Parents One

7 คาเฟ่สัตว์เลี้ยง ที่เด็กๆน่าไปสัมผัสทั่วกรุงเทพฯ

สำหรับคนรักสัตว์ที่อยากหาสถานที่พักผ่อน การได้ไปเที่ยวคาเฟ่สัตว์เลี้ยงก็ถือเป็นเรื่องสนุกเลย เพราะนอกจากได้นั่งหย่อนใจสบายๆ เเล้ว ยังได้เล่นกับเหล่าหมา เเมว เเละสารพัดสัตว์เเสนน่ารักด้วย เราจึงได้รวบรวม 7 คาเฟ่สัตว์เลี้ยงที่น่าไปทั่วกรุงเทพมาให้ลองไปสัมผัสกันค่ะ

Kitties & Bears Cafe

คาเฟ่สัตว์เปิดใหม่ใจกลางเมือง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ ซอย 1 ตรงกันข้ามกับโรงภาพยนตร์สกาล่า เมื่อก้าวเข้ามาในร้านก็จะได้พบกับน้องสโนว์วี่ น้องหมาซามอยด์ แคสเปอร์ ขนฟูฟ่องมาคอยต้อนรับ ที่นี้จะแบ่งเป็นคาเฟ่ 2 โซนด้วยกัน น้องหมากับบรรดาหนูแกสบี้ แรคคูน เมียร์แคท และเฟอเรท จะรวมกันอยู่ที่คาเฟ่ชั้น 2 ของร้าน ส่วนชั้น 3 จะเป็นอาณาจักรของเหล่าน้องแมวและกระต่ายสุดน่ารัก ถ้าอยากเล่นแค่คาเฟ่เดียวจะอยู่ที่ราคา 290 บาท เหมาสองคาเฟ่เพิ่มอีก 100 เป็น 390 บาทเท่านั้น จุดเด่นของที่นี่คืออยู่เล่นกับน้องๆได้ไม่จำกัดเวลา

Little zoo cafe

อีกหนึ่งคาเฟ่น้องสัตว์ในย่านสยามสแควร์ คราวนี้ลองเดินมาที่ซอย 11 ด้านหลังฮาร์ดร้อค คาเฟ่ ก็จะได้พบกับสวนสัตว์น้อยๆ แห่งนี้ ที่ต้องใช้คำว่าสวนสัตว์ เพราะที่นี่มีจุดเด่นด้านความหลากหลายของสัตว์ นอกเหนือจากแมวและน้องหมาที่เราคุ้นเคยกันดีแล้ว ที่นี่ยังมีสัตว์แปลกหายาก อย่างแรคคูน เมียร์แคท หนูเจอร์บัว และอีกมากมาย มาให้เราได้เห็นแบบตัวเป็นๆ และยังเข้าไปเล่นกับบรรดาสัตว์เหล่านี้ได้ใกล้ชิดแบบสุดๆ รับรองว่าไปแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน! อ๋อ! ยังมีอีกสาขาที่เมืองทองธานีด้วยนะ ถ้าสะดวกแถวนั้นก็ไปลุยได้เลย

HOPs Dogs Cafe

HOPs Dogs Cafe (The House of Paws) คาเฟ่น้องหมา ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมสยามสแควร์ ซอย 8 หรือฝั่งตรงกันข้ามกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยที่นี่นั้นจะเป็นคาเฟ่สำหรับคนรักน้องหมาโดยเฉพาะ มีอยู่หลากหลายสายพันธุ์ไม่ว่าจะเป็น โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ไซบีเรียน ฮัสกี้ เฟรนบลูด็อก บีเกิ้ล คอร์กี้และอีกมากมาย สำหรับราคาอาหารก็ถือว่าย่อมเยาสบายกระเป๋ามาก เครื่องดื่มจะอยู่ที่ประมาณ 150 บาท สามารถเล่นกับน้องหมาได้ถึง 2 ชั่วโมง โดยคาเฟ่จะเปิดตั้งแต่ 10 โมงไปจนถึง 3 ทุ่ม ใครสะดวกเวลาไหนก็เข้ามาเล่นกับน้องหมาได้เลย

