Parents One

รีวิวโซนเด็ก Siam Paragon ห้างใหญ่กลางสยาม พร้อมชม Sea Life Bangkok Ocean World, KidZania

Siam Paragon เป็นอีกห้างที่คุณพ่อคุณเเม่ชอบพาลูกๆ ไปเที่ยวในวันหยุด เพราะเป็นห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองที่เดินทางสะดวกเพียงเเค่ลง BTS สถานีสยามก็ถึงแล้ว เราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะพาเด็กๆ ไปเที่ยวโซนไหนในห้างนี้ได้บ้าง

สิ่งอำนวยความสะดวก

สำหรับเเม่ๆ ที่พาลูกน้อยมาเที่ยวห้างด้วยก็ไม่ต้องกังวล เพราะที่นี่มีห้องให้นมลูกบรรยากาศสบาย สะอาด มีอุปกรณ์ต่างๆ ครบครันสามารถเปลี่ยนผ้าอ้อมเเละให้นมลูกได้อย่างสบายใจ นอกจากนั้นยังมีน้ำดื่มบริการฟรี เเละโซฟานุ่มๆ ให้นั่งพักกันด้วย เเต่อาจต้องสังเกตนิดนึงถึงจะเจอประตูของห้องให้นมลูกที่อยู่ติดกับโซนขายสินค้าสำหรับเด็กเลย

Sea Life Bangkok Ocean World : พาลูกบุกโลกใต้น้ำ

โซนสุดฮิตของเด็กๆ ที่ต้องมาสัมผัสโลกใต้ทะเลกันสักครั้ง ที่ Sea Life Bangkok Ocean World โดยทางเข้าจะอยู่บริเวณชั้นชั้น B1-B2 ของตัวห้าง

ทางเข้าจะเป็นบันไดเลื่อนที่ต้องเดินลงมาหนึ่งชั้น เมื่อลงมาเเล้วก็จะเจอกับด้านหน้าที่มี backdrop ให้ถ่ายรูปเล่นกันได้ เเละมีจุดขายตั๋วก่อนเข้าชมอยู่

ที่นี่มีด้วยกันทั้งหมดถึง 13 โซนให้ชมกันเพลินๆ ตอนเข้าไปข้างในให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าไปสำรวจโลกใต้ทะเลจริงๆ เริ่มตั้งเเต่โซน “โพรงหินอำพราง” บ้านของสิ่งมีชีวิตที่ปรับตัวได้ดีอย่าง ปู แมงมุมยักษ์ เเละปลาหมึกยักษ์

ต่อมาด้วยการสำรวจเเนวปะการัง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลถึง 1 ใน 4 เลยทีเดียว ในโซนนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับปะการัง พร้อมบอกเล่าภัยคุกคามที่ปะการังต้องเผชิญ

นอกจากโซนใต้ทะเลเเล้วที่นี่ก็มีโซน “ป่าดิบชื้น” ที่ขึ้นชื่อว่ารวมเอาระบบนิเวศไว้อย่างหลากหลายที่สุดในโลก

เป็นโซนที่เราจะได้สัมผัสกับพืชเเละสัตว์จากป่าดิบชื้นจากทั่วโลกทั้งสัตว์น้ำเเละสัตว์เลื้อยคลาน

ที่นี่ยังมีคาเฟ่เล็กๆ น่านั่งด้วยค่ะ แอบกระซิบนิดนึงว่าตู้ข้างหลังเป็นบ้านของงูชนิดต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในระบบนิเวศแบบป่าดิบชื้น

มีการนำสัตว์น้ำมาให้ลองสัมผัสกันด้วยทั้ง ปลาดาว ปลิงทะเล โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าในส่วนนี้สามารถทดลองจับเพื่อเรียนรู้ได้

ถัดมาเป็นโซน “มหาสมุทรเขตร้อน” ที่รวมเอาสัตว์ที่อาศัยบริเวณมหาสมุทรเขตร้อนมาจัดเเสดงไม่ว่าจะเป็น ฉลามหัวค้อน พะยูน เต่ามะเฟือง

อีกหนึ่งอย่างที่น่าตื่นตาตื่นใจของการมาเที่ยวที่ Sea Life Bangkok Ocean World คือการได้เดินลอดอุโมงค์ยักษ์ใต้ทะเล เเล้วชมความมหัศจรรย์ของเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ที่ว่ายอยู่เหนืออุโมงค์ ที่นี่มีรูปปั้นพระอภัยมณีอยู่ใต้น้ำเพื่อสอดเเทรกความรู้เกี่ยวกับวรรณคดีไทยให้กับผู้เข้าชมด้วย

