Parents One

5 สตูดิโอโยคะใจกลางเมือง สำหรับแม่ตั้งครรภ์

ภาพจาก : enjoy yoga

ปัจจุบันสาวๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ส่วนใหญ่สนใจการออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะมากขึ้น เพราะการดูแลสุขภาพร่างกายของแม่ท้องเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าร่างกายของแม่แข็งแรง สุขภาพของลูกน้อยในครรภ์ก็จะแข็งแรงตามไปด้วย การฝึกโยคะจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อโครงสร้างต่างๆ ของร่างกาย รวมไปถึงกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อหลัง และกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกเชิงกรานด้านล่าง กล้ามเนื้อทั้งหมดจะเป็นแรงพยุงตามธรรมชาติให้กับแม่ที่ตั้งครรภ์ทำให้รู้สึกสบายและคลอดง่าย นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังคลอดเร็วขึ้นอีกด้วย วันนี้จะมาแนะนำสตูดิโอโยคะสำหรับแม่ตั้งครรภ์ 5 แห่ง ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งคุณแม่สามารถเดินทางไปได้สะดวกค่ะ

1. THE BALANCE STUDIO (Asoke)

จุดเด่น : คลาสโยคะคุณแม่ตั้งครรภ์ของที่นี่จะเป็น Pilates เฉพาะ Private Class ฝึกโดยครูจิดาภาที่เป็น Pilates Master เล่นบนเครื่อง Reformer ร่วมด้วยอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Cadillac, Combo Chair และ Ladder Barrel เพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ โดยเฉพาะเชิงกรานได้อย่างเต็มที่

เพิ่มเติม : the balance studio

2. YOGA SUTRA STUDIO (Silom)

จุดเด่น : บรรยากาศสบายๆ สไตล์ Neo-Indian ห้องฝึกโยคะกว้างขวาง วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่เป็น Prenatal Yoga แบบ Private Class ตัวต่อตัว ระยะเวลาคลาสละ 75 นาที นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการ Home Delivery สำหรับคุณแม่ที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาเรียนอีกด้วย

เพิ่มเติม : yoga sutra studio

3. THE PILATES STUDIO (Ploenchit)

จุดเด่น : คอร์สคุณแม่ตั้งครรภ์ของที่นี่เป็น Prenatal Class คือเป็นโยคะที่เล่นบนเสื่อโยคะ กรุ๊ปละไม่เกิน 12 คน สอนเป็นภาษาอังกฤษ ข้อดีคือได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับว่าที่คุณแม่หลายเชื้อชาติด้วยกัน เช่น ฝรั่ง ญี่ปุ่น และคนไทย ท่าไม่ยากไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็สามารถเล่นได้ อาจมีอุปกรณ์เพิ่มมา เช่น Block, Giant Ball และ Support Pillow ซึ่งคลาสโยคะคุณแม่ของที่นี่จะมีสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 1 คลาส คลาสละ 1.15 ชม.ค่ะ

เพิ่มเติม : the pilates studio

4. LULLABY YOGA (Sathorn)

จุดเด่น : ที่นี่เป็นที่ที่คุณลิเดียเคยเล่นตอนตั้งครรภ์ มีคลาสโยคะหลายประเภท สอนโดยครูฝึกที่มีประสบการณ์ โดยเฉพาะคลาส Pre-natal Yoga สำหรับแม่ตั้งครรภ์ ซึ่งคุณแม่ที่เพิ่งเริ่มหัดเล่นก็สามารถมาเรียนที่นี่ได้ มีให้เลือกทั้ง Private และแบบ Group Class สัปดาห์ละ 4 วัน นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมนวดสำหรับคุณแม่ที่ต้องการนวดผ่อนคลายอีกด้วย

เพิ่มเติม : lullaby yoga

5. ENJOY YOGA (Narathiwas 24)

จุดเด่น : สตูดิโอโยคะที่แม่แม่หลายคนต้องพูดถึงคือครูหนิง ธิญาดา คอนเควสท์ ที่มีประสบการณ์ฝึกโยคะสำหรับคุณแม่ท้องถึง 6 ปี ผ่านการอบรมโยคะคนท้องและคุณแม่หลังคลอด จากสถาบัน Yoga Space Australia ที่นี่มีคลาส Prenatal Yoga แบบ Group Class ไม่เกิน 12 คน สัปดาห์ละ 6 วัน ยกเว้นวันอังคาร วันละ 2 คลาส คลาสจะเยอะกว่ามากเมื่อเทียบกับสตูอื่นๆ และที่น่าสนใจคือมี Prenatal Zumba Dance สำหรับคุณแม่สายแด๊นซ์ให้ได้ออกสเต็ปไปพร้อม ๆ กับลูกน้อยตัวจิ๋วอีกด้วย

เพิ่มเติม : enjoy yoga