Rabbito Cafe

มีน้องหมาน้องแมวมามากแล้ว คราวนี้เราลองไปคาเฟ่น้องกระต่ายกัน Rabbito Cafe เป็นคาเฟ่กระต่ายที่มีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้รับประทาน พร้อมเพลิดเพลินกับกระต่ายหลากหลายสายพันธุ์ที่วิ่งเล่นไปมาอยู่ในร้าน โดยเราสามารถอุ้มน้องการต่ายได้ แค่ต้องแจ้งกับทางร้านเพื่อการแนะนำการอุ้มที่ถูกวิธี และต้องล้างมือให้สะอาดก่อนอุ้มกระต่ายทุกครั้ง

True Love cafe (Neverland Siberian)

True Love cafe เป็นฟาร์มเพาะพันธุ์น้องหมาไซบีเรียน ฮักกี้ ที่พัฒนามาเป็นคาเฟ่สุนัข ตัวร้านตั้งอยู่ด้านในสุดของซอยอารีย์สัมพันธ์ 2 สามารถขับรถมาจอดได้อย่างสะดวกสบาย ภายในร้านแบ่งโซนทานอาหาร ที่มีเมนูอาหาร นม และเครื่องดื่ม กับโซนน้องหมา เป็นพื้นที่กว้าง ๆ สำหรับปล่อยน้องหมาออกมาเล่นและถ่ายรูปร่วมกันอย่างชัดเจน ทางร้านมีการดูแลจัดการระเบียบ กฏเกณฑ์ เรื่องความสะอาดได้เป็นอย่างดี  ซึ่งเมื่อเข้าใช้บริการต้องสวมถุงที่เท้าก่อนเข้าไปเล่นกับน้องหมาบนสนาม

Caturday Cafe

คาเฟ่แมวสุดน่ารัก เต็มไปด้วยน้องแมวสุดเท่หลายหลายสายพันธุ์ให้เหล่าทาสได้เข้าไปคลุกคลี ลูบหัว เกาคาง กันได้อย่างเต็มที่ จุดเด่นของที่นี่แน่นอนว่าติด BTS ราชเทวี เดินทางสะดวก เป็นร้านที่ไม่ใหญ่ แต่อบอุ่นมาก การตกแต่งเป็นตีมปราสาทในเทพนิยาย ประดับไปด้วยรูปแมวหลากหลายคาแรคเตอร์ โซนที่นั่งก็ออกแบบไว้หลากหลาย ทั้งโต๊ะญี่ปุ่นนั่งพื้น โซฟา และบาร์ จะนั่งจะนอนหรือจะกลิ้งไปกับบรรดาน้องแมวก็แล้วแต่ทาสเลย

The Animal Cafe Restaurant

หิว! ต้องการอาหารมื้อหลัก ต้องมาที่นี่เลย The Animal Cafe Restaurant ร้านอาหารเก๋ๆ สไตล์เวสเทิร์น มีความพิเศษตรงที่มีเหล่าสัตว์สุดน่ารักให้คุณได้อุ้ม อย่างน้องแมวแบ๊วๆ หลากสายพันธุ์ เจ้า Caracal Cat แมวทะเลทราย ตัวโต หรือจะเป็นสุนัขจิ้งจอกทะเลทรายตัวจิ๋ว รวมไปถึงคุณSnowy Owl นกเค้าแมวหิมะ แบบเดียวกับเฮ็ดวิกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ นอกจากนี้ยังมีบรรดาสัตว์น้ำที่ซุกอยู่ในมุมต่างๆ ทั่วร้านอีกด้วย มาที่เดียวได้อิ่มได้ทั้งฟินแบบนี้ต้องแวะไปบ่อยๆแล้ว 🙂

เรียกได้ว่าคาเฟ่สัตว์เลี้ยงเป็นการเอาใจคนรักสัตว์โดยเฉพาะ ถ้าอยากไปเล่นกับน้องๆ ว่างๆ ก็ลองไปชมกันตามรีวิวได้นะคะ