เป็นหนึ่งโซนที่ทำให้เด็กๆ ได้สัมผัสโลกใต้ทะเลกันอย่างใกล้ชิดเลยค่ะ

ในตู้ปลาเหนืออุโมงค์ก็จะมีปลาหลากหลายชนิดอยู่รวมกัน ไม่ว่าจะเป็นปลากระเบนที่โผล่มาทักทายผู้ชม หรือปลาฉลามที่เเหวกว่ายอยู่อยู่อย่างใกล้ชิดกับผู้ที่มาเที่ยว

อีกหนึ่งโซนที่น่าสนใจคือ โซน”ฉลามกับซากเรือ” ที่จำลองเพดานเป็นซากเรือพร้อมกับมีปลาฉลามที่โชว์อยู่ภายในตู้

นอกจากนี้ก็มีโซนสุดน่ารัก “เพนกวินสุขสันต์ มหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง”  ที่รวบรวมเอาเหล่านกเพนกวินตัวอ้วนกลมมาจัดเเสดงไว้ เเละนอกเหนือจากมาเที่ยวเเล้วยังมีโชว์จากสัตว์ต่างๆ ซึ่งที่นี่ก็มีการเเสดงให้เราชมตามรอบต่างๆ ดังนี้

ตารางเวลาเเสดงโชว์

ตอนที่ไปเราได้มีโอกาสชมการเเสดงให้อาหารจากเจ้าเพนกวินเเสนน่ารักด้วยค่ะ

ถ้าเข้าชมข้างในอย่างเพลิดเพลินเสร็จเเล้ว เดินออกมาจะมีจุดขายของที่ระลึกน่ารักๆ ให้ซื้อกลับไปสะสมที่บ้านเล่นๆ

เวลา เปิด-ปิด: 10.00 – 21.00 น.
ค่าบริการ:

ติดต่อ : 662-687-2000
ข้อมูลเพิ่มเติม sealifebangkok

KidZania : ผจญภัยไปในเมืองจำลองแสนสนุก

เมืองจำลองจากประเทศเม็กซิโกที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 24 สาขาแล้ว ที่นี่ออกแบบให้เด็กๆ ได้เต็มเติมทุกความฝัน เเละจินตนาการไปกับการทดลองประกอบอาชีพต่างๆ ซึ่งเรียกได้ว่าทำออกมาได้เหมือนจริงสุดๆ

ก่อนเข้าก็ต้องมีการลงทะเบียนกันก่อน เเละเมื่อลงทะเบียนเเล้วก็จะได้รับสายรัดข้อมือที่เป็นรหัสเดียวกันกับผู้ปกครอง เพื่อความปลอดภัยที่เด็กๆ จะต้องออกมาพร้อมกับผู้ปกครองที่มีรหัสเดียวกับตัวเองเท่านั้น

นอกจากสายรัดข้อมือเเล้วได้รับเงินไปใช้ในเมืองจำลองอีก 50 คิดโซส์ โดยต้องไปเเลกเงินที่ธนาคารของ KidZania ก่อน ซึ่งในนี้เด็กจะสามารถใช้เงินซื้อสิ่งต่างๆ ได้ ทั้งอาหาร ขนม ของเล่น เมื่อเงินหมดเเเล้วก็ไปทำงานในสถานที่ทำงานในเมือง โดยเเต่ละที่จะจ่ายค่าตอบเเทนที่เเตกต่างกัน ซึ่งภายในเมืองจำลองมีอาชีพกว่า 80 อาชีพให้เลือกทำ เเละมีสถานที่ทำงานทั้งหมดรวม 65 ที่  เช่น

สถานีดับเพลิง


ที่นี่เป็นไฮไลต์ของ Kidzania อีกที่หนึ่ง เริ่มเเรกเด็กๆ จะได้อบรมเกี่ยวกับการเกิดเพลิงไหม้  เเละได้ลองสวมชุดนักดับเพลิงพร้อมขึ้นรถดับเพลิงไปช่วยดับไฟทันที

สตูดิโอถ่ายภาพ

มีการสอนถ่ายภาพ เเละเมื่ออบรมเสร็จก็ถึงเวลาของการตระเวนถ่ายรูปรอบๆ เมือง โดยเราจะเห็นช่างภาพตัวน้อยคอยเก็บบรรยากาศอยู่ตามเมือง Kidzania เเละที่นี่ก็มีช่างภาพตัวจริง(ผู้ใหญ่) คอยให้บริการสำหรับคุณพ่อคุณเเม่ที่อยากเก็บภาพลูกๆ เป็นที่ระลึกด้วย

