Parents One

7 เพลงเด็กภาษาไทย ที่คุณแม่ร้องให้ลูกฟังได้

การที่คุณแม่ร้องเพลงให้ลูกฟังนั้น เป็นการเสริมสร้างพัฒนาทักษะ EF ที่คุณหมอล้วนแนะนำสำหรับเป็นกิจกรรมครอบครัว เพลงง่ายๆ ที่เราร้องให้ลูกฟังนั้น บางเพลงแอบแฝงความหมายดีๆ ช่วยในเรื่องการเรียนรู้ของลูกได้มากมาย เรามาดูกันค่ะ ว่ามีเพลงอะไรบ้างที่แม่อย่างเราสามารถร้องให้ลูกฟังได้

แม่ไก่ออกไข่วันละฟอง

แม่ไก่ออกไข่วันละฟอง ไข่วันละฟอง ไข่วันละฟอง ~ เป็นเพลงนับเลขสำหรับสอนให้เด็กๆ มีความสุขกับการนับจำนวนไข่ของแม่ไก่ในแต่ละวัน ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

1 ปี มี 12 เดือน

ด้วยทำนองอันสนุกสนาน สร้างการเรียนรู้ในเรื่องเดือนต่างๆ ใน 1  ปี หากคุณแม่ร้องให้ลูกฟังบ่อยๆ เค้าก็จะค่อยซึมซับความรู้เหล่านี้เข้าไป

อาทิตย์ถึงจันทร์

มากันที่แต่ละวันในสัปดาห์กันค่ะ เพลงนี้จะช่วยให้จดจำและเรียนลำดับวันทั้ง 7 ได้ อย่างสบายๆเลย

เป็ดอาบน้ำในคลอง

เป็ดน้อยสีเหลืองน่ารัก ที่จะมาสอนทุกคนในเรื่องระบบนิเวศน์ภายในคลอง ทำให้เด็กๆ เข้าใจว่าในแม่น้ำลำคลองนั้น มีหอย ปู ปลา

เต่า

เต่า สัตว์สี่ขา ที่มีกายภาพเป็นเอกลักษณ์ กับการดำเนินชีวิตที่แปลกประหลาด ทำให้เกิดบทเพลงชีวิตเจ้าเต่าสุดน่ารักขึ้นมาให้เราได้เรียนรู้กันค่ะ

กำมือขึ้นแล้วหมุนๆ

เพลงนี้พิเศษตรงที่เด็กๆ สามารถขยับร่างกายตามคำร้องได้ ด้วยท่วงท่าง่ายๆ น่ารักน่าชัง สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้ม เสียงหัวเราะภายในครอบครัวได้ไม่น้อยเลยค่ะ

พระอาทิตย์ พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง

พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง สอนให้เด็กๆ รู้จักคำว่า หน้าที่ แม้แต่พระอาทิตย์ยังต้องทำหน้าที่ของตัวเองในทุกๆ วัน เด็กๆ ก็ควรที่จะรู้จักการรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองเช่นเดียวกับคุณพระอาทิตย์ค่ะ

รวม 7 เพลงเด็กภาษาไทย ที่คุณแม่ร้องให้ลูกฟังได้