Parents One

5 เหตุผลดีดีที่ควรค่าแก่การรักษาชีวิตคู่ให้ยืนยาว

กว่าที่คุณจะตัดสินใจแต่งงานกันมันไม่ง่ายเลย เพราะต้องเริ่มจากวันแรกที่คุณได้สบตากัน ตามจีบกัน คบกัน กว่าจะมาถึงวันที่พวกคุณเห็นว่าความรักคุณสุกงอมเต็มที่ และมาเอ่ยปากกันว่า แต่งงานกันเถอะ เเละการแต่งงานไม่ใช่จุดสิ้นสุดของความรัก แต่มันคือจุดเริ่มต้นของความรักที่นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลง เราลองมาหาเหตุผลกันดีกว่า ว่าทำไมเราจึงควรรักษาชีวิตคู่ของเราไว้ให้ยืนยาว

1. กว่าเราจะรักกันได้ มันไม่ง่ายเลยจริงไหม

มีใครมีความรักง่ายๆ แบบมองตาก็ขอเป็นแฟนมั้ยคะ อาจจะมีแต่คงเป็นส่วนน้อย เพราะเท่าที่เคยเห็นมาแต่ละคู่ที่กว่าจะมาแต่งงานกัน ใช้เวลายาวนานในการคบหา บางคู่ผ่านสารพัดด่านจากพ่อแม่ ครอบครัว บางคู่จีบกันตั้งแต่สมัยเป็นคอซองขาสั้น พวกคุณมีความรักที่มหัศจรรย์แค่ไหน จนถึงวันที่คุณแต่งงานกัน มันแสนวิเศษ วันเวลาที่สวยงามเหล่านั้น มันต้องตราตรึงในความทรงจำของคุณทั้งคู่ ลองนั่งทบทวนถึงวันเวลาเหล่านั้นที่ผ่านมาของคุณทั้งคู่แบบเปิดใจ ตัดอคติทั้งปวง คุณจะพบว่าคนที่อยู่เคียงข้างคุณนั้นไม่ได้มีแต่สิ่งแย่ๆ นี่นา เพราะถ้าเค้าแย่คุณคงไม่ตกหลุมรักเค้าหรอกจริงมั้ย

2. วันแต่งงาน โมเม้นท์ที่คุณทั้งคู่จะไม่ลืมเลือน

คุณจำวันแต่งงานของคุณทั้งคู่ได้ใช่มั้ยคะ คุณมีสักขีพยานที่มาร่วมแสดงความยินดีกับคุณทั้งคู่เป็นร้อยเป็นพัน คุณเตรียมตัวกันนานกี่ปีกี่เดือนก่อนถึงวันสำคัญของพวกคุณ คุณมีความสุขกับสิ่งที่พวกคุณได้ทำร่วมกันแค่ไหน ช่วยกันเลือกสารพัดชุด การ์ด ของชำร่วย คุณจำสิ่งที่คุณพูดบนเวทีได้มั้ย มันคือโมเม้นท์ที่คนหลายคนอยากพบเจอ มันคือการเดินทางมาถึงจุดสำคัญของชีวิต มันคือวันที่ทุกคนในชีวิตคุณทั้งสองมีความสุข รวมทั้งพ่อคุณแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ของคุณด้วย

3. ชีวิตหลังแต่งงาน ฮันนีมูนพีเรียดที่แสนหวาน

หลังแต่งงานคุณทั้งคู่มีความสุขมากใช่มั้ยคะ คุณได้อยู่ด้วยกันยี่สิบสี่ชั่วโมง คุณตื่นมาตอนเช้าก็เจอกัน กลับมาก่อนนอนก็เจอกัน ออกไปทำงานหรือต่างคนต่างทำอะไรก็นึกถึงกัน แน่นอนล่ะว่าคุณทั้งคู่อาจมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้างตามประสา แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย คุณทั้งคู่ไม่ถือเป็นสาระมาทำให้ชีวิตคู่ของคุณที่กำลังดำเนินไปอย่างงดงามต้องสะดุดลง

