Parents One

รับมือกับ Cyber Bullying ภัยร้ายบนโลกออนไลน์ของเด็กๆ

”Cyber Bullying คือ การกลั่นแกล้ง รังแก ข่มขู่ ผ่านทางโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการกลั่นแกล้งกัน เเต่ทำให้เหยื่อรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่ เพราะข้อความ รูปภาพ เหล่านั้นจะอยู่ในโลกออนไลน์ที่เรียกดูซ้ำได้อีกหลายต่อหลายครั้ง ดังนั้นหากลูกเราถูกแกล้งที่โรงเรียนก็อาจจะไม่ได้จบเเค่ในโรงเรียนอีกต่อไป

เด็กสาวอายุ 17 ส่งข้อความไปหาแฟนหนุ่มอายุ 18 ปีซ้ำๆ เพื่อบอกให้เขาฆ่าตัวตาย จนสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายจริงๆ ซึ่งในกรณีนี้ศาลตัดสินจำคุกเธอ 20 ปี เพราะถือว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องเป็นเหตุให้เด็กหนุ่มคนนั้นฆ่าตัวตาย เพราะเขามีภาวะซึมเศร้าอยู่แล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งครอบครัวของเด็กหนุ่มก็พอใจกับคำตัดสินนี้ ในส่วนของเด็กสาวก็ได้แต่มีความหวังว่าจะสามารถอุทรณ์ได้ เพราะเธอมีอายุเพียงแค่ 17 ปีเท่านั้น

เด็กสาวคนหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมเชียร์หลีดเดอร์ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายในวัยเพียงแค่ 12 ปี เนื่องจากทนไม่ไหวจากการถูกกลั่นแกล้งในโลกโซเชียล โดยการกลั่นแกล้งครั้งนี้เริ่มต้นจากการที่เธอถูกเพื่อนร่วมชั้นส่งข้อความกลั่นแกล้ง

และโพสต์กลั่นแกล้งใน snapchat , instragram  หลังจากที่พ่อแม่ของเธอรู้เรื่องก็ได้พูดคุยกับทางโรงเรียนทันที แต่ได้รับการเพิกเฉยกลับมา ดังนั้นครอบครัวของเธอจึงตัดสินใจที่จะฟ้องร้องโรงเรียน และกำลังพิจารณาที่จะดำเนินการทางกฏหมายกับพ่อแม่ของผู้รังแก

หากอยากให้ลูกของเราไม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์น่ากลัวเเบบนั้น สิ่งที่พ่อเเม่ผู้ปกครองควรทำ คือ

ในฐานะพ่อแม่เรื่องแบบนี้ทำให้ใจสลาย แต่ควรจะเป็นเรื่องที่สังคมควรรับมือ เพราะเรื่องมักเกิดในมุมที่พ่อแม่ไม่เห็นมัน เพราะทุกอย่างอยู่บนมือถือของลูก ในทางกลับกันเรื่องเศร้าเหล่านี้อาจไม่เกิดขึ้นเลยถ้าได้รับการป้องกันที่ดี เเละหมั่นสังเกต เอาใจใส่ จากทุกฝ่ายค่ะ

ขอบคุณขอบมูลจาก

faithfamilyamerica
faithfamilyamerica