Parents One

[เปิดกระเป๋าคุณเเม่] 10 THINGS รวม 10 สิ่งที่แม่จะไม่ยอมเอาออกจากกระเป๋าเด็ดขาด

ตั้งแต่มีลูก หลุยส์วิตตอง ชาแนล ปราด้า เเละสารพัดกระเป๋าใบโปรด คุณไม่ได้เหลียวแลมันเลยใช่มั้ยคะ เพราะคุณแม่หันมาสะพายกระเป๋าใบใหญ่ๆ ข้างในมีสัมภาระของลูก ยิ่งใหญ่ยิ่งเก๋ ก็สวยแบบแม่ๆ อ่ะนะ ขอแค่ของลูกในกระเป๋าสัมภาระแม่ไม่มีอะไรขาดหายไปเป็นพอ  เรามาลองเปิดกระเป๋าบวมๆ คุณแม่ดูกันว่า 10 สิ่งที่ต้องมีติดกระเป๋าตลอด เเละขาดไม่ได้คืออะไร

1. ผ้าอ้อมสำเร็จรูป


อันนี้ขาดไม่ได้จีๆ 3 ชิ้น ต่อการพกออกไปนอกบ้านแต่ละครั้ง สำหรับการออกไปนอกบ้านประมาณ 3-6 ชม.

2. แผ่นรองเปลี่ยนผ้าอ้อม

แม่ต้องพกมาตลอดตั้งแต่ลูกคนแรกจนคนนี้ เพราะมันจำเป็น เวลาไปไหนๆ แม้ในห้างที่มีที่เปลี่ยนอย่างดีก็ตามแต่แม่ก็ต้องพกแผ่นรองนี้เสมอๆ เพราะมั่นใจในความสะอาดปลอดภัยก่อนจะเอาลูกนอนลงไปเปลี่ยนผ้าอ้อม

3. ทิชชูเปียก


ไอเท็มนี้ก็ขาดไม่ได้ เช็ดทุกส่วนตั้งแต่ปาก มือ หากกินอะไรเลอะเทอะ เช็ดก้นเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อม  ทิชชูเปียกมีหลายขนาด แต่หากเวลาพกออกจากบ้าน ก็ควรพกขนาดพกพา เพื่อความสะดวก

4. ผ้าอ้อมผ้า

ไว้สำหรับเช็ดน้ำลายหากลูกยังอยู่ในวัยเบบี๋ จำเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

5. ผ้าคลุมให้นม

อันนี้แม่ขาดไม่ได้ ขาดเธอเหมือนขาดใจ เพราะลูกแม่ชอบมุดโปงอยู่ร่ำไป วันไหนเอาออกไปซักแล้วลืมหยิบกลับมา อร้ายยยยแม่จะกรี๊ดดดดดด

6. ตระกูลกันยุง

ว่าด้วยเรื่องยุงแม่มาเป็นซีรี่ยส์ ก่อนออกจากบ้านแม่จะทายากันยุงแบบโลชั่นหลังอาบน้ำ แต่ก็พกออกมาด้วยเผื่อทาพิ่มระหว่างวันหากไปในที่ที่ดูเสี่ยงต่อยุงกัด และแม่ก็ต้องพกแบบฉีด เพราะใช้สะดวก แค่ฉีดๆ ก็เสร็จแล้ว แต่หากพลาดพลั้งโดนยุงกัดไปแล้ว แม่ก็ตบด้วยบาล์มทาหลังยุงกัด เรื่องยุงแม่ทุ่มเทบอกเลย

7. นมกล่อง

ต้องมีต้องพกติดไว้เสมอๆ เผื่อข้างนอกไม่มีขายยี่ห้อลูกดื่มประจำ

8. กระติกน้ำของลูก

เวลาออกไปนอกบ้านก็ต้องเตรียมน้ำไว้เผื่อลูกจะหิวน้ำเสมอๆ ใส่น้ำประมาณครึ่งกระติกค่ะ

9. ชุดสำรอง

เผื่อเหตุฉุกเฉิน 2 ชุด พร้อมเสื้อคาร์ดิแกนไว้สวมคลุมหากไปในที่อากาศเย็น

10. ผ้ากันเปื้อน

สำหรับไว้รับประทานอาหาร หรือขนมบนรถ หรือในร้านอาหาร อันนี้ก็ลืมไม่ได้เช่นกันค่า

นี่คือ 10 things ที่แม่จะไม่พลาด แต่ทว่าในกระเป๋าสัมภาระคุณแม่ยังมีของเพิ่มมากกว่านี้อีกนะคะ ขึ้นอยู่กับว่า กิจกรรมนั้นจะพาลูกไปไหน อาจมียาประจำตัว ของเล่นเล็กๆ น้อยๆ หรือขนมขบเคี้ยวเผื่อหิวติดกระเป๋าไว้ด้วยนะคะ ถ้าของคุณแม่ที่ต้องแบกจะเยอะขนาดนี้ กระเป๋าที่จะเอามาใช้ใส่ เลือกใบใหญ่ๆ น้ำหนักเบา ช่องเยอะๆ ก็จะช่วยได้มากเลยค่ะ

บทความร่วมกับเพจ โอ้..มายลูก