4. คุณกำลังจะมีลูกด้วยกัน เค้าคือโซ่ทองคล้องใจคุณทั้งคู่

ยิ่งคุณทั้งสองมีลูกด้วยกันแล้ว ไม่ว่าจะคนเดียวหรือกี่คนก็ตาม เค้าคือภาระหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ของคุณทั้งสอง คุณคือผู้ที่ทำให้เค้าเกิดขึ้นมา เพราะคุณอยากให้ครอบครัวของคุณเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ ลองนึกถึงตอนที่ภรรยาคุณเดินมาบอกคุณสิคะ ว่าเรากำลังจะมีลูกด้วยกัน คุณกระโดดกอดเธอ พร้อมรอยยิ้มที่กว้างที่สุดที่คุณเคยยิ้มครั้งหนึ่งในชีวิต คุณไม่มีทางลืมมันได้หรอก  เพราะคนเรามักจดจำช่วงเวลาที่มีความสุขสุดๆ เสมอ คุณเฝ้าทะนุถนอมภรรยาของคุณ เอาอกเอาใจเธอสารพัด เพราะเธอคือผู้เสียสละอุ้มท้องลูกน้อยของคุณตั้งเก้าเดือน คุณไม่เคยลืมนัดหมอที่นัดตรวจครรภ์ภรรยา คุณนั่งตั้งชื่อลูกด้วยกัน คุณนั่งคุยกันว่า ลูกจะเหมือนใคร และตื่นเต้นแค่ไหนในวันที่ลูกคุณคลอดออกมา

5. คุณทั้งคู่ไม่ใช่ตัวคนเดียวอีกต่อไป คุณมีลูกน้อยที่ต้องดูแล

ลูกๆ รักคุณทั้งคู่ เพราะเค้ารู้ว่าทั้งคุณพ่อคุณแม่ต่างทุ่มเทความรัก เเละเลือกหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเค้า โดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย คุณเพียงอยากเห็นลูกมีชีวิตที่ดี คุณแม่เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิตเพื่อได้ให้กำเนิดเด็กคนหนึ่ง แต่คนเป็นแม่อาจทำอะไรๆ ได้ไม่ดีนักหากไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากคนเป็นพ่อ คุณทั้งคู่ผ่านจุดที่คุณสร้างเด็กคนหนึ่งให้เติบโตขึ้นมาโดยใช้ความรักที่พวกคุณมีให้กัน คุณคงไม่อยากเห็นลูกต้องกลายเป็นเด็กที่พ่อกับแม่แยกทางกัน

หากคู่ใดที่กำลังประสบปัญหาชีวิตคู่ในขณะนี้ ขอจงใช้เวลาทบทวนเรื่องราวในชีวิตคู่ของคุณตั้งแต่จุดเริ่มต้นมาถึงวันนี้  ว่าที่ผ่านมาจากวันแรกที่รักกันถึงวันที่เราคิดว่า เราไม่ควรอยู่ด้วยกันแล้ว จริงๆแล้ว มันควรมีบทสรุปแบบนั้นจริงๆหรือไม่ หรือว่าให้เวลาทั้งสองคนอีกหน่อย ปัญหาเจอได้ก็แก้ได้ ชีวิตคู่ถ้ามีความรักเป็นพื้นฐานก็ไม่มีอะไรมาทำให้พวกคุณไม่รักกันได้ เดินหลงผิด ก็เดินกลับมาให้ถูกทาง ไม่ยากเลยค่ะ ให้ความรักนำทางคุณกลับมาหากันอีกครั้ง ถ้าคุณยังจำทุกโมเม้นท์ในชีวิตคู่ของคุณได้ ทางเดินแห่งรักของคุณทั้งคู่รอคอยการกลับมาเดินร่วมกันเสมอ

บทความร่วมกันกับเพจ โอ้มาย..ลูก