Parents One

รู้จักกับ Baby Shark Dance เพลงฉลามยอดฮิตในตอนนี้

เบบี้ ชาร์ค ดู๊ด ดู ดู่ ดุด ~

เพลงคุ้นหูที่ได้ยินบ่อยม๊ากกกในช่วงนี้ โดยเฉพาะตาม playground ยอดนิยมต่างๆ รู้หรือไม่ เพลงฉลามแดนซ์เพลงนี้มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศเกาหลี

Baby Shark Dance เป็นเพลงง่ายๆที่บรรยายถึงเหล่าครอบครัวปลาฉลาม มีเนื้อร้องที่ง่ายมาก และวนๆ ซ้ำไปมา ทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะสลัดเนื้อเพลงนี้ออกจากหัว สำหรับเพลงฉลามนี้ผลิตโดยบริษัทมีเดียสตาร์ทอัพที่มีชื่อว่า Smart Study และอัพโหลดลงyoutube ในchannel Pinkfong เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2016 โดยในปัจจุบันเพลงฉลามแดนซ์มีผู้ชมกว่า 650 ล้านครั้ง

กระฮิตของเจ้าเพลงนี้เรียกได้ว่าโด่งดังไปทั่วอาเซียนเลยทีเดียว โดยเริ่มมาจากเด็กๆ ในเกาหลี จากนั้นบรรดานักร้อง K-POP ก็ได้เอามาร้อง-เต้นทั้งในรายการโทรทัศน์และในคอนเสิร์ต กระแสของเพลงนี้ได้ลามไปถึงประเทศอินโดนีเซีย โดยในเดือนสิงหาคมได้เกิด #BabySharkChallenge เป็นการเต้นเพลงเจ้าฉลามนี่แหละแล้วอัพคลิปวีดีโอลงบน youtube

ส่วนฝั่งไทย เราจะเห็นได้จากบรรดาน้องๆ BNK48 ที่ออกมาเต้นโชว์ความน่ารักทั้งในLiveส่วนตัวของแต่ละคน รวมไปถึงที่ Digital Studio Emquartier และแน่นอนตาม playground ที่มีเด็กๆ เยอะๆ นั่นเอง

ข่าวดีคือเร็วๆ นี้ Pinkfongจะยกขบวนเหล่าบรรดาฉลามขึ้นบกบุกอาเซียน!!! โดยเริ่มจากประเทศมาเลเซียกับงานอีเว้นท์ ที่จัดขึ้นสำหรับหนูน้อย จะเป็นการจำหน่ายสินค้าต่างๆ ของทางPinkfong รวมไปถึงหุ่นของเจ้าฉลามด้วย และอีกไม่นานเหล่า Baby Shark จะมา doo doo doo กันที่เมืองไทยของเรา ยังไงก็ติดตามข่าวสารกันให้ดีๆ นะคะ