Parents One

เที่ยวฟาร์มนมโคออร์แกนิค สัมผัสธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ Koraha Farm @New Zealand

ทุกวันนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่คำว่า “ออร์แกนิค” ความเป็นธรรมชาติไร้การปรุงแต่งจากสารเคมีที่ดึงดูดให้แม่อย่างเราเลือกซื้อเลือกหาของออร์แกนิคมาใช้ แต่ความออร์แกนิคที่เราเห็นอยู่บนฉลากของสินค้าต่างๆ เนี่ย แท้จริงแล้วต้นกำเนิดนั้นมาจากไหน แล้วสัตว์ที่ถูกเลี้ยงดูมาให้ผลิตของกินของใช้แบบออร์แกนิคเนี่ย เค้าอยู่กินกันยังไง สงสัยกันใช่ไหมค่ะ วันนี้เรามาดูชีวิตของน้องวัวที่ฟาร์มโคนมออร์แกนิค Koraha Farm ในประเทศนิวซีแลนด์กันค่ะ

Koraha Farm ฟาร์มโคนมออร์แกนิค ต้นกำเนิดวัตถุดิบชั้นเยี่ยม

ประเทศนิวซีแลนด์ ขึ้นชื้อว่าเป็นประเทศแห่งธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณทางธรรมชาติ และประเทศนี้นี่แหละค่ะ ที่เป็นต้นกำเนิดของวัตถุดิบชั้นเยี่ยม วันนี้เราพามาเที่ยว Koraha Farm หนึ่งในฟาร์มโคนมออร์แกนิค 100% บอกได้เลยว่าที่ฟาร์มนี้ควบคุมคุณภาพของออร์แกนิคทุกขั้นตอนจริง มองไปทางไหนก็เจอแต่ธรรมชาติสวยๆ อากาศบริสุทธ์ และน้องวัวแสนน่ารัก 🙂

วิ่งเล่นกับน้องวัวในทุ่งหญ้าออร์แกนิค

ปกติเวลาเราไปฟาร์มนมโค ภาพที่คุ้นชินก็คงจะหนีไม่พ้น เจ้าวัวอยู่ในคอกที่ล้อมรัวอย่างมิดชิด นักท่องเที่ยวอย่างเราได้แต่มองอยู่ห่างๆ แต่สำหรับที่ Koraha Farm ไม่เป็นแบบนั้นเลยค่ะ เราสามารถเข้าไปจับเข้าไปเล่นกับน้องวัวได้เลย เรียกได้ว่าเลี้ยงกันแบบธรรมชาติแท้ๆเลย แต่ระวังนิดนึง อย่าส่งเสียงดังนักนะ เดี๋ยวน้องวัวเค้าจะตกใจ

ต้นหญ้าเขียวๆ อาหารบุปเฟ่ของน้องวัว

สงสัยกันใช่ไหมล่ะ ว่าน้องวัวเค้ากินอะไรกัน ถึงได้มีน้ำนมออร์แกนิคให้ฝากเรา มองลงไปที่พื้นก็ได้คำตอบเลยค่ะ พืชพรรณหลากหลายชนิดที่ปลูกอยู่ทั่วบริเวณฟาร์มแห่งนี้ คือแหล่งอาหารสำคัญของเหล่าน้องวัว มองด้วยตาเปล่าเราก็จะเห็นเลยว่ามีให้น้องวัวเลือกกินกันอย่าละลานตา นี่มันสลัดบาร์บุฟเฟ่ชัดๆ เลย

ดินที่ดี ต้นกำเนิดของความออร์แกนิค

ความลับของออร์แกนิคฟาร์มอยู่ที่นี่ค่ะ “ดิน” ที่อยู่ลึกลงไป เคยได้ยินกันใช่ไหมคะว่า ถ้าดินดี ทุกอย่างบนผืนดินนั้นก็จะดีตามไปด้วย ก่อนที่จะเปิดเป็นฟาร์มออร์แกนิคได้ ทางฟาร์มต้องมีการตรวจวัดสารอาหารภายในดินให้ได้มาตรฐานความเป็นออร์แกนิคของทางประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ที่ไหนก็ได้ที่จะสามารถเปิดฟาร์มออร์แกนิคได้ ดินต้องอุดมสมบูรณ์แบบสุดๆ เท่านั้น เพราะดินนั้นเป็นต้นกำเนิดของทุกอย่างในฟาร์มแห่งนี้เลยค่ะ

ดูแต่ตาก็คงไม่เข้าใจ

มาเยื่อนถึงถิ่นแล้ว จะไม่ได้ลองกินก็น่าเสียดายไม่น้อยเลยนะคะ บอกได้เลยว่า นมจากน้องวัวของที่นี่ “อร่อย” ค่ะ แฮะๆ เห็นน้องวัวเค้ามีความสุขกันทั้งฟาร์ม น้ำนมที่ออกมาก็ต้องอร่อยสิคะ พอทานเข้าไปแล้วจะรู้สึกว่าเนื้อของนมนั้นมีความใส ทานง่าย และที่สำคัญกลิ่นห้อมหอม เป็นรสสัมผัสที่แตกต่างจากที่เคยทานมาเลยค่ะ

พอได้มาสัมผัสธรรมชาติใน Koraha Farm แห่งนี้แล้ว ทำให้เรามั่นใจได้เลยค่ะว่า ความออร์แกนิคที่แท้จริงนั้นมีต้นกำเนิดจากธรรมชาติ ปราศจากการปรุงแต่ง ที่นี้ก็วางใจหายห่วงกับสินค้าออร์แกนิคทั้งหลายแล้วแหละค่ะ