สถานีตำรวจ

มีคุกจำลอง (ไม่เปิดให้เข้า) มีกิจกรรมที่น่าสนใจคือการสืบคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมือง เช่น คดีสุนัขหาย กระเป๋าสตางค์หาย ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตัวน้อยจะต้องสืบจากเบาะเเสต่างๆ เเล้วปิดคดีให้ได้จากหลักฐานที่มี

โรงละคร

สถานที่จำลองสำหรับเด็กๆ ที่รักการเเสดง เเละมีความกล้าเเสดงออก โดยจะเป็นโรงละครที่มีการเเสดงจากเหล่าเด็กๆ ที่มาเยี่ยมชมใน KidZania นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น การเเสดงละครเวที เดินแบบ มายากล เป็นอีกหนึ่งที่ๆ เปิดโอกาสให้ได้แสดงความสามารถค่ะ

ร้านอาหาร

ทดลองการเป็นเชฟที่มีฝีมือในร้านอาหารญี่ปุ่น เป็นอีกที่ที่ให้เด็กๆ ได้ทดลองจริงๆ ด้วยการฝึกทำอาหาร เเล้วยังได้อาหารที่ทำเองกลับไปทานด้วย

สนามบิน

เชื่อเลยว่าการเป็นแอร์โฮสเตสเเละนักบิน เป็นหนึ่งอาชีพในฝันเมื่อตอนเป็นเด็กของใครหลายๆ คน ที่นี่เป็นสถานที่ที่น่าตื่นเต้นมากๆ เพราะมีทั้งส่วนบังคับเครื่องบินจำลองให้ลองฝึกเป็นกัปตันสำหรับเด็กผู้ชาย เเละได้ลองเป็นแอร์โฮสเตสคอยบริการผู้โดยสารบนเครื่องบินสำหรับเด็กผู้หญิง

โรงพยาบาล

อีกที่ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้เล่นบทบาทสมมุติในอาชีพยอดฮิตอย่าง พยาบาล เเละคุณหมอ

ผาจำลอง

นอกจากสถานที่ทำงานก็มีสถานที่ๆ เด็กๆ ชื่นชอบกันมาก คือการปีนผาจำลอง ซึ่งออกแบบมาให้เหมือนการปีนตึก เป็นกิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่ต้องปีนขึ้นไปถึงยอดตึกให้ได้เเล้วสั่นระฆังที่อยู่ด้านบนสุดของตึก

โซนขายของที่ระลึก

ส่วนห้างสรรพสินค้าที่นำเงินคิดโซส์มาเเลกซื้อของที่ระลึกน่ารักๆ ได้ที่นี่

นอกจากการได้เล่นสนุกในสถานที่ทำงานจำลองของเมืองเเล้ว เด็กๆ ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมน่ารักๆ ที่ KidZania สร้างขึ้นด้วยค่ะ โดยก่อนจะทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดับเพลิง ผ่าตัดผู้ป่วย ทำอาหาร ฯลฯ ก็จะต้องพูดคำว่า “ไคน์” (เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นคำทักทายของเมือง KidZania) เเละเมื่อทำกิจกรรมใดๆ เสร็จก็จะต้องพูดในตอนจบว่า “Zee U” เป็นการบอกลา สิ่งเหล่านี้สามารถบอกเล่าให้กับผู้ที่มาสัมผัสเมืองจำลอง KidZania ให้เข้าใจในความน่ารักของวัฒนธรรมขององค์กรที่นี่ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

เวลา เปิด-ปิด:
จันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 17.00 น.
เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนัตขัตฤกษ์ เวลา 10.30 – 20.30 น.

ค่าบริการ:

แผนก Kids’ Planet : พบสินค้าเด็กจากหลากหลายแบรนด์

แผนก Kid Planet บนชั้น 3 ของห้าง ที่รวบรวมสินค้าน่ารักๆ สำหรับเด็กไว้เยอะเเยะ

ลองมาดูแบรนด์ที่น่าสนใจกันว่ามีอะไรบ้าง

ของเล่น

เสื้อผ้า

ของใช้สำหรับเด็ก

ตรงโซนนี้ยังมีโซนระบายสีปูนปลาสเตอร์ ตู้เกม ให้ได้เล่นกันอย่างเพลิดเพลินด้วย

นอกเหนือจากนั้นสิ่งที่ชอบมากๆ ของที่นี่คือ “ตู้กาชาปอง” ที่วางเรียงรายให้เลือกเล่นกันเยอะเลย

ลองพาลูกๆ มาสัมผัสประสบการณ์สนุกๆ ในห้างสรรพสินค้า Siam Paragon ตามลิสต์ที่เราบอกกันได้นะคะ รับรองว่าเด็กๆ จะได้ทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เเละประสบการณ์ดีๆ กลับบ้านไปอย่างเเน่นอนค่ะ 😀

รายละเอียดเพิ่มเติม