดคอ อร่อยดีแถมมีประโยชน์ ลักษณะเป็นแผ่นรียาว ค่อนข้างใหญ่ เนื้อสัมผัสเบา ไม่แข็งกระด้าง สำหรับรสชาติก็จะเป็นรสข้าวๆ ไม่ค่อยหวาน มีกลิ่นแอปเปิ้ลบางๆ

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 6 เดือนขึ้นไป

สั่งซื้อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/NamchowHappyBites/

4. Apple Monkey ข้าวอบกรอบออร์แกนิก รสข้าวโพด

ข้าวอบกรอบ ตราแอปเปิ้ลมังกี้ ทำจากข้าวออร์แกนิคและส่วนผสมจากธรรมชาติ พร้อมเพิ่มสารอาหารจาก DHA ซึ่งเป็นประโยชน์ในการพัฒนาสมองสำหรับลูกน้อย ไม่มีส่วนผสมของนมวัว ถั่ว ไข่ และแป้งสาลี ผ่านกรรมวิธีการอบ ไม่ใช้การทอด ไม่เติมสี และวัตถุกันเสีย รสชาติหวานนิดๆ หอมกลิ่นข้าวโพดหน่อยๆ

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 6 เดือนขึ้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/AppleMonkeySnack

สั่งซื้อได้ที่https://bit.ly/33ip4cj

5. Bebekim ขนมข้าวกล้องออร์แกนิก สร้างพัฒนาการ (Step 1)

Bebekim ขนมข้าวกล้องออร์แกนิก Step ที่ 1 เหมาะสำหรับเด็กที่ไม่มีฟันน้ำนม หรือฟันขึ้นไม่เกิน 2 ซี่ รวมไปถึงเด็กที่เริ่มทานอาหารบด และเริ่มใช้กล้ามเนื้อมือมัดใหญ่ในการหยิบจับสิ่งของ โดยรูปร่างของขนมนี้จะมีลักษณะโค้งมน หยิบจับง่าย ไม่บาดเหงือก ละลายง่ายมาก คล้ายอาหารบด พอกัดแล้วเนื้อสัมผัสจะยวบๆ  ไม่กรอบ ไม่มีรสชาติหวานเลย มี 3 รส คือ รสฟักทอง รสมันม่วง และรสผักโขม ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ 8 อย่าง

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 6 – 8 เดือน

สั่งซื้อสินค้าและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/bebekimofficial/

6. Bebekim ขนมข้าวกล้องออร์แกนิก สร้างพัฒนาการ (Step 2)

Bebekim ขนมข้าวกล้องออร์แกนิก Step ที่ 2 เหมาะสำหรับเด็กที่มีฟัน 3 ซี่ขึ้นไป คือเป็นเด็กที่เริ่มทานอาหารชิ้นเล็กๆ ได้ และเริ่มฝึกเคี้ยวและกลืน โดยรูปร่างของขนมนี้จะมีลักษณะโค้งมน ลักษณะเป็นแท่ง ผิวสัมผัสมีความหยักแต่ไม่คม พอกัดแล้วจะมีความกรอบแน่น เพื่อช่วยกระตุ้นการฝึกเคี้ยวและกลืนของเด็ก ไม่มีรสชาติหวานเลย มีกลิ่นบร็อกโคลี่เล็กน้อย มี 3 รส คือ รสฟักทอง รสมันม่วง และรสบร็อกโคลี่ ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ 8 อย่าง

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 8 – 10 เดือน

สั่งซื้อสินค้าและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/bebekimofficial/

7. Bebekim ขนมข้าวกล้องออร์แกนิก สร้างพัฒนาการ (Step 3)

Bebekim ขนมข้าวกล้องออร์แกนิก Step ที่ 3 เหมาะสำหรับเด็กที่มีฟันน้ำนม 6 ซี่ขึ้นไป และเคี้ยวอาหารได้ค่อนข้างคล่อง และเริ่มฝึกกล้ามเนื้อมือมัดเล็ก โดยรูปร่างของขนมนี้จะมีลักษณะเล็กลง เพื่อฝึกการใช้นิ้วหยิบจับ อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิได้ดด้วย สามารถนำไปทานกับนมหรือโยเกิร์ตได้ พอกัดแล้วจะมีความกรอบโปร่ง ไม่มีรสชาติหวานเลย แต่มีกลิ่นมันม่วงเล็กน้อย มี 3 รส คือ รสฟักทอง รสมันม่วง และรสบร็อกโคลี่ ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ 8 อย่าง

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 10 เดือนขึ้นไป

สั่งซื้อสินค้าและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/bebekimofficial/

8. โดโซะ Baby Bite ข้าวหอมญี่ปุ่นอบกรอบ รสกล้วย

ข้าวหอมญี่ปุ่นอบกรอบ โดโซะเบบี้ไบท์ ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการเคี้ยวและหยิบจับ โดยผลิตจากข้าวหอมญี่ปุ่นที่คัดสรรมาอย่างดี ปลูกจากไร่ออร์แกนิคธรรมชาติโดยไม่มีการปนเปื้อนของสารเคมีและสารสังเคราะห์ต่างๆ มาพร้อมกับวิตามิน B1 ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ลักษณะจะเป็นแผ่นยาวรี มีความกรอบแต่ละลายง่ายในปาก มีความหวานอ่อนๆ และกลิ่นหอมของกล้วย สามารถนำไปทำเป็นข้าวบดได้

ส่วนประกอบ

อายุที่เหมาะสม : 6 เดือน – 3 ปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมhttps://www.facebook.com/DOZOThailand/

สั่งซื้อได้ที่https://bit.ly/2Fnj8GJ