Parents One

รีวิว Stanley Miniventure เมืองจำลองไซส์จิ๋วใจกลางกรุงเทพ

จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถเดินทางไปในทุกๆ ที่ด้วยเวลาเพียงสองชั่วโมง วันนี้ฝันเป็นจริงแล้วที่ Stanley Miniventure เมืองจำลองไซส์จิ๋ว ที่ย่อทุกจุดสำคัญของโลกไว้ในอัตราส่วน 1:87 อัดแน่นอยู่ในพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ทำให้ที่นี่เป็นเมืองคนจิ๋วที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย แห่งแรกแห่งเดียวในประเทศไทยอีกด้วย

รู้จักกับ Stanley MiniVenture Thailand เมืองจำลองมีชีวิต

สแตนลีย์ มินิเวนเจอร์ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกตเวย์เอกมัย
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00

ราคาบัตร

การเดินทาง

รถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย ทางออก 4

บรรยากาศภายใน Stenley Miniventure

Stanley Miniventure เมืองจำลองจิ๋วขนาด 1:87 ที่เราเห็นอยู่ตรงหน้าถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด Perceptive of Happiness โดยทั้งหมดนี้มาจากฝีมือช่างชาวไทย 100% ภายในพื้นพี่กว่า 1,000 ตารางเมตร อัดแน่นไปด้วยโซนต่างๆ ถึง 11 โซนด้วยกัน

โดยไล่เรียงตามเรื่องราวตั้งแต่เมืองทรัพยากร, เมืองเกษตรกรรมและปศุสัตว์, เมืองแห่งเรื่องราวและประวัติศาสตร์, เมืองคมนาคมและความบันเทิง, เมืองทะเลทราย, เมืองชายหาดและท้องทะเล, ถ้ำกาลเวลา, เมืองหิมะ, ย่านธุรกิจหมื่นล้าน, สนามบินไร้ขอบฟ้า และโซนเมืองไทยของเราก็มีให้ชมเช่นกัน

รถไฟ ส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เมืองจำลองแห่งนี้มีชีวิต การเคลื่อนไหวไปตามรางของรถไฟขบวนต่างๆ สร้างความเชื่อมโยงให้กับเรื่องราวของแต่ละโซน และยังเป็นสีสันที่ขาดไม่ได้อีกด้วย

ความน่ารักของชาวเมืองที่กำลังประกอบกิจกรรมต่างๆ เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ทาง Stanley บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นมา ที่นอกจากการจัดวางที่บอกเล่าเป็นเรื่องราวแล้ว ชาวเมืองตัวจิ๋วบางคนยังสามารถขยับเขยือน สร้างความตื่นเต้นให้กับเด็กๆ ที่เข้ามาชมอีกด้วย

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกก็มีที่ Stanley Miniventure นะจ๊ะ อันนี้เป็นกิจกรรมพิเศษของช่วงนี้ที่ช่างฝีมือของสแตนลีย์ได้ทำการเนรมิตเหล่าสิ่งมหัศจรรย์ไว้ตามมุมต่างๆ ส่วนจะเป็นมุมไหนบ้างนั้น ต้องไปตามหากันเอาเองค่ะ

สถานที่คุ้นตาอย่าง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและบ้านเมืองแบบไทยๆ ทางสแตนลีย์ก็ถ่ายทอดออกมาได้สวยงามที่ดูยังไงก็ นี่แหละประเทศไทย

เห็นเมืองจิ๋วแบบนี้ เริ่มคันไม้คันมืออยากมีเป็นของตัวเองบ้างใช่ไหมล่ะ ที่รับสอนประดิษบ์ของจิ๋ว, เมืองจิ๋วด้วยนะคะ โดยจะแบ่งออกเป็นเซตแล้วแต่ขนาด ซึ่งราคาก็จะต่างกันออกไปค่ะ

สรุป Stanley MiniVenture Thailand เมืองจำลองมีชีวิต

รายละเอียดเพิ่มเติม

Stanley MiniVenture